posttoday

ส่ง"ใบเตย เพลงที่มีงู"นอนคุก ไม่ยื่นประกันคดียาเค

12 มกราคม 2562

เจ้าหน้าที่ คุมตัว ใบเตย เพลงที่มีงู เน็ตไอดอลดัง พร้อม แฟนหนุ่ม นอนเรือนจำ ไม่ยื่นประกันคดียาเค ตร.สายไหม คุมตัวฝากขังครั้งแรก ร่วมมียาเค 3.81 กรัมไว้เพื่อขาย พร้อมค้านประกัน ชี้ โทษสูงกลัวหนี

เจ้าหน้าที่ คุมตัว ใบเตย เพลงที่มีงู เน็ตไอดอลดัง พร้อม แฟนหนุ่ม นอนเรือนจำ ไม่ยื่นประกันคดียาเค ตร.สายไหม คุมตัวฝากขังครั้งแรก ร่วมมียาเค 3.81 กรัมไว้เพื่อขาย พร้อมค้านประกัน ชี้ โทษสูงกลัวหนี

เมื่อวันที่ 12 ม.ค.62 เวลา 10.00 น. ที่ศาลจังหวัดมีนบุรี ถ.สีหบุรานุกิจ  ร.ต.ท.กฤตภาส พึ่งนุสนธิ์ พนักงานสอบสวน สน.สายไหม ได้ควบคุมตัว นายพรชัย หรือหนึ่ง คุ้มครอง อายุ 39 ปี ภูมิลำเนาคนจังหวัดชลบุรี และ น.ส.สุพัตรา บัวแก้ว หรือใบเตย อายุ  21 ปี เน็ตไอดอลที่จดจำได้จากคลิปขอเพลงที่มีงู ภูมิลำเนาคนจังหวัดเพชรบูรณ์ ซึ่งทั้งสองเป็นแฟนกัน ผู้ต้องหาที่ 1-2 คดีมียาเคไว้ในครอบครองเพื่อขาย มายื่นคำร้องฝากขังครั้งแรก เป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 12-23 ม.ค.นี้ เนื่องจากการสอบสวนยังไม่เสร็จสิ้นต้องสอบพยานเพิ่มอีก 6 ปาก และรอผลการตรวจยาเสพติดของกลาง กับผลตรวจสอบลายพิมพ์นิ้วมือผู้ต้องหา โดยการฝากขังนี้พนักงานสอบสวน ได้ขอคัดค้านการให้ประกันตัวผู้ต้องหาทั้งสองด้วย เนื่องจากคดีมีอัตราโทษสูง หากให้ประกันตัวจึงเกรงว่าผู้ต้องหาจะหลบหนี

