posttoday

จับ "ใบเตย" เพลงที่มีงู พร้อมแก๊งค้ายาไอซ์-ยาบ้ายึดทรัพย์10ล้าน

10 มกราคม 2562

ตำรวจนครบาล-ปปส. รวบ "ใบเตย เพลงที่มีงู" พร้อมแก๊งค้ายาไอซ์-ยาบ้า ยึดทรัพย์กว่า 10 ล้านบาท

ตำรวจนครบาล-ปปส. รวบ "ใบเตย เพลงที่มีงู" พร้อมแก๊งค้ายาไอซ์-ยาบ้า ยึดทรัพย์กว่า 10 ล้านบาท

เมื่อวันที่ 10 ม.ค. 62 ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ต.ดาวลอย เหมือนเดช รอง ผบช.น. พล.ต.ต.คัชชา ธาตุศาสตร์ รอง ผบช.น. พล.ต.ต.เสนิต สำราญสำรวจกิจ ผบก.น.1 พ.ต.อ.นครินทร์ สุคนธวิท รอง ผบก.น.1 นายบัณฑิต ลีลาพตะ ผอ.สำนักบังคับใช้กฎหมาย ปปส.กทม. และเจ้าหน้าที่ กก.สส.บก.น.1 ร่วมกันแถลงข่าวจับกุม 1.นายธนัทหรือหก เชียงวันนา อายุ 23 ปี 2.นายสุชาติ นิลทอง อายุ 40 ปี 3.นายพรชัย คุ้มครอง (ผู้สั่งการ) อายุ 39 ปี และ น.ส.สุพัตราหรือใบเตย บัวแก้ว (แฟนนายพรชัย) อายุ 21 ปี พร้อมของกลางยาเสพติด ไอซ์ หนักประมาณ 8 กิโลกรัม ยาบ้าจำนวน 6,000 เม็ด เคตามีน 3.8 กรัม และทรัพย์สินรวม 69 รายการ อาทิ รถยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่น Freed รถยนต์ยี่ห้อบีเอ็มดับยู รุ่น X3 รถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีออส แหวนเพชร สร้อยคอทองคำ รองเท้ายี่ห้อดัง ตู้เซฟ กระเป๋าถือแบรนด์ดัง ฯ รวมมูลค่ากว่า 10 ล้านบาท

จากการสอบสวนทราบว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจากสายลับว่า ที่บริเวณซอยรามอินทรา117 แขวงมีนบุรี เขตมีนบุรี กทม. มักมีการส่งมอบยาเสพติดกันอยู่เป็นประจำ โดยจะมีรถยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่น Freed สีขาว ทะเบียน ฎต 4471 กทม.ของนายวัชระพันธ์ พูลเพิ่ม (ยังหลบหนี) มาส่งยาเสพติดภายในซอยดังกล่าวเป็นประจำ เมื่อเวลาประมาณ 02.30 น. ของวันที่ 7 ม.ค.

ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้วางแผนเฝ้าสังเกตการณ์อยู่ภายในซอยดังกล่าวตามที่ได้รับข้อมูลมา พบมีผู้ขับขี่รถยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่น Freed สีขาว ทะเบียน ฎต 4471 กทม ซึ่งตรงตามที่สายลับได้ข้อมูลไว้

กระทั่ง รถยนต์คันดังกล่าวขับขี่มาใกล้กับที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเฝ้าสังเกตการณ์อยู่ พบนายสรวิชญ์ หรืออ๊อฟ แดงบุตรดี (ยังหลบหนี) ซึ่งอยู่ภายในรถยนต์คันดังกล่าวเปิดประตูรถฝั่งด้านข้างคนขับแล้วลงจากรถยนต์มาวางสิ่งของที่ห่อหุ้มด้วยถุงพลาสติกสีดำไว้ข้างเสาไฟฟ้าสาธารณะใกล้กับโลตัสเอ็กเพรสภายในซอยดังกล่าว แล้วรีบขึ้นรถยนต์ปิดประตู ท่าทางมีพิรุธเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แสดงตัวขอหยุดรถ เพื่อขอทำการตรวจค้น แต่เมื่อผู้ขับขี่รถยนต์คันดังกล่าวทราบว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงออกรถด้วยความรวดเร็ว เพื่อหลบหนีทำให้เกิดการเฉี่ยวชนกับรถเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถหยุดรถไว้ได้ก่อนจับกุม นายธนัทหรือหก เชียงวันนา และนายสุชาติ นิลทอง บนรถ ส่วนนายสรวิชญ์ สามารถหลบหนีเข้าป่าไปได้

