posttoday

โหลดกระเป๋าบินไม่ปลอดภัย! สาวร้องขบวนการโจรในคราบพนง.

21 มีนาคม 2562

สาวแชร์ประสบการณ์โหลดกระเป๋าขึ้นเครื่องบินมือถือถูกขโมยโดยพนักงาน ผงะพบทำกันเป็นขบวนการตั้งแต่หัวหน้ายันลูกน้อง

สาวแชร์ประสบการณ์โหลดกระเป๋าขึ้นเครื่องบินมือถือถูกขโมยโดยพนักงาน ผงะพบทำกันเป็นขบวนการตั้งแต่หัวหน้ายันลูกน้อง

เมื่อวันที่ 21 มี.ค. ในโลกออนไลน์ได้มีการพูดถึงการขโมยจากกระเป๋าที่โหลดขึ้นเครื่องจากพนักงานสายการบินแห่งหนึ่ง โดยเรื่องดังกล่าวถูกแชร์มากถึง 2,800 แชร์ และคอนเม้นท์กว่า 1,200 คอนเม้นท์ โดยสมาชิกเฟซบุ๊กที่ชื่อว่า “Tithalie Wongchawakronkul” ได้โพสต์ลงสู่โลกออนไลน์ระบุว่า “อุทาหรณ์เตือนใจ” เพื่อให้เรื่องราวดังกล่าวเป็นเคสสตัดดี้ ซึ่งมีใจความดังต่อไปนี้

วันเสาร์ที่ 9 มี.ค. เดินทางจากจังหวัดอุดรธานีมาสนามบินดอนเมือง กรุงเทพฯ โดยสายการบินแห่งหนึ่ง เครื่องขึ้นเวลา 18.15 น. ก่อนขึ้นเครื่องได้ทำการโหลดกระเป๋าและด้วยมือถือมี 2 เครื่อง พกติดตัวไม่สะดวกจึงได้นำมือถือเครื่อง1 ใส่ลงในกระเป๋าเดินทางเพื่อโหลดเที่ยวกลับ ขณะที่ในวลาต่อมาเครื่องบินโดยสารเดินทางถึงสนามบินดอนเมือง รับกระเป๋า ณ จุดสายพานรับกระเป๋า จากนั้นได้เดินทางกลับบ้านโดยไม่มีการเปิดกระเป๋าใดๆ ทั้งสิ้น เมื่อถึงที่พักถึงได้เปิด พบว่าโทรศัพท์หายไป

โหลดกระเป๋าบินไม่ปลอดภัย! สาวร้องขบวนการโจรในคราบพนง.

วันอาทิตย์ที่ 10 มี.ค. ไปแจ้งความที่ สน. โชคชัย โดยที่เวลา 22.55 โปรแกรม Find my iPhone ขึ้นพิกัดแจ้งเตือนการเปิดเครื่องของโทรศัพท์พิกัดอยู่ที่ คลอง 2 ลำลูกกา

วันจันทร์ที่ 11 มี.ค. ได้ติดตามไปตามพิกัด เจอบ้านคนร้ายมีเสื้อพนักงานสายการบินที่บ่งบอกว่าทำงานอยู่สนามบินแขวนอยู่ จึงได้ทำการถ่ายรูปหน้าบ้านแล้วไปแจ้งความที่ สน. คูคต ให้สายตรวจไปหน้าบ้านคนร้าย สรุปคนร้ายยอมคืนโทรศัพท์ แต่อ้างว่ารับซื้อต่อมาจากพนักงานทำความสะอาดของสายการบิน จึงแจ้งข้อหารับของโจรไว้เบื้องต้น ก่อนที่จะตามไปพบพนักงานทำความสะอาดคนดังกล่าวและได้ยอมรับว่าได้มาอีกทอดหนึ่งจากแฟนที่เป็นหัวหน้างาน

จากการสอบถามผู้เสียหายให้รายละเอียดเพิ่มเติมว่า ตอนนี้กำลังรองหมายเรียกออกหมายจับเพราะคนร้ายไม่มาให้ปากคำตามนัดกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมกันนั้นยังได้บอกอีกว่าอยากฝากเรื่องนี้ไว้เป็นอุทาหรณ์เตือนใจว่าอย่าโหลดของมีค่าลงกระเป๋าเพราะมันมีเหตุการณ์ค้นกระเป๋าเดินทางผู้โดยสารจริงๆ ซึ่งทำกันมานานแล้วเท่าไหร่ก็ไม่รู้ ที่สำคัญทำกันเป็นขบวนการอีกด้วย

โหลดกระเป๋าบินไม่ปลอดภัย! สาวร้องขบวนการโจรในคราบพนง.

 

โหลดกระเป๋าบินไม่ปลอดภัย! สาวร้องขบวนการโจรในคราบพนง.

 



ที่มา : https://www.facebook.com/BananaLive/posts/2208186095894205?comment_tracking=%7B%22tn%22%3A%22O%22%7D