posttoday

สาวร้องถูกลวนลามบนรถตู้ แต่ตร.กลับปล่อยตัวคนร้าย

18 มีนาคม 2562

สาวร้อง "ปวีณา" ถูกชายหื่นลวนลามบนรถตู้โดยสาร สุดข้องใจจับตัวไว้ได้และพาส่งตำรวจ แต่คนร้ายกลับถูกปล่อยตัว

สาวร้อง "ปวีณา" ถูกชายหื่นลวนลามบนรถตู้โดยสาร สุดข้องใจจับตัวไว้ได้และพาส่งตำรวจ แต่คนร้ายกลับถูกปล่อยตัว

เมื่อวันที่ 18 มี.ค.62 เวลา 15.30 น. น.ส.นก (นามสมมติ) อายุ 28 ปี ได้เดินทางเข้าร้องทุกข์ต่อมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ต.ลำผักกูด อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ว่า เมื่อวันพุธที่ 6 มี.ค.ที่ผ่านมา ขณะที่นั่งรถตู้โดยสารสายกรุงเทพฯ-ลพบุรี (ปลายทางที่ฟิวเจอร์รังสิต) ได้ถูกชายคนหนึ่งมานั่งเบียดอยู่ด้านข้างแล้วใช้มือล้วงเข้าไปใต้กระเป๋าจับเข้าที่หว่างขาของตน จากนั้นตนจึงได้ร้องตะโกนขอความช่วยเหลือจากคนในรถ ขณะเดียวกันก็มีผู้หญิงคนหนี่งที่นั่งอยู่ด้านหน้าลุกขึ้นมาบอกว่า ได้ถูกกระทำเช่นเดียวกัน แต่ได้ปัดป้องจนชายดังกล่าวลุกขึ้นมานั่งกับตน ซึ่งขณะนั้นตนจำได้ว่ารถตู้วิ่งมาถึงย่านคลองหลวง จ.ปทุมธานีแล้ว

ขณะที่คนขับรถตู้ได้บอกให้ใจเย็นๆ เพราะจะถึงฟิวเจอร์แล้วตรงนั้นมีเจ้าหน้าที่ตำรวจจะให้ความช่วยเหลือ ซึ่งคนร้ายพยายามที่จะเดินไปเปิดประตูรถเพื่อหลบหนีแต่ผู้โดยสารหลายคนช่วยกั้นไว้ไม่ให้ออกจากรถ ระหว่างนั้นตนก็โทรแจ้งตำรวจด้วย เมื่อถึงท่ารถบริเวณเมเจอร์รังสิตตนกับคนร้ายก็พบเจ้าหน้าที่ตำรวจ และพากันเดินทางไปที่โรงพักในพื้นที่

จากนั้นได้เล่าเหตุการณ์ทั้งหมดให้เจ้าหน้าที่ฟังโดยหวังว่าคนร้ายจะถูกดำเนินคดีเพราะคนร้ายเองก็ให้การรับสารภาพ แต่ปรากฎว่าได้คำตอบว่าให้ไปแจ้งความที่สภ.คลองหลวง เพราะเป็นพื้นที่เกิดเหตุ และเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบประวัติคนร้ายพบว่าชื่อ นายสุรเดช อายุ 44 ปี มีประวัติเคยถูกดำเนินคดีลักทรัพย์ กระทำอนาจาร และล่วงละเมิดทางเพศบนรถโดยสารรวมถึง 7 คดี แต่ครั้งนี้ไม่ใช่เหตุซึ่งหน้าเจ้าหน้าที่จึงต้องปล่อยตัวไปก่อน

"รู้สึกคับแค้นใจอย่างบอกไม่ถูก ทำใจไม่ได้ทั้งที่คนร้ายอยู่ตรงหน้ากลับไม่ถูกดำเนินคดี จากนั้นจึงเดินทางไปแจ้งความที่สภ.คลองหลวง หลังผ่านไป 2 วัน เกรงว่าคดีจะไม่คืบหน้าจึงตัดสินใจร้องทุกข์ขอความเป็นธรรมกับมูลนิธิปวีณาฯ" น.ส.นก กล่าว

หลังรับเรื่อง นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ ได้ประสาน พ.ต.อ.สุพิตร โคนพันธ์ ผกก.(สอบสวน) สภ.คลองหลวง รักษาราชการแทน ผกก.สภ.คลองหลวง เพื่อขอให้เร่งสอบปากคำน.ส.นก และรวบรวมหลักฐานออกหมายจับ และจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีโดยเร็วเพราะถือเป็นภัยสำหรับผู้หญิงอย่างยิ่ง

ล่าสุดตำรวจสภ.คลองหลวง ได้ขออนุมัติหมายจับจากศาลจังหวัดธัญบุรี เลขที่ 131/2562 ในข้อหา กระทำอนาจารแก่บุคคลอายุกว่าสิบห้าปี โดยใช้กำลังประทุษร้าย โดยบุคคลนั้นอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้ ลงวันที่ 14 มี.ค.62

ด้าน น.ส.นก กล่าวว่า เรื่องที่เกิดขึ้นกระทบกระเทือนจิตใจตนเป็นอย่างมาก ตนยืนยันจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด เพราะไม่ต้องการให้ผู้ต้องหาไปกระทำกับคนอื่นอีก ผู้ต้องหารายนี้ถือเป็นภัยกับผู้หญิงอย่างร้ายกาจ บางคนถูกกระทำและอายไม่กล้าร้องขอความช่วยเหลือหรือแจ้งความทำให้ผู้ต้องหาได้ใจก่อเหตุซ้ำอีกเรื่อยๆ

ทั้งนี้ต้องขอขอบคุณ นางปวีณา อย่างยิ่งที่ช่วยให้ความเป็นธรรม ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจจนออกหมายจับผู้ต้องหาอย่างรวดเร็ว