posttoday

ดี้ แจงให้โยน "ฮาคีม" ลงทะเลแค่เปรียบเทียบ-ไทยเหนื่อยโดยไม่ได้อะไร

06 กุมภาพันธ์ 2562

นิติพงษ์ ชี้แจงที่บอกให้โยนอดีตนักบอลบาห์เรนลงทะเลหลังไทยจะถูกบอยคอตแค่การเปรียบเทียบ มองไทยเดือดร้อนโดยไม่ได้อะไรเลย

นิติพงษ์ ชี้แจงที่บอกให้โยนอดีตนักบอลบาห์เรนลงทะเลหลังไทยจะถูกบอยคอตแค่การเปรียบเทียบ มองไทยเดือดร้อนโดยไม่ได้อะไรเลย

เมื่อวันที่ 6 ก.พ.  ดี้ นิติพงษ์ ห่อนาค ศิลปินและนักแต่งเพลงชื่อดัง ชี้แจงหลังโพสต์เฟซบุ๊กกรณีนาย ฮาคีม อัล อาไรบี อดีตนักฟุตบอลทีมชาติบาห์เรน โดยเนื้อหาส่วนหนึ่งระบุวิธีการแก้ไขปัญหาเรื่องนี้ให้จับโยนลงทะเลหลังไทยจะถูกบอยคอต จนกลายเป็นเรื่องที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก ว่า ตนไม่ได้รู้จักและชังนักบอลบาห์เรนคนนี้ ไม่ได้อยากให้ไปโยนทะเลที่ไหน.มันแค่เป็นการเปรียบเทียบเข้าใจไหม แค่บอกว่าทำไมเหตุการณ์นี้ถึงได้มาทำร้ายบ้านเมืองของเรา

ประเด็น ไม่ใช่เรื่องโหวตว่าไทยควรจะส่งนักบอลคนนี้ ซึ่งควรจะระวังตัวมากกว่านี้ ควรอยู่ที่ออสเตรเลียเลย ไม่ควรไปฮันนี่มูนที่บางกอกให้เขาต้องเดือดร้อน แต่มาถึงจุดนี้ก็เป็นความเหนื่อยและประนีประนอมของทูตไทย เพื่อให้แค่รอดตัวจากไอ้#boycottThailand

แต่ที่เ..ดมีแต่คนในเมืองไทยนี่แหละเป็นคนทำลายบ้านเมืองตัวเอง หมาตัวหนึ่งฉันยังวิ่งไล่ตามไปเอามารักษาแผล เสียเงินหลายหมื่นเป็นหมาที่ไม่เคยรู้จัก นี่คนนะฉันไม่รู้จักมันหรอกไอ้นักบอลเนี่ยฉันก็ไม่ได้อยากให้มันเจ็บตัว แต่มันควรระวังตัวบ้างว่ามันมีโจทก์ แล้วก็ทำให้บ้านเมืองคนอื่นเขาเดือดร้อน หลายคนสงสารตื่นเต้นล่วงหน้า ว่านักบอลคนนี้จะไปโดนอะไรบ้างถ้าถูกส่งกลับไปบาห์เรน...ทรมาน..ฆ่า

แต่เชื่อเหอะว่า...การทูตไทยต้องเหน็ดเหนื่อยเพื่อให้คู่ขัดแย้งทั้งสองฝ่ายลงเอยด้วยดี แล้วบ้านเราต้องเหนื่อยโดยไม่ได้อะไรเลย ทั้งสองฝ่ายก็สะบัดหน้ากันไปจบ บ้านเราเหนื่อยเสียหน้า เสียทุกอย่างเพื่อให้โลกสบายใจ ภูมิใจไหม แต่ละประเทศเขาทะเลาะกันน่ะบ่อยครั้งมาอาศัยบ้านบ้านเราเป็นเบ๊...เบ๊แปลว่าม้ารับใช้...พอมันคืนดีกันได้บ้านเราก็เปลี่ยนจาก เบ๊ เป็น ด๊อก...