posttoday

สาวขับเก๋งขวางรถหน่วยกู้ชีพเข้าพบตร. เผยไม่มีเจตนาแต่ตกใจทำอะไรไม่ถูก

18 มีนาคม 2562

สาวคนขับเก๋งขวางรถหน่วยกู้ชีพเข้าพบพนักงานสอบสวนแล้ว เผยไม่ได้ตั้งใจกีดขวางแต่ตกใจเห็นรถเปิดไซเรนจี้ท้ายจนทำอะไรไม่ถูก

สาวคนขับเก๋งขวางรถหน่วยกู้ชีพเข้าพบพนักงานสอบสวนแล้ว เผยไม่ได้ตั้งใจกีดขวางแต่ตกใจเห็นรถเปิดไซเรนจี้ท้ายจนทำอะไรไม่ถูก

จากกรณีสังคมออนไลน์ได้เผยแพร่คลิปรถยนต์เก๋งที่วิ่งอยู่ด้านหน้าของรถหน่วยกู้ชีพของมูลนิธิแห่งหนึ่ง ย่านอำเภอบางเสาธงจังหวัดสมุทรปราการ ที่กำลังนำผู้ป่วยไปส่งโรงพยาบาล โดยภายในคลิปเผยให้เห็นว่ารถเก๋งคันนี้ไม่หลบรถหน่วยกู้ชีพแลมีการเหยียบเบรกเป็นระยะ โดยรถหน่วยกู้ชีพได้ใช้สัญญาณไฟและไซเรน รวมทั้งเจ้าหน้าที่ได้แจ้งผ่านไมค์เพื่อขอทาง เป็นระยะทาง2ก.ม.รถคันดังกล่าวจึงหลบทางให้

ด้านอาสากู้ชีพที่นำคลิปมาโพสต์ในสังคมออนไลน์ ระบุว่า ไม่ได้ต้องการประจานหรือต่อว่าแต่อย่างใด เพียงต้องการที่จะบอกว่าใครที่ให้ทางกับรถพยาบาลและรถกู้ภัยในขณะที่เปิดไฟขอทาง คุณคือฮีโร่จริง ๆ เพราะเวลาทุกวินาทีมีคุณค่าสำหรับผู้ป่วยและผู้บาดเจ็บเสมอ

ด้าน พ.ต.ท.ประมวล ทองภู รอง ผกก.สอบสวน สภ.บางพลี สมุทรปราการ ได้กล่าวว่า หลังจากที่ได้ตรวจสอบภาพจากคลิปแล้วพบว่ารถเก๋งคันดังกล่าวขับขี่มาตามถนนเทพารักษ์ ไม่ให้ทางกับรถพยาบาลที่วิ่งมาจากต.บางปลา เพื่อจะส่งคนไข้ไปยังโรงพยาบาลบางพลี การกระทำดังกล่าวเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.จราจรทางบก พ.ศ.2522 มาตร 71 (2) และมีโทษปรับตาม พ.ร.บ.จราจรางบก พ.ศ.2522 มาตร 148 มีโทษปรับไม่เกิน 500 บาท แต่อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ติดตามเจ้าของรถคันดังกล่าวมารับทราบข้อกล่าวหา

ต่อมา หญิงอายุ 37 ปี เจ้าของรถคันดังกบ่าวได้ติดต่อเจ้าหน้าที่และเดินทางเข้ารับทราบข้อกล่าวหา ดยเจ้าหน้าที่ได้เปรียบเทียบปรับเป็นเงิน 500 บาท

หญิงเจ้าของรถเก๋งกล่าวว่า เมื่อวันที่ 17 มี.ค. ขณะกำลังขับรถเพื่อที่จะกลับบ้านพักที่อยู่ในพื้นที่ ต.สำโรงเหนือ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ โดยใช้เส้นทางถนนเทพารักษ์ ได้มีรถกู้ภัย ซึ่งขับมาทางเลนขวาด้วยความเร็วพร้อมทั้งเปิดสัญญาณไฟวับวาบและเสียไซเรนมาจี้ท้ายรถ ทำให้ตนตกใจทำอะไรไม่ถูกเนื่องจากไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้ จึงทำอะไรไม่ถูกและไม่รู้จะทำอย่างไร อย่างที่เห็นในคลิป

"เมื่อเวลาผ่านไปพักใหญ่จึงตั้งสติได้และหักรถหลบเข้าทางด้านซ้าย ขอยืนยันว่าไม่มีเจตนาที่จะกีดขวางแต่อย่างไร เป็นเพราะตกใจจึงทำอะไรไม่ถูก รวมทั้งอยากขอโทษเจ้าหน้าที่กู้ภัยและผู้ป่วยด้วย เพราะไม่ได้ตั้งใจแต่เป็นเพราะตกใจจริงๆ"หญิงเจ้าของรถกล่าว