posttoday

กำลังใจล้นหลาม! สาวรวมความกล้าโพสต์อาการป่วยหวังเป็นอุทาหรณ์

14 มีนาคม 2562

โซเชียลแห่ให้กำลังใจสาวป่วยลิ่มเลือดอุดตันในสมองโพสต์เป็นอุทาหรณ์ เพราะชีวิตทุกอย่างล้วนปรุงแต่ง ให้ทุกคนไม่ให้ย่อท้อแม้เจ็บหนัก หน้าตาเปลี่ยน น้ำหนักขึ้น หลังเก็บตัวหลบหน้าคนนาน 2 ปี

โซเชียลแห่ให้กำลังใจสาวป่วยลิ่มเลือดอุดตันในสมองโพสต์ป่วยเป็นอุทาหรณ์ เพราะชีวิตทุกอย่างล้วนปรุงแต่ง ให้ทุกคนไม่ให้ย่อท้อแม้เจ็บหนัก หน้าตาเปลี่ยน น้ำหนักขึ้น หลังเก็บตัวหลบหน้าคนนาน 2 ปี

เมื่อวันที่ 14 มี.ค. โซเชียลมีเดียได้ให้ความสนใจโพสต์ของสมาชิกเฟซบุ๊กที่ชื่อว่า “Boonyawee Payung” เป็นอย่างมาก หลังได้เผยแพร่เรื่องราวเพื่อเป็นกำลังใจให้กับผู้อื่นที่อาจจะมีทั้งสุขภาพที่ดีและกำลังป่วยเช่นเดียวกับตัวเธอนั้นที่ต้องนอนติดเตียงและช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ เพราะอาการลิ่มเลือดอุดตันในสมองมานานกว่า 2 ปี ส่งผลทำให้รูปร่างและใบหน้าของเธอเปลี่ยนไปชนิดเป็นคนละคน จนเธอนั้นไม่อยากมีชีวิตอยู่ ในหลายๆ ครั้งที่สิ้นหวัง ท้อแท้ นึกถึงแต่ว่าจะหายและสามารถกลับชีวิตเหมือนคนอื่นได้อีกหรือเปล่าแต่ก็มีแต่ทรงกับทรุด

ทว่าเธออย่างไรก็ตามได้กำลังใจจากครอบครัวและธรรมะเยียวยา ทำให้คิดและรู้สึกได้ว่าต้องการอยากมีชีวิตอยู่ต่อเพื่อคนที่รักเรา เธอจึงได้เลือกที่จะโพสต์เรื่องราวของเธอลงเฟซบุ๊กส่วนตัวหวังให้ข้อความเหล่านี้เป็นกำลังใจชาวเน็ตและคนที่พบเห็นเพื่อให้คนอื่นที่กำลังท้อ สู้ต่อไป หลังจากที่เธอนั้นเคยเกือบจะเสียชีวิตด้วยกันถึง 2 ครั้ง จากการต่อสู้กับโรคร้ายดังกล่าว

ทั้งนี้เบื้องต้นจากติดตามสอบถามของผู้สื่อข่าวที่ต่างให้ความสนใจกับเรื่องราวของเธอทำให้ทราบว่าสาเหตุของอาการลิ่มเลือดอุดตัน เกิดขึ้นเนื่องมาจากเธอได้ป่วยเป็นโรคพุ่มพวงและโรคอีแวนส์ซินโดรม ซึ่งอย่างไรก็ตามแม้ว่าอาการตอนนี้ของเธอจะยังไม่หายแต่เรื่องราวของเธอก็ได้ช่วยจรรโลงสังคมและเช่นเดียวกันนั้นพลังโซเชียลก็ให้กำลังใจพร้อมกับขอพรให้เธอหายป่วยโดยเร็ววัน

กำลังใจล้นหลาม! สาวรวมความกล้าโพสต์อาการป่วยหวังเป็นอุทาหรณ์