posttoday

ชายรัสเซียกระโดดอาคารผู้โดยสารสุวรรณภูมิดับ ตร.คาดฆ่าตัวตาย

11 กุมภาพันธ์ 2562

เกิดเหตุชายชาวรัสเซียกระโดดอาคารผู้โดยสารสนามบินสุวรรณภูมิเจ็บสาหัส ก่อนเสียชีวิตที่โรงพยาบาล ตำรวจสันนิษฐานเป็นการฆ่าตัวตาย

เกิดเหตุชายชาวรัสเซียกระโดดอาคารผู้โดยสารสนามบินสุวรรณภูมิเจ็บสาหัส ก่อนเสียชีวิตที่โรงพยาบาล ตำรวจสันนิษฐานเป็นการฆ่าตัวตาย

เมื่อวันที่ 11 ก.พ. 62 พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกตำรวจ เปิดเผยถึงกรณีเหตุ นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติพลัดตกลงมาจากระเบียงชั้น 4 ภายในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ว่า ได้รับรายงานจาก สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จ.สมุทรปราการ ว่า วันที่ 11 ก.พ. 62 เวลาประมาณ 01.00 น.ได้รับแจ้งเหตุ ผู้โดยสารชาวต่างชาติพลัดตกลงมาจากอาคารผู้โดยสารจากชั้น 4 ลงมาชั้น 2 เป็นเหตุให้ได้รับบาดเจ็บ

จากนั้นพนักงานสอบสวน เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน แพทย์ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องจึงได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบชายได้รับบาดเจ็บ 1 ราย ทราบชื่อ นายซินิทซิน มิคาอิล อายุ 44 ปี สัญชาติรัสเซีย จึงได้เร่งประสานนำตัวส่งโรงพยาบาลเพื่อรักษาอาการบาดเจ็บ แต่ต่อมาได้เสียชีวิตระหว่างการรักษา

"หลังเกิดเหตุ พนักงานสอบสวนได้เข้าตรวจสถานที่เกิดเหตุ จัดทำบันทึกตรวจสถานที่เกิดเหตุ รวมถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้ ตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณที่เกิดเหตุ ทำให้ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ผู้ได้รับบาดเจ็บได้เดินทางมาจากประเทศเวียดนาม เมื่อลงเครื่องบินและตีตราเข้าเมืองและผ่านช่องตรวจศุลกากรออกมา จากนั้นเดินขึ้นไปยังชั้น 4 ของอาคารและได้ปีนเครื่องโทรศัพท์ที่ตั้งอยู่ข้างแผงกระจกกั้นป้องกันอันตรายและเพื่อความปลอดภัย และกระโดดลงมายังบริเวณชั้น2 ทำให้ได้รับบาดเจ็บ"

ทั้งนี้ยังไม่ทราบสาเหตุแห่งการจูงใจในการกระทำดังกล่าว พนักงานสอบสวนจึงได้ไปร่วมชันสูตรพลิกศพผู้เสียชีวิตที่โรงพยาบาล รวมถึงรวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้องเพื่อประกอบสำนวนคดีชันสูตรพลิกศพต่อไป อีกทั้งพนักงานสอบสวนได้แจ้งการเสียชีวิตไปยัง สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง กองการต่างประเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และ สถานเอกอัครราชทูตรัสเซียประจำประเทศไทย เพื่อดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้อง"รองโฆษกตำรวจกล่าว

รองโฆษกตำรวจกล่าวว่า พนักงานสอบสวนได้สอบปากคำพยานไปแล้วจำนวนหนึ่ง รวมถึงรวบรวมพยานหลักฐานจากกล้องวงจรปิดในสถานที่เกิดเหตุ เบื้องต้นสันนิษฐานว่าเป็นการฆ่าตัวตาย โดยขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้รวบรวมพยานหลักฐานแน่ชัด เพื่อหามูลเหตุจูงใจประกอบสำนวนคดีชันสูตรพลิกศพต่อไป

พ.ต.อ.กฤษณะ กล่าวว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้เน้นย้ำให้บูรณาการการปฏิบัติร่วมกัน ระหว่างตำรวจท้องที่ สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ถึงแนวทางปฏิบัติในการรักษาความปลอดภัย และสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยว ชาวต่างชาติที่เดินทางมาท่องเที่ยว หรือพักอาศัยในประเทศไทย รวมทั้งการรายงานเหตุที่น่าสนใจของชาวต่างชาติ และการรายงานการเสียชีวิตของบุคคลต่างด้าว ตามระเบียบของ ตร. โดยเคร่งครัด และขอประชาสัมพันธ์พี่น้องประชาชนกรณีเกิดเหตุด่วน เหตุฉุกเฉิน กับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ สามารถแจ้งสายด่วน 1155 ของกองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ได้ตลอด 24 ชั่วโมง