posttoday

"หนุ่มแท็กซี่" ปัดเรียกค่าโดยสารโหด 1,800 บาท ผู้โดยสารเข้าใจผิดเอง

08 มีนาคม 2562

คนขับแท็กซี่ ปัดเรียกค่าโดยสารโหด 1,800 บาท อ้างบอกไปแค่ 900 บาท แต่ผู้โดยสารเข้าใจผิดเอง แจงไม่ทักท้วงเพราะต้องการเก็บเงินไว้รักษาพ่อป่วย

คนขับแท็กซี่ ปัดเรียกค่าโดยสารโหด 1,800 บาท อ้างบอกไปแค่  900 บาท แต่ผู้โดยสารเข้าใจผิดเอง แจงไม่ทักท้วงเพราะต้องการเก็บเงินไว้รักษาพ่อป่วย

เมื่อวันที่ 8 มี.ค.จากกรณีที่โลกออนไลน์แชร์เรื่องราวเตือนภัย เด็กหนุ่มวัยรุ่น 2 คน จาก จ.สงขลา เดินทางมา กทม. ครั้งแรก ขึ้นแท็กซี่จากหมอชิตไปรังสิตถูกเรียกเก็บเงินค่าโดยสารคนละ 900 บาท รวม 1,800 บาท นั้น  ล่าสุด นายประจันทร์ สิงห์ขรณ์ อายุ 63 ปี พร้อมด้วยลูกชาย นายศุภโชค สิงห์ขรณ์ อายุ 36 ปี เดินทางเข้าพบ ตำรวจ สภ.ปากคลองรังสิต จากนั้นเจ้าหน้าที่ ได้พาเดินทางไปยังขนส่งหมอชิตเพื่อเปรียบเทียบ ปรับตามกฎหมาย

นายศุภโชค เล่าเหตุการณ์ว่า หลังจากที่ทราบว่า ผู้โดยสารทั้งสองคนจะไปรังสิต จึงเรียกค่าโดยสารแบบเหมาจ่าย 900 บาท แต่ทั้ง 2 คนจ่ายมา 1,800 บาทเอง ตนเองกำลังต้องการเงินเก็บไว้รักษาพ่อที่ป่วย จึงไม่ได้ทักท้วงแต่กลับเก็บเงินไว้ และได้จ่ายค่าทางด่วนให้เป็นบริการเสริม ตนเองเห็นว่าวัยรุ่นทั้ง 2 คน นั้นไม่เห็นจะเดือดร้อนอะไร ไม่ทราบว่าญาติ ๆ ของวัยรุ่นนั้นจะมาแจ้งความให้เป็นเรื่องราวใหญ่โตทำไม ตนเองก็เป็นคนทำมาหากิน ต้องขอโทษทุกคน โดยเฉพาะพ่อที่ทำให้ต้องเดินทางมาโรงพัก และมีคนโพสต์ต่อว่าจำนวนมาก