posttoday

"หมอภาคย์" เผยจุดอันตรายในถ้ำหลวง นักดำน้ำถูกสายไฟพันตัว

21 มีนาคม 2562

"หมอภาคย์" เผยคลิปจุดอันตรายภายในถ้ำหลวง เส้นทางสุดแคบและมีสายไฟ-สายสื่อสารจำนวนมากเผยนักดำน้ำหลายคนถูกสายพันตัว

"หมอภาคย์" เผยคลิปจุดอันตรายภายในถ้ำหลวง เส้นทางสุดแคบและมีสายไฟ-สายสื่อสารจำนวนมากเผยนักดำน้ำหลายคนถูกสายพันตัว

เมื่อวันที่21 มี.ค.62 พันโทนายแพทย์ ภาคย์ โลหารชุน ชื่อเล่น พุฒ เป็นผู้บังคับกองพันเสนารักษ์ที่ 3 ค่ายสุรธรรมพิทักษ์ จังหวัดนครราชสีมา ได้เผยแพร่คลิปวิดีโอภายในถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน ระหว่างเข้าปฏิบัติภารกิจเก็บกู้อุปกรณ์ที่ใช้ในการช่วยชีวิตทีมหมูป่า

พันโทนายแพทย์ ภาคย์ ได้พาชมจุดอันตรายภายในถ้ำในช่วงที่ต้องดำน้ำจากโถง3เข้าไปด้านในโดยเส้นทางมีลักษณะเป็นโพรงแคบและมีสายไฟสายสื่อสารอยู่ ซึ่ง พันโทนายแพทย์ ภาคย์กล่าวว่าเป็นช่วงที่นักดำน้ำหลายคนถูกสายไฟเหล่านี้พันตัวขณะดำน้ำเข้ามาทำให้ต้องใช้เวลาแกะอยู่นาน

"เป็นจุดวิกฤตอีกจุดหนึ่งจากโถง3ที่จะเข้าไปสู่เนินสไลด์เพราะว่าทางค่อนข้างแคบทีเดียว เมื่อมุดเข้ามาก็จะพบว่ามีสายอุปกรณ์เยอะแยะไปหมดทั้งสายไฟ สายโทรศัพท์ซึ่งหลายคนตอนดำเข้ามาจะถูกสายพวกนี้พันรอยตัว เราต้องใช้เวลานานในการค่อยๆแกะสาย ถือว่าเป็นจุดอันตรายอีกจุดในการดำถ้ำครั้งนี้"พันโทนายแพทย์ ภาคย์ กล่าว

ทั้งนี้เมื่อวันที่18-20มี.ค.ที่ผ่านมา หน่วยซีลและทหารจาก มณฑลทหารบกที่ 37 ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืชได้เข้าเก็บกู้อุปกรณ์ที่คงค้างอยู่ภายในถ้ำหลวงโดยคาดว่าจะต้องเข้าเก็บกู้อีกครั้งในวันที่ 26-29มี.ค.นี้