โดยคำร้องได้ระบุพฤติการณ์ของผู้ต้องหาสรุปว่า เมื่อวันที่ 7 ม.ค.62 เวลาประมาณ 02.30 น.เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ได้ร่วมกันจับกุมนายธนัท เชียงวันนา และนายสุชาติ นิลทอง โดยกล่าวหาว่าร่วมกันมียาบ้า  และยาไอซ์ ซึ่งเป็นยาเสพติดให้โทษประเภท 1 ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย พร้อมทั้งของกลางซึ่งเป็นยาบ้าจำนวน 6,000 เม็ด และยาไอซ์ 8 กิโลกรัม ซึ่งสืบสวนขยายผลจนสืบทราบว่า นายพรชัย และ น.ส.สุพัตรา ผู้ต้องหาที่ 1 -2 ซึ่งพักอาศัยอยู่ในหมู่บ้านมัณฑนาแขวง-เขตสายไหม มีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติดดังกล่าว และเชื่อว่ามีพยานหลักฐาน หรือสิ่งของที่มีไว้ผิดกฎหมายซุกซ่อนอยู่ภายในบ้านดังกล่าวด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้รวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขอหมายค้นจากศาลจังหวัดมีนบุรีซึ่งวันที่ 8 ม.ค.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมและเจ้าพนักงาน ปปส. ได้นำหมายค้นไปที่บ้านพักนั้นซึ่งมีนายเมธัส ศิรินาวินแสดงตนเป็นเจ้าของบ้านและแจ้งให้ทราบว่า บ้านพักดังกล่าวผู้ต้องหาทั้งสองพักอาศัยอยู่ เป็นการให้เช่าซึ่งได้ติดต่อไปยังทั้งสองแล้วขณะนั้นไม่ได้อยู่ในบ้านพักหลังดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แสดงหมายค้นพร้อมทั้งอ่านให้นายเมธัสฟัง และนายเมธัสก็ได้อ่านเองจนเข้าใจดีแล้วด้วย ก่อนเข้าตรวจค้นบ้านพักซึ่งระหว่างนั้น น.ส.สุพัตรา ผู้ต้องหาที่ 2 ก็เดินทางมาถึงพอดี เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงหมายค้นดังกล่าวพร้อมทั้งให้อ่านเองจนเข้าใจดี ซึ่งผลการตรวจค้นก็พบยาเคหรือคีตามีน ซึ่งเป็นวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาทประเภท 2 ชนิดผงสีขาว บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกใสคล้ายซองใส่ยา น้ำหนักประมาณ 3.81 กรัม ซุกซ่อนอยู่ภายในตู้เก็บของในห้องครัว ซึ่งผู้ต้องหาทั้งสอง ระบุว่ากลุ่มเพื่อนของนายพรชัย ผู้ต้องหาที่ 1 มักจะนำมาเสพที่บ้านพักเป็นประจำ โดยนายพรชัย ได้เก็บยาเคดังกล่าวไว้ภายในตู้เก็บของก่อนออกจากบ้าน เจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจยึดยาดังกล่าวไว้เป็นของกลาง พร้อมแจ้งข้อกล่าวหา ร่วมกันมียาเคหรือเคตามีน วัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาทประเภท 2  ไว้ในครอบครองเกินปริมาณที่รัฐมนตรีประกาศกำหนด ตามพ.ร.บ.วัตถุที่ออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาท พ.ศ.2518 มาตรา 88 ประกอบกฎกระทรวงกำหนดปริมาณวัตถุออกฤทธิ์ซึ่งสันนิษฐานว่าผลิต นำเข้า ส่งออก นำผ่าน หรือมีไว้ครอบครองเพื่อขาย พ.ศ.2561

โดย ศาล พิจารณาคำร้องและสอบถาม ผู้ต้องหาทั้งสองแล้วไม่คัดค้าน ศาลจึงอนุญาตให้ฝากขังได้ โดยศาลมีคำสั่งรับฝากขังไว้เป็นคดี ยฝ.47/ 2562

ขณะที่ นายเสกสรรค์ เสนาชู ทนายความ น.ส.สุพัตรา บัวแก้ว หรือใบเตย เน็ตไอดอล ผู้ต้องหาร่วมแฟนหนุ่มมียาเคไว้ในครอบครองเพื่อขาย เดินทางมาพร้อม กับมารดาและเพื่อนของใบเตย ขณะเยี่ยมระหว่างการฝากขัง ได้กล่าวว่า เบื้องต้นพูดคุยน้องใบเตยแล้วยืนยันว่าไม่เกี่ยวข้องกับยาเสพติดดังกล่าว แต่ตนยังไม่ทราบรายละเอียดในสำนวนคดีของพนักงานสอบสวนว่าดำเนินคดีทั้งหมดกี่ข้อหา โดยในวันจันทร์ที่ 14 ม.ค.นี้ ตนก็จะไปเยี่ยมให้คำปรึกษาและพูดคุยรายละเอียดกับ น.ส.สุพัฒนาหรือใบเตย ที่เรือนจำพิเศษมีนบุรี

โดยวันนี้ญาติเตรียมหลักทรัพย์ไว้เรียบร้อยแล้วแต่ก็ไม่ได้ยื่นประกันตัว ซึ่งคิดว่าจะยื่นประกันตัวในสัปดาห์หน้า ภายหลังจากได้ทราบรายละเอียดการดำเนินคดีที่ชัดเจนแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับ น.ส.สุพัตรา หรือใบเตย อายุ 21 ปี ผู้ต้องหาที่ิ 2 และนายพรชัย หรือหนึ่ง คุ้มครอง อายุ 39 ปี ผู้ต้องหาที่ 1 นั้น ทั้งสองไม่ได้ยื่นประกันตัวระหว่างการฝากขังวันนี้ เนื่องจากทั้งสองยังมีหมายจับคดีอื่นของศาลจังหวัดชลบุรีด้วย โดยเมื่อสิ้นสุดเวลาทำการของศาลแล้ว เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ได้ควบคุมตังทั้งสองไปคุมขังยังเรือนจำพิเศษมีนบุรี ระหว่างฝากขัง 12 วันนี้ต่อไป