posttoday

‘ไอคอน ซีเนคอนิค’ @ไอคอนสยาม วัฒนธรรมบันเทิงสู่อนาคต

16 มีนาคม 2562

อาณาจักรโรงภาพยนตร์สุดหรู ไอคอน ซีเนคอนิค (IconCineconic)

อาณาจักรโรงภาพยนตร์สุดหรู ไอคอน ซีเนคอนิค (IconCineconic) สัญลักษณ์ใหม่แห่งโรงภาพยนตร์ระดับโลก จัดงาน The Iconic Night Party แลนด์มาร์คแห่งใหม่ในประเทศไทย ณ ไอคอนสยาม

ความบันเทิงระดับเวิลด์คลาส ภายใต้คอนเซ็ปต์ “วัฒนธรรมบันเทิงสู่อนาคต” สัมผัสสัญลักษณ์ใหม่ของโรงภาพยนตร์ระดับโลก กับ 13 โรงภาพยนตร์หรู 1 ลีฟวิ่งรูมและระบบ Laserplex ใหม่ล่าสุดแห่งแรก ตั้งอยู่บนชั้น 6, 7 และ 8 ของอภิมหาโครงการเมืองแห่งการใช้ชีวิตสู่อนาคต ณ ไอคอนสยาม

ความตั้งใจรังสรรค์แฟล็กชิปมาสเตอร์พีซชิ้นเอกระดับโลก “ไอคอน ซีเนคอนิค” ประสบการณ์การชมภาพยนตร์ที่ดีที่สุดในโลก ด้วยฝีมือการออกแบบของ ดิเอโกรอนดา นักออกแบบฝีมือระดับโลกผู้ออกแบบโรงละครโกดัก เธียเตอร์ ซึ่งถูกใช้เป็นสถานที่จัดงานประกาศผลรางวัลออสการ์

‘ไอคอน ซีเนคอนิค’ @ไอคอนสยาม วัฒนธรรมบันเทิงสู่อนาคต

ผลงานออกแบบของเขาที่ผ่านมาได้ออกแบบโรงภาพยนตร์พารากอน ซีนีเพล็กซ์ควอเทียร์ ซีเนอาร์ต และเมกา ซีนีเพล็กซ์ที่ให้บรรยากาศความหรูหราทันสมัยเสมือนโรงแรม 6 ดาวมาแล้ว นี่จึงเป็นอีกหนึ่งผลงานที่ผู้คนน่าจะชื่นชอบชิ้นงานระดับมาสเตอร์พีซชิ้นเอกของเขาที่มาตั้งอยู่ในย่านฝั่งธนบุรี

ด้วยพื้นที่ราว 11,062 ตร.ม. 13 โรงภาพยนตร์หรู และ 1 ลีฟวิ่งรูม รวม 2,781 ที่นั่ง ประกอบด้วย โรงภาพยนตร์วีไอพี 1 โรงโรงภาพยนตร์ไอแมกซ์ 1 โรง โรงภาพยนตร์ 4DX 1 โรง โรงภาพยนตร์คิดส์ซีนีม่า 1 โรง และโรงภาพยนตร์ที่นั่งปกติ 9 โรง ซึ่งทุกโรงภาพยนตร์จะเป็นระบบ Laserplex ใหม่ล่าสุดแห่งแรกที่ฉายด้วย Laser Projector

ความพิเศษและจุดเด่นที่แตกต่างจากโรงภาพยนตร์ทั่วไป คือ เป็นโรงภาพยนตร์สุดล้ำเทรนด์ใหม่แห่งอนาคตที่รวบรวมเอาสุดยอดเทคโนโลยีความทันสมัยที่ผสานเข้ากับศิลปะไว้ด้วยกันอย่างลงตัว และพร้อมที่จะตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า ซึ่งเป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่ ที่ชื่นชอบเทคโนโลยีความทันสมัยแห่งอนาคต ได้แก่

1.การบริการซื้อตั๋วผ่านระบบ Smart Ticket Scan and Go ผ่าน 2 ช่องทาง คือ ใช้โทรศัพท์มือถือซื้อตั๋วหนังผ่านแอพพลิเคชั่นMajor Movie Plus และนำคิวอาร์โค้ดที่ได้รับจากระบบ ไปสแกนที่เครื่อง SmartTicket ด้านหน้าทางเข้าโรงภาพยนตร์ ก็สามารถเข้าชมภาพยนตร์ได้ทันที

หรืออีกช่องทางคือซื้อผ่านตู้ E-Ticket ซึ่งในตั๋วหนังทุกใบจะมีคิวอาร์โค้ดสามารถนำไปสแกนที่เครื่อง Smart Ticket ก็เข้าชมภาพยนตร์ได้ทันทีเช่นกัน ซึ่งตอบสนองไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ที่ชอบ ความง่าย สะดวก และรวดเร็ว

2.เริ่ดด้วยระบบ Laserplex ใหม่ล่าสุดแห่งแรก ซึ่งทุกโรงภาพยนตร์จะฉายด้วย Laser Projector ที่พัฒนาการฉายไปอีกขั้นที่จะทำให้ภาพที่คมชัดสมจริงมากกว่าเดิมถึง 3 เท่า ได้แก่

