posttoday

จนมุม! รวบหลานจับป้าแท้ๆเรียกค่าไถ่ 3 ล้านบาท

21 มกราคม 2562

ตำรวจแถลงผลจับกุม 2 ผู้ต้องหาวางแผนจับป้าเรียกค่าไถ่ 3 ล้านบาท-อ้างหวังนำเงินไปใช้จ่าย

ตำรวจแถลงผลจับกุม 2 ผู้ต้องหาวางแผนจับป้าเรียกค่าไถ่ 3 ล้านบาท-อ้างหวังนำเงินไปใช้จ่าย

เมื่อวันที่ 21 ม.ค. พล.ต.ต.คัชชา ธาตุศาสตร์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รอง ผบช.น.) แถลงผลจับกุม นายวรพงษ์ ปิ่นสุวรรณ์ อายุ 50 ปี และนายธงชัย คำพันธ์ อายุ 31 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ฐานร่วมกันข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการหรือไม่กระทำการ , หน่วงเหนี่ยวกักขังผู้อื่น , ร่วมกันเรียกค่าไถ่ , ร่วมกันชิงทรัพย์ และร่วมกันกระทำความผิดต่อเสรีภาพ หลังก่อเหตุลักพาตัวนางนฤมล หริรักษฐากูร อายุ 79 ปี อดีตอาจารย์โรงเรียนย่านลาดพร้าว

พล.ต.ต.คัชชา เปิดเผยว่า นายวรพงษ์ ผู้ต้องหาซึ่งมีศักดิ์เป็นลูกของน้องสาว นางนฤมล ซึ่งเป็นผู้เสียหาย ได้เคยติดต่อยืมเงินจาก น.ส.อลิน ลูกสาวนางนฤมล หลายครั้งแล้วไม่เคยได้เงินคืน โดยให้ยืมเป็นบางครั้ง และครั้งสุดท้ายขอยืมเงินจำนวน 20,000 บาท แต่ได้รับการปฏิเสธ

ทำให้ นายวรพงษ์ และนายธงชัย จึงได้ใช้รถยนต์ขับมาที่บ้านผู้เสียหายทำทีอาสารับไปทำธุรกรรมการเงิน บริเวณถนนแจ้งวัฒนะ แต่ระหว่างทางได้ร่วมกันข่มขู่ โดยนายธงชัย ได้ใช้กุญแจมือใส่ข้อมือผู้เสียหายไว้พร้อมกับใช้อาวุธมีดข่มขู่ไม่ให้ขัดขืน ส่วนนายวรพงษ์ ได้ใช้โทรศัพท์โทรไปหา น.ส.อลิน และนายอาณัติ บุตรชายคนโตผู้เสียหาย เพื่อเรียกค่าไถ่เป็นเงินจำนวน 3 ล้านบาท จากนั้นลูกของผู้เสียหายจึงได้มาแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สน.สามเสน

จากนั้นเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สน.สามเสน ได้นำกำลังตรวจสอบภาพวงจรปิดบริเวณที่ได้รับแจ้งเหตุ พร้อมทั้งรวบรวมข้อมูลเพื่อติดตามตัวผู้เสียหาย ต่อมาเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนได้รับแจ้งจากตำรวจ สภ.สามโคก จ.ปทุมธานี ว่าพบผู้เสียหายอยู่ในเขตพื้นที่ หลังนายวรพงษ์ กลัวลูกของผู้เสียหายแจ้งความไว้จึงปล่อยตัวที่ร้านขายย่านสามโคก

ทั้งนี้ จากการสอบสวน นางนฤมล ผู้เสียหาย ได้ความว่า นายวรพงษ์ อาสาพาไปทำธุระแต่ระหว่างทางได้โทรหาลูกตนเพื่อข่มขู่เรียกค่าไถ่ ต่อมาเมื่อทราบว่ามีการแจ้งความกับตำรวจ นายธงชัยเพื่อนของนายวรพงษ์ ได้ใช้มีดบังคับให้ส่งมอบเงินสด 30,000 บาท ที่พกติดตัวข่มขู่เอาเงินก่อนปล่อยตัวลง

ตำรวจ เปิดเผยว่า นายวรพงษ์ สารภาพว่าก่อเหตุดังกล่าวจริงโดยนำเงินที่ได้ 30,000 บาท มาแบ่งกัน ส่วนสาเหตุที่ทำไป เนื่องจากต้องการนำเงินมาใช้จ่าย

จนมุม! รวบหลานจับป้าแท้ๆเรียกค่าไถ่ 3 ล้านบาท

จนมุม! รวบหลานจับป้าแท้ๆเรียกค่าไถ่ 3 ล้านบาท