posttoday

แฉพลเอกดังรุกป่าเพชรบูรณ์

23 กุมภาพันธ์ 2562

ชุดปฏิบัติการลงพื้นที่ตรวจสอบ "พลเอก" ดัง รุกป่าสงวนแห่งชาติเขาปางก่อ-ป่าวังชมภู จ.เพชรบูรณ์จับคนขับพร้อมยึดแบ็กโฮ

ชุดปฏิบัติการลงพื้นที่ตรวจสอบ "พลเอก" ดัง รุกป่าสงวนแห่งชาติเขาปางก่อ-ป่าวังชมภู จ.เพชรบูรณ์จับคนขับพร้อมยึดแบ็กโฮ

พ.อ.พงษ์เพชร เกษสุภะ หัวหน้า ชุดปฏิบัติการศูนย์ประสานงานการปฏิบัติที่ 4 (ศปป.4) กอ.รมน. พร้อมเจ้าหน้าที่ได้ร่วมกันตรวจสอบรถแบ็กโฮกำลัง ขุดปรับพื้นที่บนภูเขาในพื้นที่ป่าหลังหมู่บ้านพนานิคม ต.บ้านโตก อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ ในระหว่างนั้นได้มีนายทหารนอกราชการยศ "พลเอก" มาแสดงตนกับเจ้าหน้าที่ว่า ที่ดินที่รถแบ็กโฮกำลังขุดปรับพื้นที่อยู่นั้นเป็นของตนเอง และเป็นผู้ว่าจ้างรถแบ็กโฮของบริษัท เพชรประสิทธิ์ มาดำเนินการดังกล่าวได้ 2 วัน

ทั้งนี้ คณะเจ้าหน้าที่จับค่าพิกัดพื้นที่ที่รถแบ็กโฮขุดปรับดิน พบว่าบุกรุกออกนอกโฉนดที่ดิน ซึ่งอยู่ในเขตป่าสงวน แห่งชาติป่าเขาปางก่อ ป่าวังชมภู และป่าถาวร จึงร่วมกันจับกุมและตรวจยึดพื้นที่ และรถแบ็กโฮดำเนินคดี พร้อมจับกุม ผู้ต้องหา 2 คน กระทำความผิดตาม พ.ร.บ. ป่าไม้ และ พ.ร.บ.ป่าสงวนแห่งชาติ ก่อนจะตรวจยึดพื้นที่จำนวน 1-0-32 ไร่ คิดเป็นค่าเสียหายของรัฐ 1.6 แสนบาท

พ.อ.พงษ์เพชร กล่าวว่า คนขับรถแบ็กโฮให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ว่า ได้รับการว่าจ้างจากพลเอกรายหนึ่งซึ่งเป็นนายทหารชั้นผู้ใหญ่ อดีตผู้อำนวยการสถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 5 เจ้าของพื้นที่ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ออกหมายเรียกให้พลเอกคนดังกล่าวเข้ามาให้ปากคำต่อไป นอกจากนี้จะตรวจสอบด้วยว่าเอกสารสิทธิที่นายพลรายนี้ครอบครองอยู่นั้นได้มาโดยชอบหรือไม่

พ.อ.พงษ์เพชร กล่าวว่า ก่อนหน้านี้มีชาวบ้านไปร้องเรียนที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด แต่เรื่องไม่มีความคืบหน้า จึง ได้ร้องเรียนไปยังสำนักนายกรัฐมนตรี เจ้าหน้าที่จึงประสานและลงพื้นที่ ตรวจสอบ

ภาพประกอบข่าว