posttoday

ชาวบ้านร้อง! เดือดร้อนจากสังฆทานปล่อยงูเห่า-งูจงอาง

13 มกราคม 2562

เพจดังเผยชาวบ้านร้องเดือดร้อนหนักจากวัดทำสังฆทานปล่อยงูมีพิษคืนสู่ธรรมชาติ ต้องอยู่แบบหวาดระแวงทั้งคนและสัตว์

เพจดังเผยชาวบ้านร้องเดือดร้อนหนักจากวัดทำสังฆทานปล่อยงูมีพิษคืนสู่ธรรมชาติ ต้องอยู่แบบหวาดระแวงทั้งคนและสัตว์

เมื่อวันที่ 13 ม.ค. เพจเฟซบุ๊ก “บิ๊กเกรียน” ได้โพสต์แชร์คลิปพร้อมข้อความของลูกเพจที่ได้ร้องเรียนถึงความเดือดร้อนที่ได้รับจากการที่วัดแห่งหนึ่ง ได้เชิญชวนให้พุทธศาสนิกชนที่ศรัทธามาร่วมกันทำบุญด้วยปล่อยชีวิตงูมีพิษ จนสร้างความหวาดระแวงให้แก่ประชาชนในพื้นที่ เนื่องจากหลังเดือนธันวาคม 2561 ที่ผ่านมาได้ทำการปล่อยงูเห่าและงูจงอางคืนสู่ธรรมชาติ ปราฏว่าพบเจองูเห่า งูจงอาง หลายต่อหลายครั้งและยังพบว่างูได้ไล่ฉกวัวและควายอีกด้วย 

โดยเพจดังกล่าวได้ระบุข้อความว่า “สังฆทานปล่อยงู ชาวบ้านผวาหนัก (EP1) วัดแห่งหนึ่งทำสังฆทานภาคพิสดาร ให้ญาติโยมถวายงูมีพิษ งูเห่า จงอาง แถมประกาศต้องการงู ทำพิธีปล่อยงูคืนสู่ธรรมชาติ เดือดร้อนชาวบ้านที่อาศัยอยู่ข้างเคียงวัดและไล่ฉก วัวควาย พระเอางูมาปล่อย สุดท้ายชาวบ้านเดือนร้อน เงินไม่ถึงเรื่องไม่เดิน ต้องอยู่แบบระแวง   บิ๊กเกรียนช่วยหน่อยครับ ผมไม่รู้จะทำยังไงแล้ว ทุกวันนี้ผมต้องทำงานแบบกังวลคนที่บ้าน เพราะบ้านผม เจองูได้หลายครั้งแล้ว ช่วยด้วยนะครับ ขอบคุณ”

อย่างไรก็ตามภายหลังที่คลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปได้มีผู้รับชมเป็นจำนวนถึง 10,000 กว่ายอดวิวในระยะเวลาอันรวดเร็วและต่างกันพาตั้งข้อสงสัยถึงพิธีสังฆทานปล่อยงูดังกล่าว