posttoday

ตำรวจปส.คาดคลิป"เทพ โซโล"ไม่ใช่ตัวจริง เป็นเพียงคนแอบอ้าง-ถูกจ้างมา

23 มกราคม 2562

ตำรวจปราบยาเสพติดคาดคลิป ชายอ้างเป็นเทพโซโลไม่ใช่ตัวจริง คาดเป็นคนแอบอ้างหรือถูกจ้างมา เผยบัญชีเฟซบุ๊กมีแอดมินไม่ต่ำกว่า 4 คน

ตำรวจปราบยาเสพติดคาดคลิป ชายอ้างเป็นเทพโซโลไม่ใช่ตัวจริง คาดเป็นคนแอบอ้างหรือถูกจ้างมา เผยบัญชีเฟซบุ๊กมีแอดมินไม่ต่ำกว่า 4 คน

เมื่อวันที่ 23 ม.ค. 62 พล.ต.ต.พรชัย เจริญวงศ์ รองผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (รอง ผบช.ปส.) ได้ประชุมฝ่ายสืบสวนสอบสวน ติดตามความคืบหน้าการจับกุมตัวผู้ใช้บัญชีเฟซบุ๊ก ชื่อ "เทพ โซโล" ที่มีพฤติกรรมชักชวนบุคคลทั่วไปสมัครเป็นสมาชิกค้ายาเสพติด และสั่งการให้ทำร้ายร่างกายผู้ที่ไม่เชื่อฟังเครือข่ายค้ายาเสพติด

พล.ต.ต.พรชัย กล่าวว่า บัญชีผู้ใช้เฟซบุ๊ก "เทพโซโล" มีผู้เกี่ยวข้องเป็นแอดมินและเข้าไปใช้งานไม่ต่ำกว่า 4 คน หนึ่งในนั้นคือ นายปัณณวิชญ์ ประทุม หัวหน้ากลุ่มค้ายาเสพติดมันทุกเม็ด ที่อยู่ระหว่างการหลบหนีในฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน

จากการตรวจสอบบัญชีดังกล่าว มีความเชื่อมโยงไปยังผู้ใช้บัญชีเฟซบุ๊กอีกกว่า 20 บัญชี พบว่ามีความเกี่ยวพันกับเครือข่ายมันทุกเม็ด 17 บัญชี ขณะที่การตรวจสอบเส้นทางการเงินของผู้ต้องหาเครือข่ายนี้ มีเงินหมุนเวียนบางบัญชีสูงเกินกว่า 300 ล้านบาท คาดว่านับตั้งแต่ที่เริ่มเคลื่อนไหวเมื่อปี 2553 จนถึงปัจจุบันมีการค้าขายยาเสพติดไปมากกว่า 1,000 ล้านบาท

"จากข้อมูลปัจจุบันพบว่า ผู้ใช้บัญชีชื่อเทพโซโล เคลื่อนไหวอยู่ในประเทศเพื่อนบ้าน อาศัยอยู่ด้วยกันเป็นกลุ่ม ผลัดเปลี่ยนกันบริหารบัญชีดังกล่าว ดูแลเครือข่ายค้ายาเสพติดในแต่ละภาคทั่วประเทศ ซึ่งกบดานมานานกว่า 1-2 ปี ปัจจุบันได้ปิดบัญชีในชื่อ เทพ โซโล ไปแล้ว และไปเปิดบัญชีอื่น ซึ่งฝ่ายสืบสวนอยู่ระหว่างรวบรวมข้อมูล"พล.ต.ต.พรชัย กล่าว

พล.ต.ต.พรชัย กล่าวอีกว่า กรณีที่มีคลิปผู้อ้างตัวว่าเป็น เทพโซโล ออกมาเผยแพร่ทางสื่อนั้น อยู่ระหว่างการพิสูจน์ว่าใช่ผู้ต้องหาตัวจริงหรือไม่ ซึ่งเป็นไปได้ว่าอาจเป็นผู้ที่แอบอ้างชื่อดังกล่าว เพื่อหาชื่อเสียง หรือเป็นบุคคลที่ถูกว่าจ้างออกมาให้สัมภาษณ์แทนผู้ต้องหาตัวจริง

ภาพจาก www.fm91bkk.com