posttoday

ประสบการณ์สุดช้ำ! คนอยากมีรถเจอเต็นท์ย้อมแมวขาย

04 มีนาคม 2562

อุทาหรณ์ผู้เสียหายซื้อรถยนต์มือสอง แต่กลับเจอรถถูกชนหนักมาย้อมแมวขาย-ติดต่อไปเจ้าของไม่รับผิดชอบ

อุทาหรณ์ผู้เสียหายซื้อรถยนต์มือสอง แต่กลับเจอรถถูกชนหนักมาย้อมแมวขาย-ติดต่อไปเจ้าของไม่รับผิดชอบ

เมื่อวันที่ 4 มี.ค.  เพจเฟซบุ๊ก “Red Skull ช่วยเหลือเหยื่อจากชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม” เผยแพร่เรื่องราวอุทาหรณ์ของผู้ใช้เฟซบุ๊ก “Chao Suchao” ผู้เสียหายที่ซื้อรถยนต์มือสองจากเต็นท์ แต่กลับพบภายหลังว่ารถคันดังกล่าวถูกชนมาหนัก และเมื่อติดต่อไปยังเต็นท์ก็ไม่มีการรับผิดชอบแต่อย่างใด

Red Skull เปิดเผยว่า เมื่อประมาณ 4-5 เดือนก่อนผู้เสียหายไปซื้อรถเต็นท์ ตอนแรกดูรถราคาคันละ 2 แสนกว่าบาท และหลังทำสัญญาผ่านกลับพบว่ารถที่ได้สีและรุ่นไม่ตรงกับที่สนใจรวมถึงมีราคาสูงถึง 342,000 บาท แต่สุดท้ายก็รับรถมา

จากนั้นพอได้รถยนต์มาประมาณ 2-3 วัน เริ่มมีปัญหาเกี่ยวกับระบบแอร์มาตลอด และเมื่อแจ้งเซลล์ก็เป็นผู้ออกค่าใช้จ่ายในการซ่อมแต่ละครั้งมาตลอดแต่อาการก็ไม่หาย ซึ่งช่างซ่อมบอกว่ารถถูกชนมาหนักทำให้ตนแจ้งไปยังทางธนาคารว่ารถไม่ตรงรุ่นหลายครั้ง จนผ่านมา 1-2 เดือนก็มีเจ้าหน้าที่ติดต่อมาว่าจะมาทำยกเลิกสัญญาดังกล่าวแต่เวลาผ่านไป 4-5 เดือนก็ยังไม่มา

สุดท้ายแจ้งไปว่าต้องการคืนรถเนื่องจากทราบว่ารถชนมาหนัก ทำให้ทางเต็นท์มีทีท่าดีขึ้นและบอกว่า จะหารถเปลี่ยนให้ แต่เมื่อครบกำหนดจึงไปสอบถามอีกครั้งก็บอกว่าไม่รับคืนและไม่มีรถเปลี่ยน รวมถึงพยายามไปติดตามอีกเจ้าของเต็นท์ก็นิ่งเฉย