posttoday

เด็กเทคโนฯยิงใส่ตร.ปราบยาเสพติดเจอสวนดับคาที่

11 กุมภาพันธ์ 2562

เด็กสถาบันเทคโนฯยิงใส่ตำรวจชุดปราบยาเสพติดบาดเจ็บ เจอเจ้าหน้าที่ยิงสวนเสียชีวิต เพื่อนไม่พอใจฮือเข้าพยายามทำร้ายเจ้าหน้าที่นอกเครื่องแบบ

เด็กสถาบันเทคโนฯยิงใส่ตำรวจชุดปราบยาเสพติดบาดเจ็บ เจอเจ้าหน้าที่ยิงสวนเสียชีวิต เพื่อนไม่พอใจฮือเข้าพยายามทำร้ายเจ้าหน้าที่นอกเครื่องแบบ

เมื่อวันที่ 11 ก.พ. 62 เวลา 01.30 น. พ.ต.ท.สุธีร์ ตันสกุล สว.(สอบสวน) สน.มีนบุรี รับแจ้งเหตุมีผู้ถูกอาวุธปืนยิงเสียชีวิต บนถนนร่มเกล้า บริเวณปากซอยร่มเกล้า 6 จึงเข้าตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ.ชาญวิทย์ พุ่มโพธิ์ รอง ผบก.น.3, พ.ต.อ.พรเทพ สูติปัญญา ผกก.สน.มีนบุรี, เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน บก.น.3, กำลังฝ่ายสืบสวนสน.มีนบุรี, เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน (พฐ.), แพทย์นิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ, อาสาสมัครกู้ภัยร่มไทร และมูลนิธิร่วมกตัญญู

ที่เกิดเหตุพบศพ นายเอกชัย อายุ 22 ปี นักเรียนเทคโนโลยีแห่งหนึ่งย่านบางกะปี มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืน ขนาด 9 มม. เข้าที่ใต้ราวนมซ้าย 2 นัด หน้าอกขวา 1 นัด และหน้าท้องขวา 1 นัดรวม 4 แผลเสียชีวิตอยู่บนถนน โดยมีกลุ่มวัยรุ่นจำนวนมากยืนมุงดูเหตุการณ์อยู่

จากการตรวจสอบที่ศพผู้ตาย พบซองปืนเหน็บอยู่ที่เอว และในกระเป๋ากางเกงยังพบกระสุนปืนขนาด .38 จำนวน 6 นัด และพบอาวุธปืนขนาด .38 แบบลูกโม่ ตกอยู่ใกล้ศพ ซึ่งในลูกโม่พบปลอกกระสุนปืน 6 ปลอก

นอกจากนี้ บริเวณที่เกิดเหตุยังพบปลอกกระสุนปืน ขนาด 9 มม. จำนวน 7 ปลอก ตกเกลื่อนพื้นถนน เจ้าหน้าที่จึงเก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน ทั้งนี้ ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งเป็นชายไม่ทราบชื่ออีก 1 ราย ถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาด เข้าบริเวณขาขวา 2 นัด เจ้าหน้าที่จึงรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลนพรัตน์

อย่างไรก็ตามขณะเจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบที่เกิดเหตุอยู่นั้น ได้เกิดเหตุชุลมุนขึ้น เมื่อมีเพื่อนร่วมสถาบันของผู้ตายได้ตะโกนโวยวายด่าใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจ และพูดจาตะโกนท้าทายต่อยตีกับตำรวจนอกเครื่องแบบนายหนึ่งอยู่ตลอดเวลา เนื่องจากกลุ่มเพื่อนๆผู้ตายเชื่อว่า ตำรวจคือคนยิงผู้ตาย โดยช่วงเวลานั้นขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจนอกเครื่องแบบ กำลังจะเดินขึ้นรถที่จอดอยู่ กลุ่มเพื่อนผู้ตายกว่า 50 คนได้วิ่งตรงไปทุบรถและเข้าทำร้ายร่างกายทำให้เกิดการชุลมุนขึ้น

เด็กเทคโนฯยิงใส่ตร.ปราบยาเสพติดเจอสวนดับคาที่

ขณะที่ พ.ต.อ.ชาญวิทย์ เปิดเผยว่า จากการสอบสวนพยานเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุมีเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด บก.น.4 ได้ทำการจับกุมคดียาเสพติด มีผู้ต้องหา 5 รายนั่งอยู่ในรถกระบะ โดยมีรถจักรยานยนต์ของเจ้าหน้าที่นอกเครื่องแบบขับประกบตามรถกระบะมา

"ขณะกำลังเดินทางมาบนถนนร่มเกล้าก็มาพบว่าผู้ตายกำลังใช้อาวุธปืนยิงเข้าใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจนายหนึ่ง โดยถูกกระสุนยิงเข้าที่บริเวณขาได้รับบาดเจ็บ จากนั้น จึงเกิดการยิงต่อสู้กัน จนกระทั่งพบผู้ตายนอนแน่นิ่ง"พ.ต.อ.ชาญวิทย์ กล่าว

พ.ต.อ.ชาญวิทย์ กล่าวต่อว่า หลังจากนี้จะเรียกสอบปากคำพยานที่เกิดเหตุอีกครั้ง พร้อมทั้งเรียกเจ้าหน้าที่ชุดปราบปรามยาเสพติด บก.น.4 มาสอบสวน และให้ฝ่ายสืบสวน สน.มีนบุรี ไปตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณดังกล่าว เพื่อสรุปสาเหตุครั้งนี้ต่อไป

ภาพจาก www.fm91bkk.com