posttoday

ขสมก.ฟันมินิบัสตั้งวงกินเบียร์ สั่งปรับ 5,000 บาทพร้อมบริษัทฯ ห้ามเป็นพนักงานขับต่อไป

21 กุมภาพันธ์ 2562

องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ สั่งปรับ 5,000 บาทพร้อมกับบริษัทฯ ห้ามเป็นพนักงานขับรถอีกต่อไป หลังโชเฟอร์มินิบัสพาเพื่อนตั้งวงกินเบียร์บนรถระหว่างขับรับ-ส่งผู้โดยสาร

องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ สั่งปรับ 5,000 บาทพร้อมกับบริษัทฯ ห้ามเป็นพนักงานขับรถอีกต่อไป หลังโชเฟอร์มินิบัสพาเพื่อนตั้งวงกินเบียร์บนรถระหว่างขับรับ-ส่งผู้โดยสาร

สืบเนื่องจากกรณีภาพรถมินิบัสตั้งวงดื่มเบียร์ในระหว่างออกวิ่งรับผู้โดยสารจนเกิดการแชร์กันอย่างกว้างขว้างในโลกโซเชียลมีเดียเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาของวันนี้ (21 ก.พ.)

ล่าสุดเพจเฟซบุ๊กฯ God Of War:Ascension ได้รายงานความคืบหน้าว่าเรื่องดังกล่าวถึงทางองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) แล้ว โดยเมื่อเวลา 13.30 น. นางอรุณฉัตร์ วัฒนรัศมีสุขกุล ผู้แทนบริษัท เกลียวเวิลด์ จำกัด ผู้ประกอบการรถมินิบัสสาย 34 ได้นำนายชูชาติ ดิลกลาภ พนักงานขับรถมินิบัสคนที่ก่อเหตุ มารายงานตัวเพื่อสอบสวนข้อเท็จจริง ซึ่งนายชูชาติได้ยอมรับผิดที่อนุญาตให้เพื่อนดื่มเบียร์บนรถ โดยไม่มีข้อโต้แย้งแต่อย่างใดและบริษัท เกลียวเวิลด์ จำกัด มีความผิดที่ไม่กำกับดูแลให้พนักงานในสังกัดปฏิบัติตามกฎระเบียบและข้อบังคับของทางขสมก.

โดยองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพพิจารณาลงโทษดังนี้

1.ปรับนางอรุณฉัตร์ วัฒนรัศมีสุขกุล ผู้ประกอบการรถมินิบัส สาย 34 เป็นเงิน 5,000 บาท

2.พักการเดินรถรถมินิบัสคันที่เกิดเหตุเป็นเวลา 7 วัน ตั้งแต่วันที่ 21 ก.พ นี้เป็นต้นไปจนถึงวันที่  27 ก.พ. 2562

3.งดปฏิบัติหน้าที่ นางสาวมณัสปัณณ์ แก้วสุรินทร์ พนักงานเก็บค่าโดยสารรถมินิบัสคันที่เกิดเหตุ เป็นเวลา 7 วัน ตั้งแต่วันที่ 21 – 27 ก.พ.62

4.ปรับ นายชูชาติ ดิลกลาภ พนักงานขับรถมินิบัสคนที่ก่อเหตุ เป็นเงิน 5,000 บาท โดยบริษัทฯ ได้ห้ามมิให้นายชูชาติปฏิบัติหน้าที่เป็นพนักงานขับรถอีกต่อไป

5.ขสมก.ได้อบรมบริษัทฯ เรื่องการกำกับดูแลพนักงานให้ปฏิบัติตามกฎ ระเบียบ ข้อบังคับของ ขสมก.อย่างเคร่งครัด เพื่อมิให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก