posttoday

ตร.ค้านประกันมือปืนโหดยิงอริกระสุนพลาดถูกเด็กหญิงม.2ดับ

18 กุมภาพันธ์ 2562

ตำรวจค้านประกันตัวหนุ่มโหดก่อเหตุดักยิงอริ แต่กระสุนพลาดถูกนักเรียนหญิง ม.2 ดับพร้อมคุมตัวฝากขัง ขณะที่ผู้ต้องหาไม่ขอไปทำแผนเหตุหวั่นถูกรุมประชาทัณฑ์

ตำรวจค้านประกันตัวหนุ่มโหดก่อเหตุดักยิงอริ แต่กระสุนพลาดถูกนักเรียนหญิง ม.2 ดับพร้อมคุมตัวฝากขัง ขณะที่ผู้ต้องหาไม่ขอไปทำแผนเหตุหวั่นถูกรุมประชาทัณฑ์

เมื่อวันที่ 18 ก.พ. 62 ผู้สื่อข่าวรายงาน ความคืบหน้ากรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ ได้จับกุมนายพิชิต มะณีเติม หรือหมี่ อายุ 30 ปี ชาว ต.บ้านยาง อ.ลำปลายมาศ พร้อมของกลางอาวุธปืนพกสั้น ขนาด .38 ที่ใช้ก่อเหตุดักยิงกลุ่มวัยรุ่นคู่อริบ้านกวางงอย บริเวณสะพานระหว่างบ้านหนองกระทุ่ม – กวางงอย ต.บ้านยาง เมื่อช่วงเย็นวันที่ 16 ก.พ.ที่ผ่านมา แต่กระสุนได้ถูก เด็กหญิงอายุ 14 ปี นักเรียนชั้น ม.2 โรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.ลำปลายมาศ ที่นั่งซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์มากับกลุ่มวัยรุ่นบ้านกวางงอย 1 นัดบริเวณเบ้าตาทะลุออกหลังใบหูด้านขวา บาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิตขณะนำส่งโรงพยาบาล

ล่าสุด ร.ต.อ.เรืองศักดิ์ แสงคำ รองสารวัตรสอบสวน สภ.ลำปลายมาศ เจ้าของคดีได้คัดค้านการประกันตัวในชั้นพนักงานสอบสวน เนื่องจากเป็นคดีสะเทือนขวัญ รวมทั้งเกรงว่าผู้ต้องหาจะหลบหนีหรือไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน และในช่วงบ่ายวันนี้ก็จะนำตัวผู้ต้องหาไปส่งฝากขังที่ศาลจังหวัดบุรีรัมย์

ขณะที่ผู้ต้องหาได้ปฏิเสธไม่ขอไปทำแผนชี้จุดเกิดเหตุเนื่องจากเกรงว่าจะถูกรุมประชาทัณฑ์ แต่ได้ยอมรับผิดทุกข้อกล่าวว่าและรับโทษตามกฎหมาย โดยผู้ต้องหาอ้างว่าไม่ได้เจตนาจะยิงใครเสียชีวิตแค่ยิงขู่เท่านั้น

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา โดยไตร่ตรองไว้ก่อน มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต