posttoday

สลด!เด็กชาย4ขวบเจอรุ่นพี่วัย7ขวบเตะขวดน้ำมันเบนซินจุดไฟใส่เจ็บสาหัส

21 มกราคม 2562

แม่ร้องปวีณา ลูกชายวัย4ขวบ เจอรุ่นพี่วัย7ขวบ จุดไฟใส่ขวดน้ำมันเบนซินก่อนเตะใส่จนไฟลุกเกือบทั้งตัวเจ็บสาหัส ขณะที่ผู้ปกครองบอกจะให้ค่าเสียหาย 200บาท

แม่ร้องปวีณา ลูกชายวัย4ขวบ เจอรุ่นพี่วัย7ขวบ จุดไฟใส่ขวดน้ำมันเบนซินก่อนเตะใส่จนไฟลุกเกือบทั้งตัวเจ็บสาหัส ขณะที่ผู้ปกครองบอกจะให้ค่าเสียหาย 200บาท

ชายถูกหลายชาย จุดไฟใส่ขวดน้ำแล้วเตะใส่ไหม้เกือบทั้งตัว คู่กรณีจะให้ 200 บอกถ้าอยากได้มากกว่านี้ ไปฟ้องศาลเอา

เมื่อวันที่ 21 ม.ค. 62 ที่มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ถนนรังสิต-นครนายก คลอง 7 ต.ลำผักกูด อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี นางสิริมา (สงวนนามสกุล) อายุ 27 ปี นำ บุตรชายอายุ 4 ขวบ เดินทางเข้าร้องทุกข์ต่อนางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ กรณีที่บุตรชาย ได้ถูก เด็กชายอายุ 7 ขวบ เพื่อนรุ่นพี่นำขวดใส่น้ำมันเบนซินมาจุดไฟก่อนจะเตะใส่จนเกิดไฟลุกได้รับบาดเจ็บสาหัส ซึ่งที่ผ่านมา ทางผู้ปกครองของเด็กชายที่ก่อเหตุไม่เคยมาดูแลช่วยเหลือ จึงขอให้มูลนิธิปวีณา ช่วยให้ความเป็นธรรมด้วย

นางสิริมา กล่าวว่า ได้ฝากบุตรชายไว้กับย่าที่อาศัยอยู่ใน พื้นที่ จ.กำแพงเพชร กระทั่งเมื่อช่วงปีใหม่ที่ผ่านมสได้เดินทางไปเยี่ยมลูกก็ต้องตกใจเมื่อพบว่าลูกชายมีสภาพรอยแผลเป็นเต็มตัว แต่ที่ผ่านมาย่ากลับไม่เคยบอกว่าลูกไปเป็นอะไรมาก่อน

เมื่อสอบถามย่าจึงเล่าว่าเมื่อวันที่ 12 ต.ค.61 ขณะที่เด็กชายอายุ 7 ขวบ ซึ่งเป็นลูกของเพื่อนบ้านได้นำขวดใส่น้ำมันเบนซินมาจุดไฟก่อนจะเตะขวดใส่จนเกิดไฟลุกตามร่างกายของบุตรชาย จากนั้นบุตรชายได้วิ่งหนีไปกระโดดลงอ่างน้ำบริเวณใกล้เคียงจนไฟดับลง ระหว่างนั้นมีเพื่อนบ้านมาเห็นจึงไปตามย่ามาพาส่งโรงพยาบาล

ทั้งนี้บุตรชายต้องรักษาตัวนานกว่า 24 วัน ขณะที่พ่อแม่ของเด็กชาย ไม่เคยช่วยเหลือ โดยบอกเพียงว่าจะจ่ายเงินให้แค่ 200 บาทเท่านั้น ซึ่งหลังเกิดเรื่องย่าได้แจ้งความไว้แล้วที่สภ.เมืองกำแพงเพชร

ด้าน นางปวีณา กล่าวว่า หลังรับเรื่องรู้สึกตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเพราะผู้กระทำเป็นด.ช.อายุแต่เพียง 7 ขวบ เท่านั้น โดยมูลนิธิปวีณาฯ ได้มอบเงินช่วยเหลือนางสิริมา กับลูกชายจำนวนหนึ่ง และประสาน พ.ต.อ.วรชิต จันทร์วงศ์ ผกก.สภ.เมืองกำแพงเพชร ช่วยให้ความเป็นธรรม พร้อมประสาน นายธวัชชัย ไทยเขียว รองปลัดกระทรวงยุติธรรม เพื่อนัดหมายให้เจ้าหน้าที่พา นางสิริมากับบุตรชายเข้าทำเรื่องขอรับเงินเยียวยาผู้เสียหายทางคดี พร้อมกันนี้จะได้ประสานกระทรวงพัฒนาสังความและความมั่นคงของมนุษย์เข้าให้การช่วยเหลือต่อไป