posttoday

จับแก๊งขนกัญชาเข้ากรุง ยึดของกลาง400 ก.ก.

21 มกราคม 2562

ตำรวจนครบาลแถลงจับกัญชา 400 กิโลกรัม ขณะขนใส่รถเก๋งมาส่งให้ลูกค้าในกทม. สารภาพได้ค่าจ้างหลักหมื่นถึงแสน

ตำรวจนครบาลแถลงจับกัญชา 400 กิโลกรัม ขณะขนใส่รถเก๋งมาส่งให้ลูกค้าในกทม. สารภาพได้ค่าจ้างหลักหมื่นถึงแสน

เมื่อวันที่ 21 ม.ค.ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น ผบช.น. พร้อมเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง แถลงผลจับกุม กลุ่มผู้ต้องหา พร้อมของกลาง กัญชา น้ำหนัก 400 กก. และรถยนต์หลายคัน โดยสามารถจับกุมได้ที่บริเวณลานจอดรถตลาดซอยสหการประมูล ถนนประชาอุทิศ แขวงและเขตวังทองหลาง กทม. เมื่อวันที่ 20 ม.ค.ที่ผ่านมา

พ.ต.ท.วิชัย เปิดเผยว่า การจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน กก.สส.บก.น.8 ร่วมกับ บก.สส.บช.น. ทำการขยายผลจากการจับกุมยาบ้า จำนวน 1,090,000 เม็ด พื้นที่สน.ทุ่งมหาเมฆ จนทราบว่ามีกลุ่มลักลอบลำเลียงยาเสพติดให้ จึงสืบสวนติดตามผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งหมด

ต่อมา เจ้าหน้าที่พบว่ากลุ่มที่ขนยาเสพติดมีจำนวน 4 คน ลักลอบขนยาเสพติดโดยใช้รถยนต์ 4 คัน มาจากชายแดนประเทศเพื่อบ้านทางภาคอีสานจะเข้ามายังพื้นที่กรุงเทพมหานคร จึงเฝ้าติดตาม จนกระทั่ง กลุ่มดังกล่าวเข้ามาที่ลานจอดรถตลาดซอยสหการประมูล เพื่อส่งยาเสพติดให้กับลูกค้า ก่อนที่จะมีลูกค้า 1 คน มารับยาเสพติด ชุดสืบสวนจึงเข้าทำการจับกุมตัวได้ทั้งหมด จากการตรวจสอบพบกัญชา น้ำหนักรวม 400 กก. ซุกซ่อนอยู่บริเวณกระโปรงด้านหลังและภายในรถยนต์จึงยึดไว้เป็นของกลาง

จากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้งหมดให้การรับสารภาพว่า ก่อนหน้านี้ทำอาชีพรับจ้างรับส่งแรงงานชาวลาวไปกลับระหว่างประเทศไทยและประเทศลาว ต่อมา มีคนชักชวนให้ขนยาเสพติด จึงหันมาลักลอบลำเลียงยาเสพติดจากชายแดนประเทศไทย เพื่อมาส่งให้กับลูกค้าในกรุงเทพมหานคร โดยทำมาแล้วหลายครั้ง แต่ละครั้งจะได้รับคำสั่งจากผู้ว่าจ้าง และแบ่งหน้าที่กันทำ โดยได้รับค่าจ้างตั้งแต่หลักหมื่นถึงแสนบาท

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา ร่วมกันครอบครองยาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) เพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย ดำเนินคดี พร้อมขยายผลหาตัวผู้สั่งการและผู้ที่เกี่ยวข้องต่อไป

จับแก๊งขนกัญชาเข้ากรุง ยึดของกลาง400 ก.ก.