posttoday

ครูขอความเป็นธรรมยันไม่ได้ลวนลามนักเรียนหญิง

21 มีนาคม 2562

ครูพละขอความเป็นธรรมยันไม่ได้ลวนลามนักเรียนหญิงเชื่อโดนโดนเพื่อนครูกลั่นแกล้งแจ้งความแล้วยันเอาเรื่องถึงที่สุด

ครูพละขอความเป็นธรรมยันไม่ได้ลวนลามนักเรียนหญิงเชื่อโดนโดนเพื่อนครูกลั่นแกล้งแจ้งความแล้วยันเอาเรื่องถึงที่สุด

จากกรณีศิษย์เก่าของโรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่งย่านบางกอกน้อย แชร์ข้อมูลทางสื่อโซเชียล มีเดีย เปิดโปงพฤติกรรมครูผู้ชายสอนวิชาพละศึกษามีพฤติกรรมคุกคามทางเพศลูกศิษย์หญิง โดยมีหลักฐานเป็นภาพถ่าย และข้อความแชทไลน์ในทำนองชู้สาว

นายราวี กลิ่นหอม ครูวิชาพละผู้ตกเป็นข่าวได้ออกมาชี้แจ้งว่าได้เดินทางมาพบตำรวจโดยให้ปากคำว่าไม่มีเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขิ้นจริง เพื่อนครูที่ไปด้วยก็ให้การรับรองว่าไม่มีพฤติกรรมตามที่ถูกกล่าวหา ครูพละบอกต่ออีกว่า คนที่ปล่อยข่าวทำให้เสื่อมเสียนี้น่าจะเป็นเพื่อนครูอีกคนที่เคยสนิทสนมกันมานาน แต่มาเกิดผิดใจกันภายหลังจึงมีการกลั่นแกล้ง สร้างเรื่องราวดังกล่าวขึ้นมาใส่ร้ายส่วนภาพถ่ายคู่กับหญิงสาวก็เป็นภาพแฟนกันเคยส่งให้เพื่อนครูที่ขัดแย้งดูนานแล้ว จึงเชื่อว่าคนที่นำรูปมาแชร์ให้คนเข้าใจผิดต้องเป็นครูคนที่ขัดที่ขัดแย้งแน่นอน ส่วนเรื่องที่มีการแชทคุยกับนักเรียนตนเองยอมรับว่าคุยกันจริงแต่ไม่ได้คุยกันแบบชู้สาว ทั้งนี้ได้ไปแจ้งความกับตำรวจไว้แล้วทั้งอาญาและแพ่ง ยืนยันเอาเรื่องให้ถึงที่สุดกู้ศักดิ์ศรีความเป็นคร

ด้าน พ.ต.อ.มนัส รุ่งนาค ผู้กำกับการสน.บางกอกน้อย ลำดับเรื่องให้ฟังดังนี้ คือ มีเคสครูชายของโรงเรียนดังกล่าว ล่วงละเมิดนักเรียนหญิง 2 คดี คดีแรก เป็นเคสครูจีนข่มขืนนักเรียนหญิงชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 เมื่อกลางปี 2561 คดีนี้ พยานหลักฐานค่อนข้างชัดเจน และขณะนี้ได้จับกุมตัวเรียบร้อยแล้วส่วนอีกเคสที่พูดกันมากในตอนนี้ คือ เคสครูพละ ข่มขืนนักเรียนหญิงชั้นมัธยมศึกษาชั้นปีที่ 1 ซึ่งเคสนี้ ตำรวจบอกว่า น่าจะเป็นเรื่องโอละพ่อ เป็นการจับแพะชนแกะ ส่งต่อข้อมูลกันจนสับสน ซึ่งเมื่อสอบสวนแล้ว หลักฐานโน้มเอียงไปในเรื่องของการกลั่นแกล้งกัน ระหว่างครูพละที่ตกเป็นข่าวกับครูในโรงเรียนเดียวกัน โดยเรียกเด็กที่ถูกอ้าง และครูพละมาสอบถาม ทั้งคู่บอกว่าไม่มีเหตุการณ์เกิดขึ้นตามที่เป็นข่าว ส่วนเรื่องที่อ้างว่าถูกครูพละข่มขืน จนถึงขณะนี้ยังไม่มีใครมาแจ้งความกล่าวหาครูพละ แต่ครูพละได้แจ้งความดำเนินคดีกับเจ้าของเฟซบุ๊ก ที่โพสต์ภาพและข้อความกล่าวหาตนเอง ฐานหมิ่นประมาททำให้เสียชื่อเสียงแล้ว

อย่างไรก็ตาม ทางหน่วยงานการศึกษาที่กำกับดูแลโรงเรียนที่ตกเป็นข่าว ก็ได้ลงพื้นที่สอบสวนข้อเท็จจริงเพิ่มเติม หลังได้สั่งย้ายครูพละคนดังกล่าวไปช่วยราชการที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา 1 กรุงเทพมหานครแล้ว คาดว่าจะสรุปผลการสอบสวนได้ภายในสัปดาห์นี้