posttoday

จ่อหมายจับฆ่าพระผบ.ทบ.ยันรู้ตัวแล้ว

23 มกราคม 2562

ผบ.ทบ.ยันรู้ตัวทีมฆ่าพระแล้ว ขอเวลาหาหลักฐานเตรียมออกหมายจับ

ผบ.ทบ.ยันรู้ตัวทีมฆ่าพระแล้ว ขอเวลาหาหลักฐานเตรียมออกหมายจับ

พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) เปิดเผยภายหลังลงพื้นที่วัดรัตนานุภาพ อ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส เพื่อเคารพศพพระครูประโชติรัตนานุรักษ์ เจ้าอาวาส และพระอรรถพร กุศลจิตโต ที่มรณภาพจากเหตุการณ์ความไม่สงบว่า ขณะนี้พอจะทราบเบาะแสของกลุ่มคนร้ายแล้ว ขอเวลาตรวจสอบพยานหลักฐานต่างๆ ให้ชัดเจนเพื่อออกหมายจับ ส่วนการรักษาความปลอดภัย แม่ทัพภาคที่ 4 จะปรับกำลังมาอยู่ตามวัดเพื่อสร้างความมั่นใจให้ทุกๆ พื้นที่

"เชื่อมั่นว่าผู้ก่อเหตุพยายามให้เกิดเหตุในทุกจุดที่อ่อนแอ และกระทบต่อจิตใจชาวไทยพุทธ แต่บรรยากาศความสามัคคีของพี่น้องพุทธและมุสลิมที่มาร่วมแสดงความเสียใจ มั่นใจว่าเหตุการณ์นี้คงไม่ทำให้ความรักความสามัคคีเสื่อมคลายลงไป ในทางกลับกันจะสร้างความเข้มแข็งมั่นคงให้กับพื้นที่มากขึ้น" พล.อ.อภิรัชต์ กล่าว

ด้านที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เห็นชอบแต่งตั้ง พล.ร.ต.สมเกียรติ ผลประยูร รองเลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) เป็นเลขาธิการ ศอ.บต. โดย พล.ร.ต.สมเกียรติ เคยดำรงตำแหน่งผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจภาคใต้ ซึ่งมีบทบาทควบคุมสถานการณ์คนร้ายบุกโจมตีฐานปฏิบัติการในพื้นที่ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส เมื่อปี 2556

บรรยายภาพ :  ต้านความรุนแรง-ผู้นำชุมชน ผู้นำท้องถิ่น ผู้นำศาสนา และประชาชนจากอำเภอต่างๆ ใน จ.นราธิวาส ออกมารณรงค์ต่อต้านการใช้ความรุนแรงในทุกรูปแบบ พร้อมทั้งถือป้ายข้อความประณามการกระทำของกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบและผู้ไม่หวังดี เดินไปตามถนนสายต่างๆ ในตัวเมืองนราธิวาส - ภาพ : แวดาโอ๊ะ หะไร