‘ไอคอน ซีเนคอนิค’ @ไอคอนสยาม วัฒนธรรมบันเทิงสู่อนาคต

• โรงภาพยนตร์ IMAX จะมีความพิเศษด้วยเครื่องฉายระบบไอแมกซ์รุ่นที่รองรับการฉายภาพแบบ High Frame Rateสามารถรองรับภาพยนตร์ที่ถ่ายทำมาในระบบนี้ได้ในอนาคต โดยภาพจะมีความสมูทมากขึ้นในฉากที่ภาพมีการเคลื่อนที่อย่างรวดเร็ว ช่วยลดอาการเบลอของภาพลง ซึ่งความสมบูรณ์แบบเหล่านี้จะเพิ่มประสบการณ์ไปอีกระดับสำหรับคนรักการดูหนัง

• โรง 4DX ใหม่ล่าสุดเฉพาะที่ ไอคอน ซีเนคอนิค กับเอฟเฟกต์พายุหมอกและเป็นครั้งแรกที่โรง 4DX มาพร้อมระบบการฉายแบบ Laser ที่ให้สีสันสดใส สวยงามกว่าเครื่องฉายแบบเดิมจนสัมผัสได้ ภาพสว่างมากขึ้นช่วยให้สามารถมองเห็นละเอียดต่างๆ ได้อย่างชัดเจน แม้ในฉากภาพยนตร์ที่มืดมิด เช่น ฉากกลางคืนหรือในป่า

นอกจากนี้ ยังติดตั้งลำโพง JBL รุ่นใหม่ล่าสุดที่ลดจุดอับของเสียงในโรงภาพยนตร์ให้น้อยลง ให้เสียงคมชัดครอบคลุมทุกที่นั่งไม่ว่าคุณจะนั่งตรงไหนของโรงภาพยนตร์

• โรงภาพยนตร์ Kids Cinema ฉายภาพยนตร์ที่เหมาะกับกลุ่มครอบครัวรุ่นใหม่ที่มีลูกอายุระหว่าง 5-12 ปี จะได้สัมผัสประสบการณ์การชมภาพยนตร์แบบเอ็กซ์คลูซีฟและความสนุกสนานไปพร้อมๆ กัน โดยมีภาพยนตร์เด็กเข้าฉายหลากหลายแนวให้เด็กๆ ได้เลือกชม อาทิ แอนิเมชั่น การ์ตูน ผจญภัย ฯลฯ

ภายในโรงภาพยนตร์มีบริการเครื่องเล่นPlay Land ดินแดนแห่งความสุข พร้อมบ่อลูกบอลหลากสีสัน และสไลเดอร์ ไว้ให้เด็กๆ ได้เล่นก่อนชมภาพยนตร์ มีเก้าอี้สีสันแนวลูกกวาด ที่สร้างบรรยากาศความสดใสให้กับโรงภาพยนตร์

โซนไพรเวทใช้เป็นสถานที่จัดกิจกรรมสำหรับเด็กๆ ช่วยส่งเสริมการใช้เวลาว่างไปในทางที่เหมาะสม อาทิ กิจกรรมประกวดร้องเพลง เต้น เครื่องแต่งกาย วาดภาพ ระบายสี แฟชั่นโชว์ ซึ่งจะให้ทั้งความสนุกและสนับสนุนพัฒนาการการเรียนรู้ใหม่ๆ ของเด็กได้อีกด้วย

• ICONIC Dine in Cinema เปิดประสบการณ์สุดพิเศษกับการนั่งชมภาพยนตร์สบายๆ บนเก้าอี้ VIP Opera Chair แถวหลังสุดที่ให้คุณอิ่มอร่อยกับเมนูอาหารเครื่องดื่มเซตสุดพิเศษจากเมนูร้านอาหารชื่อดัง สะดวกสบายกับชั้นพื้นที่พิเศษสำหรับวางอาหารเครื่องดื่ม ให้คุณเติมเต็มอรรถรสในการชมภาพยนตร์เหมือนชมอยู่ที่บ้าน พร้อมปุ่มกดเรียกบริการจากพนักงานภายในโรงแบบส่วนตัว ให้คุณสะดวกสบายไปอีกระดับเมื่อมาใช้บริการ

• Living Room Theatre ที่ให้บรรยากาศการดูหนังอย่างเป็นส่วนตัว เสมือนดูหนังอยู่ที่บ้านพร้อมคนสนิท สนุกกับบรรยากาศ Private Party ให้เลือกดูหนังที่ชอบ พร้อมบริการระดับพรีเมียมกับพื้นที่ส่วนตัวกับ Exclusive Lounge รับรองด้วยอาหารและเครื่องดื่มหลากหลายกับเมนูชั้นนำจากร้านอาหารชื่อดัง

• Popcorn Bar ที่ให้คุณสนุกเติมเต็มความอร่อยไปอีกระดับกับความหลากหลายของ Toping Flavors ให้เลือกเติมสีสันความอร่อยในแบบคุณ พร้อมนำเสนอป๊อปคอร์นสัญชาติไทยที่รังสรรค์ความอร่อยแบบไทยๆ อาทิ ป๊อปคอร์นรสสะเต๊ะ รสน้ำยาปู ซึ่งมีเฉพาะที่ ไอคอน ซีเนคอนิค ไอคอน สยามเท่านั้น