posttoday

วัน แจงโจ๋ทำร้ายครูนักเรียน-ไม่ใช่คนกลุ่มใจถึงพึ่งได้

26 กุมภาพันธ์ 2562

หัวหน้ากลุ่มใจถึงพึ่งได้ชี้แจงวัยรุ่นที่ก่อเหตุทำร้ายครูและนักเรียนไม่ใช่สมาชิกกลุ่ม-บอกถ้าอยู่วันเกิดเหตุจะช่วยคนถูกรังแก

หัวหน้ากลุ่มใจถึงพึ่งได้ชี้แจงวัยรุ่นที่ก่อเหตุทำร้ายครูและนักเรียนไม่ใช่สมาชิกกลุ่ม-บอกถ้าอยู่วันเกิดเหตุจะช่วยคนถูกรังแก

เมื่อวันที่ 26 ก.พ. นายวัน อยู่บำรุง ผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อไทย หัวหน้ากลุ่มใจถึงพึ่งได้ ลูกชาย ร.ต.อ.เฉลิม ไลฟ์สดชี้แจงกรณีเพจเฟซบุ๊กในสังคมออนไลน์กล่าวหาว่ากลุ่มวัยรุ่นผู้ก่อเหตุทำร้ายครูและนักเรียนโรงเรียนมัธยมวัดสิงห์เป็นสมาชิกกลุ่มใจถึงพึ่งได้ ว่า ไม่เป็นความจริง แต่คนที่อยู่กลุ่มฯคือผู้เสียหาย ซึ่งคิดว่าอาจเป็นเรื่องการหวังผลทางการเมือง พร้อมขอให้คนที่เข้ามาตำหนิวิเคราะห์ด้วย

ส่วนกรณีบางผู้ใช้สังคมออนไลน์ยุยงให้ตนไปมีเรื่องกับคนที่โพสต์ท้าทาย นายวัน กล่าวว่า ตนคงไม่ไปมีเรื่องด้วยเพราะมันจะกลายเป็นคดีความและทำให้ครอบครัวเดือดร้อน และตอนนี้ตนปรับเปลี่ยนตัวเองแล้ว ซึ่งปัจจุบันก็พยายามนำประสบการณ์สมัยอดีตมาสอนและคอยตักเตือนวัยรุ่นอยู่ตลอด

ทั้งนี้ นายวัน ประกาศไม่ขอให้สัมภาษณ์ถึงกรณีดังกล่าวแล้วเพราะเรื่องทั้งหมดอยู่ในกระบวนการยุติธรรมแล้ว

ช่วงสุดท้าย นายวัน ระบุว่า ถ้าวันเกิดเหตุตนและสมาชิกลุ่มอยู่ในบริเวณดังกล่าว ก็ต้องช่วยคนที่ถูกรังแก “ผมไม่ใช่คนรังแกคน แต่ผมสู้คน และผมไม่ชอบเห็นคนถูกรังแก นี่มันไม่เห็นต่อหน้า ถ้าเห็นต่อหน้าทำไมจะไม่ช่วย ถ้าอยู่โรงเรียนวัดสิงห์ทำไมผมจะไม่ช่วยน้องที่ถูกรังแก แต่ผมไม่อยู่”