posttoday

คุกตลอดชีวิต! "โมนา" นายจ้างฆ่า"น้องน้ำ"สาวใช้ก่อนนำศพฝังดิน

20 กุมภาพันธ์ 2562

ศาลพิพากษาจำคุกตลอดชีวิต "โมนา" นายจ้างที่ก่อเหตุทำร้าย "น้องน้ำ" สาวรับใช้วัย 16 จนเสียชีวิตก่อนนำศพฝังดิน

ศาลพิพากษาจำคุกตลอดชีวิต "โมนา" นายจ้างที่ก่อเหตุทำร้าย "น้องน้ำ" สาวรับใช้วัย 16 จนเสียชีวิตก่อนนำศพฝังดิน

เมื่อวันที่ 20 ก.พ. 62 ศาลอาญา รัชดา ได้นัดฟังคำพิพากษาคดี ที่พนักงานอัยการคดีอาญา 8 เป็นโจทก์ฟ้อง น.ส.กฤษณา สุวรรณพิทักษ์ หรือ โมนา อดีตผู้เข้าประกวดนางงาม, น.ส.ปรารถนา ท้วมทรัพย์ และ นายปราโมทย์ สุวรรณพิทักษ์ ร่วมกันเป็นจำเลยที่ 1-3 ฐานร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนถึงแก่ความตาย และ ซ้อนเร้นทำลายศพ ฯ

จาก กรณี ช่วงเดือน ก.พ. 2555 น.ส.กฤษณา จำเลยที่ 1 ได้พา น.ส.จริยา ศรีศักดิ์ หรือ น้องน้ำ อายุ 16 ปี (ขณะเกิดเหตุ) มาทำงานรับใช้ ที่หมู่บ้านแห่งหนึ่ง ย่านรัชวิภา ก่อนที่จะทำร้ายน้องน้ำจนเสียชีวิตและนำศพไปฝังไว้ในไร่ที่ จ.เพชรบุรี

ศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่า คดีนี้โจทก์ มีพยานปากสำคัญคือบุตรสาว แท้ๆของจำเลยที่ 1 ที่รู้เห็นเหตุการณ์ ที่จำเลยที่ 1 ทำร้าย ผู้ตาย ก่อนจะนำศพไปฝังที่ จ.เพชรบุรี ศาลเห็นว่า พยานเป็นบุตรสาวของจำเลยแม้จะมีความขัดแย้งกันบ้าง แต่หากเหตุการณ์ดังกล่าวไม่เป็นความจริง บุตรสาวของจำเลย คงไม่กล้ากล่าวหามารดาตนเองในเรื่องที่ร้ายแรง

เห็นว่าพยานหลักฐานที่โจทก์นำสืบ พบว่า จำเลยกระทำผิดตามฟ้อง จึงพิพากษาลงโทษจำเลยที่ 1 ให้จำคุกตลอดชีวิต และให้ชดใช้ค่าสินไหม ให้มารดาของผู้ตายเป็นเงิน กว่า 1.06 ล้านบาท จำเลยที่ 2 สั่งจำคุก 1 ปี 4 เดือน และ จำเลยที่ 3 สั่งจำคุก 1 ปี โดยไม่รอลงอาญา

อย่างไรก็ตาม หลังศาลอ่านคำพิพากษาเสร็จสิ้น น.ส.กฤษณา จำเลยที่ 1 ได้เตรียมยื่นขอประกันตัวต่อศาลเพื่อต่อสู้คดี

สำหรับคดีดังเป็นข่าวดังเมื่อปี 2560 โดยมารดาของน้องน้ำได้เข้าร้องทุกข์กับนางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรีว่า บุตรสาวหายสาบสูญไปอย่างไร้ร่องรอยนานกว่า 5 ปี ก่อนจะพบเป็นศพถูกฆ่าอำพรางฝังดิน ในพื้นที่ ตำบลหนองโสน อำเภอเมือง จังหวัดเพชรบุรี

จากการสอบปากคำพยานพบว่า น.ส.กฤษณา นายจ้างของน้องน้ำเป็นผู้ก่อเหตุ และต่อมาตำรวจกองปราบปรามได้ติดตามจับกุมตัวนำมาสอบสวน ซึ่งผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ได้ทำร้ายน้องน้ำจริงแต่ไม่ได้ตั้งใจทำให้เสียชีวิต ก่อนจะนำศพไปฝังเพราะกลัวความผิด