posttoday

"ผมขอโทษครับ" เปรมชัยเปิดใจภายหลังได้ประกันตัว

19 มีนาคม 2562

"เปรมชัย"เผยความในใจหลังศาลอนุญาตให้ประกันตัวคดีเสือดำระบุ "ผมขอโทษครับ"

"เปรมชัย"เผยความในใจหลังศาลอนุญาตให้ประกันตัวคดีเสือดำระบุ "ผมขอโทษครับ"

เมื่อวันที่ 19 มี.ค.เวลาประมาณ 12.00 น. นายเปรมชัย กรรณสูต จำเลยในคดีล่าเสือดำ ได้เดินทางออกมาจากศาลจังหวัดทองผาภูมิ ภายหลังจากที่ศาลได้อนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราว เนื่องจากจำเลยไม่มีพฤติกรรมหลบหนี โดยกำหนดวงเงินหลักทรัพย์ 4 แสนบาท และกำหนดเงื่อนไขห้ามออกนอกราชอาณาจักรเว้นแต่ได้รับอนุญาต

ระหว่างที่นายเปรมชัยเดินมาขึ้นรถยนต์ ผู้สื่อข่าวได้ถามว่า "มีอะไรอยากจะกล่าวกับสังคมหรือไม่?" ซึ่งนายเปรมชัยได้กล่าวเพียงสั้นๆว่า "มีอย่างเดียว ผมขอโทษครับ"

ทั้งนี้ศาลได้พิพากษา จำคุกนายเปรมชัย กรรณสูต รวม 16 เดือนโดยไม่รอลงอาญาใน ข้อหาร่วมกันพกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต จำคุก 6 เดือน, ข้อหาเป็นผู้สนับสนุนให้ผู้อื่นล่าสัตว์ป่าในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า จำคุก 8 เดือน, ข้อหาร่วมกันมีซากสัตว์ป่าคุ้มครอง ซึ่งได้แก่ ไก่ฟ้าหลังเทา ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต จำคุก 2 เดือน

แต่ให้ยกฟ้องนายเปรมชัยในข้อหาร่วมกันเก็บหาของป่าในเขตป่าสงวนแห่งชาติ และข้อหาร่วมกันมีซากสัตว์ป่าคุ้มครองซึ่งได้แก่ เสือดำ

ขณะที่ จำเลยที่ 2-4 คือนายยงค์ โดดเครือ, นางนที เรียมแสน, นายธานี ทุมมาศ ถูกจำคุกตั้งแต่ 3 เดือน ถึง 2 ปี 17 เดือน โดยศาลตัดสินความผิดนายธานี จำเลยที่ 4 ในทุกข้อหารวมโทษจำคุก 2 ปี 17 เดือน

นอกจากนี้ศาลได้สั่งให้นายเปรมชัย กับนายธานี ร่วมกันชำระค่าเสียหาย 2 ล้านบาท พร้อมดอกเบี้ยอัตราร้อยละ 7.5 ต่อปี นับตั้งแต่วันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2561 เป็นต้นไปจนกว่าจะชำระเสร็จแก่ผู้ร้อง

ต่อมาจำเลยที่ 1, 2 และ4 ได้ยื่นหลักทรัพย์ของปล่อยตัวชั่วคราว โดยศาลพิจารณาแล้วเห็นว่าไม่มีพฤติการณ์หลบหนีจึงอนุญาตให้จำเลยที่ 1 และ ที่ 2 ได้รับการปล่อยตัวชั่วคราวโดยใช้หลักทรัพย์เป็นเงินสดจำนวน 4แสนบาท

ส่วนจำเลยที่ 4 เนื่องจากมีข้อหาที่มีอัตราโทษหนักกว่าจึงอนุญาตให้ประกันตัวโดยใช้หลักทรัพย์เป็นเงินสดจำนวน 5 แสนบาท พร้อมกำหนดเงื่อนไขห้ามออกนอกราชอาณาจักรเว้นแต่จะได้รับอนุญาต