posttoday

อากาศดีขึ้น!ค่าฝุ่นกทม.ลดอยู่ในเกณฑ์มาตรฐานทุกพื้นที่

15 กุมภาพันธ์ 2562

กรมควบคุมมลพิษ เผย ค่าฝุ่นPM2.5 ลดลงจากเมื่อวาน(14กพ.) อยู่ในเกณฑ์มาตรฐานทุกพื้นที่ คาด 16 กพ. แนวโน้มลดลงอีก

กรมควบคุมมลพิษ เผย ค่าฝุ่นPM2.5 ลดลงจากเมื่อวาน(14กพ.) อยู่ในเกณฑ์มาตรฐานทุกพื้นที่  คาด 16 กพ. แนวโน้มลดลงอีก

กรมควบคุมมลพิษ รายงานสถานการณ์ฝุ่นละออง PM2.5 ประจำวันที่ 15 กพ. 2562 ว่า ปริมาณ PM2.5 เฉลี่ย 24 ชั่วโมง ลดลงจากเมื่อวานทุกพื้นที่ อยู่ในเกณฑ์มาตรฐาน (50 มคก./ลบ.ม.) ทุกพื้นที่

การดำเนินงาน
1. กรุงเทพมหานคร ร่วมกับกองทัพอากาศทำการบินพ่นละอองน้ำในบรรยากาศต่อเนื่องจากเมื่อวาน
4 เที่ยวบิน ในพื้นที่เขตบางเขน และวังทองหลาง และได้มีความร่วมมือกับภาคเอกชนที่มีอาคารสูงติดตั้งเครื่องพ่นละอองน้ำจากบนอาคาร
2. กรมชลประทาน จัดส่งรถยนต์บรรทุกน้ำ พร้อมรถยนต์บรรทุกน้ำติดตั้งเครื่องพ่นไอน้ำ เข้าร่วมปฏิบัติการทำความสะอาดฝุ่นละอองบนพื้นผิวถนน บริเวณถนนกาญจนาภิเษก เขตคันนายาว ถนนสายไหม เขตสายไหม ถนนเพชรเกษม เขตภาษีเจริญ ถนนสามเสน เขตดุสิต
3. กรมฝนหลวงและการบินเกษตร ตั้งหน่วยเคลื่อนที่เร็วทั้งหมด จำนวน 4 หน่วย ได้แก่ ระยอง นครสวรรค์ ขอนแก่น พิษณุโลก เพื่อปฏิบัติการบรรเทาปัญหาฝุ่นละอองในอากาศในทุกพื้นที่ที่ฝุ่นละอองเกินค่ามาตรฐาน
4. หน่วยงานอื่นๆ ยังคงติดตามตรวจสอบ เฝ้าระวัง และดำเนินการตามมาตรการของหน่วยงานอย่างเข้มข้นและต่อเนื่อง เพื่อควบคุมปริมาณฝุ่นละออง PM2.5 ไม่ให้เกินค่ามาตรฐาน

คาดการณ์สถานการณ์ จากแบบจำลองการคาดการณ์ปริมาณ PM2.5 ของ คพ. คาดว่าในวันพรุ่งนี้(16 กพ.) ปริมาณ PM2.5 มีแนวโน้มลดลง ประกอบกับการดำเนินมาตรการเพื่อลดฝุ่นละอองของหน่วยงานต่างๆ อย่างเข้มข้นและต่อเนื่อง จะช่วยให้ปริมาณฝุ่นละอองลดลง

อากาศดีขึ้น!ค่าฝุ่นกทม.ลดอยู่ในเกณฑ์มาตรฐานทุกพื้นที่