posttoday

รอผลพ่อแม่-นักเรียน พร้อมยุติแต่งไพรเวท

11 มกราคม 2562

ผู้อำนวยการโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียน พร้อมยกเลิกนโยบายแต่งไพรเวท รอฟังความเห็นนักเรียนกับผู้ปกครอง

ผู้อำนวยการโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียน พร้อมยกเลิกนโยบายแต่งไพรเวท รอฟังความเห็นนักเรียนกับผู้ปกครอง

นายศุภกิจ จิตคล่องทรัพย์ ผู้อำนวยการโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียน เปิดเผยว่า ได้พูดคุยกับทางสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน (สช.) แล้วถึงความห่วงใยที่อยากให้โรงเรียนทบทวนนโยบายทดลองให้นักเรียนใส่ชุดไพรเวทเพื่อความรอบคอบ ซึ่งทางโรงเรียนก็ยินดีทบทวน ส่วนจะยกเลิกหรือไม่นั้น คงต้องสอบถามความคิดเห็นจากผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งกลุ่มบุคคล ทั้งนักเรียน ผู้ปกครองและอาจารย์ เพราะการวิจัยดังกล่าว เป็นความเห็นร่วมกันของผู้ที่เกี่ยวข้องกับโรงเรียน หากจะมีความเปลี่ยนแปลง ก็คงต้องเป็นมติร่วมกัน

นายศุภกิจ กล่าวว่า ขณะนี้ได้ข้อสรุปจากผู้ปกครองและฝ่ายผู้บริหารในทิศทางเดียวกันแล้ว แต่ยังไม่ขอเปิดเผย เนื่องจากกลัวจะเป็นการชี้นำผลการหารือที่เหลือจากนักเรียนและอาจารย์ ทั้งนี้เมื่อได้ ข้อสรุปแล้ว จะทำรายงานส่งไปยังกระทรวงศึกษาธิการ และคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน

"พร้อมทบทวนโดยจะทำหนังสือตอบกลับ สช. ถ้าจะต้องยุติก็คือยุติ ไม่ใช่เรื่องใหญ่อะไร อย่างน้อยทำให้รู้ว่าสภาพสังคมขณะนี้รวมถึงความพร้อมเรื่องการคิดเห็นต่างต้องเดินไปด้วยกัน" นายศุภกิจ กล่าว

นายชลำ อรรถธรรม เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน กล่าวว่า ขณะนี้มีความเข้าใจคลาดเคลื่อนว่า การที่ สช.ทำหนังสือถึงโรงเรียนกรุงเทพ คริสเตียน เป็นการให้ยกเลิกการแต่งชุดไพรเวท ซึ่ง สช.ไม่ได้บอกให้ยกเลิก เพียงแต่มีความห่วงใย และได้ทำหน้าที่ในฐานะกำกับดูแลโรงเรียนเอกชน จึงขอให้โรงเรียนทบทวนความเหมาะสม ดูผลกระทบต่างๆ ที่อาจเกิดขึ้น

นายชลำ กล่าวว่า เมื่อวันที่ 9 ม.ค. ที่ผ่านมา ได้ประชุมร่วมกับผู้อำนวยการโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนแล้ว ซึ่งเชื่อว่าทุกคนเข้าใจ เพราะหาก สช.ไม่ทำอะไร จะกลายเป็นว่านิ่งเฉย