posttoday

ไม่ขออยู่กับคนโกง "8ข้าราชการ" ขอย้ายหนี "นายอำเภอ"

21 มีนาคม 2562

ข้าราชการและพนักงานราชการท้องถิ่น  ยื่นจดหมายต่อผู้ว่าฯ ขอย้ายหนีนายอำเภอ หลังถูกบังคับบัญชาไปแสวงหาผลประโยชน์

ข้าราชการและพนักงานราชการท้องถิ่น  ยื่นจดหมายต่อผู้ว่าฯ ขอย้ายหนีนายอำเภอ หลังถูกบังคับบัญชาไปแสวงหาผลประโยชน์

เมื่อวันที่ 21 มี.ค. เพจเฟซบุ๊ก “ปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน” โพสต์เรื่องราวข้าราชการและพนักงานราชการท้องถิ่น อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช ขอย้ายจากพื้นที่เกือบ 10 คน ตั้งแต่ปลัดอำเภอ 6 คน เสมียนตรา 1 คน และ พนักงานราชการ 1 คน เหตุเพราะทนพฤติกรรมความประพฤติของนายอำเภอที่มุ่งแสวงหาผลประโยชน์ส่วนตนโดยใช้ให้ข้าราชการและพนักงานออกไปดำเนินการ

โดยโพสต์ดังกล่าวได้จั่วหัวกรณีเรื่องดังกล่าวว่า “ทนไม่ไหว ปลัด 6 ราย ขอย้ายหนีนายอำเภอ” พร้อมกับระบุภาพและข้อความรายละเอียดของข้าราชการและพนักงานราชการที่ทำการปกครองอำเภอ รวม 8 คน ประกอบด้วย ปลัดอำเภอ 6 คน เสมียนตรา 1 คน พนักงานราชการ 1 คน ทำหนังสือถึงผู้ว่าราชการจังหวัดขอย้ายไปที่อื่น เหตุทนพฤติกรรมการบริหารงานของนายอำเภอไม่ไหว แสวงหาผลประโยชน์โดยให้ผู้ใต้บังคับบัญชาไปดำเนินการแทน

นอกจากนี้ทางเพจได้รายงานว่าในช่วงเช้าของวานนี้ (20 มี.ค.) ที่ผ่านมา ชาวบ้านได้รวมตัวกันขับไล่นายอำเภอที่หน้าที่ว่าการอำเภออีกด้วย ซึ่งสาเหตุที่ต้องขับไล่ได้ระบุว่า ทำตัวไม่เหมาะสมกับการเป็นนายอำเภอ ใช้น้ำมันเดือนละ 50,000 บาท เอาใส่รถคันอื่น ลักลอบขุดไม้เถื่อนในป่าที่อนุรักษ์ไว้ รับผลประโยชน์จากผู้รับเหมา 30% ทุกงาน โครงการบ้านปาปึกเอาหลังละ 20,000 บาท อำเภอทุ่งสงไม่มีรถ 6 ล้อ แต่มีบิลน้ำมัน ห้องน้ำอำเภอราคา 170,000 บาท เรียก 40,000 บาท โครงการปืนมรดก ปกติจะไม่มีค่าดำเนินการแต่นายอำเภอคนนี้เรียกเก็บ 10,000 ต่อกระบอก เป็นต้น

หลังเรื่องราวดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่ออกไปได้มีได้มีผู้คนจำนวนมาเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์ถึงพฤติกรรมดังกล่าวที่ไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง และพร้อมกันนั้นยังได้แสดงความรู้สึกผิดหวังกับข้าราชการซึ่งเป็นที่พึ่งของประชาชนแต่กลับกระทำตรงกันข้ามอย่างสิ้นเชิง

ไม่ขออยู่กับคนโกง "8ข้าราชการ" ขอย้ายหนี "นายอำเภอ"