posttoday

นี่หรือคนรักหมา? พิทบูลกอดกันตายใต้กระโปรงท้ายรถ

20 มีนาคม 2562

ชาวเน็ตอาลัย2สุนัขพิทบูลกอดกันตายท้ายกระโปรงรถ หลังเจ้าของจะไปต่างประเทศจึงจับทั้งคู่ยัดท้ายรถก่อนขี่หาบ้านเลี้ยง สุดท้ายขาดอากาศตายก่อนมีชีวิตใหม่ที่ดีกว่า

ชาวเน็ตอาลัย2สุนัขพิทบูลกอดกันตายท้ายกระโปรงรถ หลังเจ้าของจะไปต่างประเทศจึงจับทั้งคู่ยัดท้ายรถก่อนขี่หาบ้านเลี้ยง สุดท้ายขาดอากาศตายก่อนมีชีวิตใหม่ที่ดีกว่า

เมื่อวันที่ 20 มี.ค. สมาชิกผู้ใช้เฟซบุ๊กที่ชื่อว่า “พีระบุญ เจริญวัย” ประธานองค์กรจัดสวัสดิภาพสัตว์ได้โพสต์เรื่องราวสะเทือนใจของการตายของสุนัขพันธุ์พิทบูลจากเจ้าของไร้ความรักจริง โดยเรื่องราวดังกล่าวเกิดขึ้นจากครอบครัวหนึ่งกำลังที่จะเดินทางไปต่างประเทศ แต่ไม่ได้คิดจะหาบ้านให้สุนัขไว้ล่วงหน้า เมื่อถึงวันสุดท้ายของการอยู่ประเทศไทยได้นำสุนัขพิทบูลทั้ง 2 ตัว ใส่ท้ายรถเก๋งก่อนจะตระเวนขับรถเพื่อนำหาจุดปล่อย โดยไม่สนใจระยะเวลาของสุนัขที่ต้องอยู่ใต้ฝากระโปรงรถแต่อย่างใดทั้งสิ้น กระทั่งสุนัขทั้งสองขาดอากาศหายใจกอดกันตายเมื่อมีผู้ใจบุญช่วยอุปการะ

โพสต์ดังกล่าวได้ระบุภาพและข้อความว่า “ครอบครัวหนึ่ง มี พ่อ -แม่ - ลูกสาววัย 4-5 ขวบ ซื้อหมาพิทบูล 2 ตัวมาเลี้ยงได้ปีกว่า วันหนึ่งตัดสินใจเดินทางไปต่างประเทศ ไม่คิดที่จะหาบ้านให้หมาแต่นำหมาไปส่งให้ ”ประเวศ” ในเวลา 16.35 น. ของวันนี้ ประเวศไม่รับรู้เพราะไปส่งเลยเวลางาน และถึงอยู่ในเวลางานก็ไม่รับ เพราะจำเป็นต้องปฏิบัติตามข้อตกลงที่คุยกันไว้กับผู้ว่าฯและมวลชนคนรักสัตว์ว่า “งดรับหมาเข้าไปตาย” รปภ.ประเวศส่งต่อมาให้โทรหาผมในเวลา 16.55 น. ปลายสายเจ้าของหมาได้พูดคุยอ้างความจำเป็นต้องเดินทางไปแอฟริกากับสามีนิโกรเช้าพรุ่งนี้ หนูหาบ้านไม่ทันจะเดินทางอยู่พรุ่งนี้หาข้อมูลกูเกิ้ลเห็นว่ากทม. น่าจะรับ เลยเอามา ตอนนี้ไม่รู้ว่าจะทำยังไง สุดท้ายขอให้ช่วยหาบ้านรับเลี้ยงให้หน่อยกลับมาจากตปท. เมื่อไหร่ไม่รู้ รู้แค่ว่าหนูรักหมาและรู้ว่าจะไปรับคืน

นี่หรือคนรักหมา? พิทบูลกอดกันตายใต้กระโปรงท้ายรถ

ตอนนั้นผมเต็มกลืนแต่สงสารหมาไม่อยากให้อยู่กับคนแบบนี้จึงพยายามช่วยประสานหาบ้านอุปการะ 2 พิทบูลเคราะห์ร้าย  ครอบครัวปากบอกรักหมารีบขับรถพาไปส่งถึงเป้าหมายบ้านอุปการะในช่วงเย็นทางบ้านอุปการะสงสารหมากลัวเข้ากับตัวอื่นไม่ได้ จัดเตรียมคอกแยกไว้ให้ เจ้าของหมาที่ปากพร่ำตลอดเวลาว่ารักหมา รีบตรงไปที่รถแบบทุกคนเห็นแล้วอึ้งเพราะเธอไม่ได้เดินไปเปิดประตูรถ แต่เดินไปเปิดที่ฝาท้ายกระโปรงหลัง  รถเก๋งฮอนด้าซีวิคสี่ประตูรุ่นเก่า 

เสียงกรีดร้องแหกปากดังลั่นออกมาหลายคนตามไปดูเห็นสองหมาน้อยนอนกอดกันในสภาพที่เป็น “ศพ” เค้นถามจนพบความจริงว่าออกจากบ้านที่เอกมัยตั้งแต่บ่าย3 โมง จับหมา 2 ตัวยัดท้ายรถ ไปถึงประเวศก็ไม่เปิดดู มาเปิดดูอีกทีเมื่อถึงบ้านอุปการะ ผมได้คุยและรับรู้ทุกเหตุการณ์ครั้งนี้ทางโทรศัพท์จากบ้านอุปการะและจากตัวเจ้าของหมาเอง บอกตามตรงว่าโกรธ เสียใจและสงสารหมามากๆ หมาน่าจะตายตั้งแต่ยังมาไม่ถึงประเวศเพราะเงียบมาตลอดทาง. และก่อนตายคงต้องฮีทสโตรกอย่างแสนสาหัส เลยบอกว่าเรื่องนี้ดำเนินคดีได้ มันเข้าข่ายทารุณกรรมส่วนจะอ้างว่าไม่รู้ก็เก็บไว้ให้ศาลพิสูจน์เจตนาแล้วกันเคสนี้หลักฐานและเบอร์โทร พยานบุคคลต่างๆ ก็มีอยู่ครบ เจ้าของหมาได้แต่สะอื้นเป็นคำตอบว่ารับรู้สิ่งที่ผมบอก “ความรักจอมปลอม” 

อย่างไรก็ตามหลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปชาวเน็ตจำนวนมากต่างเข้ามาไว้อาลัยสุนัขทั้ง 2 ตัว และพร้อมกันนั้นยังได้วิพากษ์วิจารณ์ถึงพฤติกรรมดังกล่าวของเจ้าของที่คำพูดต่างจากการกระทำโดยสิ้นเชิง ถ้าไม่รักจริงไม่ควรนำเข้ามาเลี้ยงเพราะเขาก็มีชีวิตและจิตใจเหมือนกับคนอย่างเรา

นี่หรือคนรักหมา? พิทบูลกอดกันตายใต้กระโปรงท้ายรถ

นี่หรือคนรักหมา? พิทบูลกอดกันตายใต้กระโปรงท้ายรถ