posttoday

แค่เข้าไปห้าม!2ผู้ต้องหาร่วมแก๊งงานบวชวัดสิงห์ปฏิเสธทำร้ายคนในโรงเรียน

01 มีนาคม 2562

รองผบ.ตร. สอบปากคำ 2 ผู้ต้องหาแก๊งงานบวชวัดสิงห์อ้างไม่ได้ร่วมก่อเหตุทำร้ายคนในโรงเรียน แค่เข้าไปห้ามปราม ตำรวจเร่งตามล่าอีก 1 ราย

รองผบ.ตร. สอบปากคำ 2 ผู้ต้องหาแก๊งงานบวชวัดสิงห์อ้างไม่ได้ร่วมก่อเหตุทำร้ายคนในโรงเรียน แค่เข้าไปห้ามปราม ตำรวจเร่งตามล่าอีก 1 ราย

เมื่อวันที่ 1 มี.ค. พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เข้าสอบปากคำ 2 ผู้ต้องหา หลังศาลอาญาธนบุรีอนุมัติ ออกหมายจับเพิ่มเติม ผู้ต้องหาอีก3 คนในคดีร่วมกันบุกรุกทำร้ายร่างกาย รปภ ครู นักเรียนโรงเรียนมัธยมวัดสิงห์ ขณะกำลังสอบในโรงเรียน โดยนายพีรพล  เอมชาวนา หรือ นะ อายุ 28ปี จับกุมได้เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ขณะหลบไปกบดานอยู่ที่บ้านญาติในอ.ไชโย จ.อ่างทอง ส่วนนายสิทธิชัย จรสุข อายุ 37 ปี เข้ามามอบตัว 

จากการสอบสวนนายสิทธิชัย ยอมรับว่า วันเกิดเหตุดื่มสุราเข้าไปแต่ไม่ถึงกับเมา พอกลุ่มเพื่อนมีปัญหาเรื่องการใช้เครื่องเสียงได้ติดตามเข้าไปในโรงเรียน เพราะต้องการเข้าไปห้ามปรามไม่ให้ทำร้ายใคร หลังเกิดเหตุก็กลับมาทำงานตามปกติ จนทราบว่าตนเองมีหมายจับ จึงเดินทางเข้ามอบตัวกับทางตำรวจ

พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ กล่าวว่า จากการสอบปากคำทั้ง 2 ยอมรับเพียงว่าเข้าไปในโรงเรียนจริงแต่ไม่ได้ร่วมทำร้ายร่างกาย ซึ่งก็เป็นคำให้การของผู้ต้องหาที่สามารถให้การได้ เบื้องต้นตำรวจแจ้งดำเนินคดีกับทั้ง 2 รวม 6 ข้อหา ด้วยข้อหาเดียวกันกับผู้ต้องหาที่ถูกจับกุม 24 คนไปก่อนหน้านี้ ซึ่งจากข้อมูลและการรวบรวมพยานหลักฐานผู้ต้องหาแก๊งงานบวช มีทั้งหมด 27 คน ยังเหลือผู้ต้องหาอีก 1คน คือ นายพีรยุทธ ประเสริฐพูล อายุ 24ปี ที่ยังอยู่ระหว่างการหลบหนี   ซึ่งจากนี้ จะเร่งรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อสรุปสำนวนส่งอัยการให้เร็วที่สุด  พร้อมชี้แจงกรณีการตรวจสารเสพติดจากผู้ต้องหาทั้งหมดหลังกรมราชทัณฑ์ตรวจพบสารเสพติดในร่างกายของผู้ต้องหา 2 คนที่ถูกส่งไปฝากขัง โดยก่อนหน้านี้ตำรวจตรวจไม่พบสารเสพติดในปัสสาวะซึ่งเป็นการตรวจแค่เบื้องต้นเท่านั้น ในขณะที่การตรวจของกรมราชทัณฑ์อาจจะมีความละเอียด ที่เกิดจากการแยกสารเสพติด ได้มากกว่า วิธีการตรวจที่แตกต่างกัน ทำให้ผลตรวจต่างกัน

ทั้งนี้จากการตรวจสอบประวัติ นายสิทธิชัย พบ เคยต้องคดี เสพยาเสพติดมาก่อนหน้านี้ อย่างไรก็ตามตำรวจ จะควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง2คน ไปขออำนาจศาลอาญาธนบุรีฝากขังในเช้าวันพรุ่งนี้ พร้อมคัดค้านการประกันตัว