posttoday

ทร.ส่งจักรีนฤเบศร์ช่วยน้ำท่วมใต้

02 พฤศจิกายน 2553

ผบ.ทร.ส่งเรือหลวงจักรีนฤเบศรลงพื้นที่จ.สงขลาช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดภาคใต้ คาดถึงที่หมายตีสองของวันที่3พ.ย.

ผบ.ทร.ส่งเรือหลวงจักรีนฤเบศรลงพื้นที่จ.สงขลาช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดภาคใต้ คาดถึงที่หมายตีสองของวันที่3พ.ย.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พลเรือเอก กำธร พุ่มหิรัญ ผู้บัญชาการทหารเรือ  มีคำสั่งให้ส่งเรือหลวงจักรีนฤเบศร์ และเรือหลวงสุรินทร์ พร้อม เฮลิคอปเตอร์แบบ ซีฮอว์ค จำนวน 4 เครื่อง และรถสะเทินน้ำสะเทินบก อีก 1 ลำ ลงพื้นที่จ.สงขลา เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัย น้ำท่วม เบื้องต้น ได้ระดมสิ่งของบริจาคเเละเรือท้องเเบน 30 ลำ พร้อมกำลังพล เข้าไปในพื้นที่ดังกล่าว

ทร.ส่งจักรีนฤเบศร์ช่วยน้ำท่วมใต้ เรือหลวงจักรีนฤเบศร

ทั้งนี้ เรือหลวงจักรีนฤเบศร์ และเรือหลวงสุรินทร์ มีกำหนดการที่จะออกเดินทางจากฐานทัพเรือสัตหีบ จ.ชลบุรี ใน เวลา 16.00น.วันนี้ คาดว่า จะถึงที่หมายในเวลา24.00- 02.00 น. ของวันที่ 3 พ.ย.2553

สธ.สั่งรพ.สำรองออกซิเจน 14วัน

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รมว.สาธารณสุข เปิดเผยถึงการดูแลโรงพยาบาลในสังกัดของกระทรวงที่ประสบภัยน้ำท่วม ในการดูแลผู้ป่วยว่าได้กำชับให้สำรองออกซิเจนอย่างน้อย 14 วัน  รวมถึงยาเวชภัณฑ์ต่างๆ และที่สำคัญคื่อ การสำรองเครื่องปั่นไฟ เพราะขณะนี้เครื่องปั่นไฟใช้ได้เพียง 1 เครื่อง

ส่วนเงินช่วยเหลือจะหารือกับสำนักงบประมาณ ซึ่งแบ่งเงินออกเป็น 2 ส่วน ที่จะต้องเร่งให้ความช่วยเหลือ คือ ประสานโรงพยาบาลต่างๆ ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม เเละการผลิตยาเวชภัณฑ์เเจกผู้ประสบภัย

รฟท.หยุดวิ่งรถไฟภาคใต้ตอนล่าง

นายยุทธนา ทัพเจริญ ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) เปิดเผยว่า สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ภาคใต้ มีน้ำไหลท่วมรางรถไฟ จึงได้ประกาศงดเดินขบวนรถเร็ว ที่171 และขบวนรถเร็วที่ 172  ช่วงภาคใต้ตอนล่าง จากสถานีตันหยงมัส กับ สถานีสุไหงโกลก เพื่อความปลอดภัย

ส่วนขบวนรถโดยสารที่เดินทางจากกทม.เมื่อวันที่1พ.ย.ไปยังพื้นที่ภาคใต้ ยังไม่สามารถเดินทางถึงปลายทางได้ ต้องหยุดขบวนรถไว้ที่สถานีต่างๆ ดังนี้ 

ขบวนรถเร็วที่ 171 (กรุงเทพ-สุไหงโกลก) หยุดรอที่สถานีชุมทางทุ่งสง  จ.นครศรีธรรมราช
ขบวนรถด่วนพิเศษที่ 35  (กรุงเทพ-ปาดังเบซาร์) หยุดรอที่สถานีนาบอน  จ.นครศรีธรรมราช
ขบวนรถด่วนพิเศษที่ 37  (กรุงเทพ – สุไหงโกลก) หยุดรอที่สถานีคลองจันดี จ.นครศรีธรรมราช
ขบวนรถเร็วที่ 169 (กรุงเทพ-ยะลา)  หยุดรอที่สถานีสุราษฎร์ธานี
ขบวนรถเร็วที่ 173 (กรุงเทพ-นครศรีธรรมราช)  หยุดรอที่สถานีสุราษฎร์ธานี
ขบวนรถด่วนที่ 83 (กรุงเทพ-ตรัง)       หยุดรอที่สถานีสุราษฎร์ธานี
ขบวนรถด่วนที่ 85 (กรุงเทพ-นครศรีธรรมราช)  หยุดรอที่สถานีสุราษฎร์ธานี
ขบวนรถเร็วที่ 167 (กรุงเทพ-กันตัง)   หยุดรอที่สถานีสุราษฎร์ธานี

ทั้งนี้ผู้โดยสารที่ไม่ประสงค์จะเดินทางสามารถติดต่อขอรับเงินค่าโดยสาร คืนได้เต็มราคาที่นายสถานีรถไฟทุกแห่ง  และสามารถติดตามความคืบหน้าในการแก้ไขสถานการณ์ทาง Webstie ของการรถไฟฯ ที่ WWW.RAILWAY.CO.TH  หรือศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ โทรศัพท์สายด่วน 1690 ตลอด 24 ชั่วโมง

บริษัทขนส่ง จำกัด(บขส.)แจ้งว่า ได้เปิดให้บริการเดินรถในเส้นทางสายใต้ตามปกติ ส่วนที่อ.สะเดา  จ.สงขลา ซึ่งมีน้ำท่วมสูงเมื่อช่วงเย็นวานนี้ ได้เปิดวิ่งได้ตามปกติ ขณะที่สนามบินหาดใหญ่ จ.สขลาได้เปิดทำการบินพาณิชย์ได้ตามปกติ ไม่มีผู้โดยสารตกค้าง ทางบ.ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน)ได้ประสานกองบิน 56 นำรถไปรับส่งผู้โดยสารแล้วเช่นกัน