จากการตรวจสอบสิ่งของต้องสงสัยที่ห่อหุ้มด้วยถุงพลาสติกสีดำ พบยาไอซ์ น้ำหนัก ประมาณ 1 กิโลกรัม และควบคุมตัวไปค้นบ้านใน ซ.รามอินทรา 117 แขวงบางชัน เขตมีนบุรี กทม. ซึ่งนายธนัท และนายสุชาติ และนายสรวิชญ์หรืออ๊อฟ พักอาศัยอยู่นั้นยังมียาเสพติดเก็บไว้ภายในห้องพักชั้น 2 จำนวนมาก

ผลการตรวจค้นพบไอซ์ น้ำหนักประมาณ 7 กิโลกรัม,ยาบ้า จำนวน 6,000 เม็ด และเครื่องชั่งดิจิตอลจำนวน 1 เครื่อง ยาเสพติดดังกล่าวเป็นของ นายพรชัย ซึ่งเป็นผู้สั่งการให้นำยาเสพติดไปส่งมอบให้กับลูกค้าที่สั่งซื้อ โดยได้รับค่าจ้างคนละ 30,000 บาท ต่อเดือน โดยมี นายวัชระพันธ์ จะเป็นผู้นำมาเก็บไว้ภายในห้องพักดังกล่าวแล้วจึงให้ตนกับพวกเก็บรักษาไว้ จากนั้น นายพรชัย จะเป็นผู้สั่งการให้นำยาเสพติดไปวางตามสถานที่ต่างๆ

จับ "ใบเตย" เพลงที่มีงู พร้อมแก๊งค้ายาไอซ์-ยาบ้ายึดทรัพย์10ล้าน

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจยังได้ขยายผล เข้าตรวจค้นบ้านพักของนายพรชัย ใน ซ.สายไหม 56 แขวงสายไหม เขตสายไหม กทม. ซึ่งได้อาศัยอยู่กับ น.ส.สุพัตรา จากการตรวจค้น พบเคตามีน น้ำหนักประมาณ 3.8 กรัม และสามารถตรวจยึดทรัพย์สินตามพระราชบัญญัติมาตรการในการปราบปรามผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด พ.ศ. 2534 มีรถยนต์ 3 คัน รถจักรยานยนต์เวชป้า 1 คัน ทองรูปพรรณและนาฬิกาโรเล็กซ์ รวมมูลค่าทรัพย์สินกว่า 10 ล้านบาท

สำหรับ น.ส.สุพัตรานั้น ก่อนหน้านี้มีคลิปเผยแพร่ในช่องทางยูทูป ขณะกำลังเที่ยวอยู่ในสถานบันเทิง ก่อนจะขอเพลงจากดีเจว่า "ขอเพลงที่มันมีงูออกมาหน่อย" ก่อนที่จะเต้นเพลงที่มีงูออกมา จนสร้างกระแสโด่งดังไปทั่วโลกออนไลน์ และได้รับความนิยมจากกลุ่มวัยรุ่นอย่างมาก จนมีการนำท่าเต้นของผู้ต้องหาไปเต้นตามแหล่งสถานบันเทิงต่างๆอย่างแพร่หลาย ส่งผลให้ยอดวิวคลิปดังกล่าว มีผู้เข้าชมนับล้านๆครั้ง

พล.ต.ต.ดาวลอย กล่าวว่า สำหรับผู้ต้องหาหญิงสาวรายนี้ เจ้าหน้าที่มีข้อมูลพยานหลักฐาน และความเชื่อมโยงเกี่ยวข้องกับขบวนการยาเสพติดกลุ่มนี้อย่างแน่นอน เนื่องจากทรัพย์สินหลายรายการมีชื่อผู้ต้องหารายนี้เป็นเจ้าของ หลังพบยาเสพติดภายในบ้านพัก ซึ่งเจ้าหน้าที่จะมีการขยายผลขบวนการค้ายาเสพติดรายนี้ต่อไป

รายงานข่าวแจ้งว่า สำหรับนายพรชัย เป็นผู้ต้องหามีหมายจับคดีปล้น ในพื้นที่จังหวัดชลบุรี และเป็นผู้ต้องหาค้ายาเสพติดในระดับท้องถิ่น และจะขยายผลไปสู่กลุ่มขบวนค้ายาเสพติดต่อไป


เบื้องต้นได้เจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า,ยาไอซ์หรือเมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย”จากนั้นได้นำตัวผู้ถูกจับกุมพร้อมด้วยของกลางส่งมอบให้กับพนักงานสอบสวน สน.มีนบุรี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

จับ "ใบเตย" เพลงที่มีงู พร้อมแก๊งค้ายาไอซ์-ยาบ้ายึดทรัพย์10ล้าน

จับ "ใบเตย" เพลงที่มีงู พร้อมแก๊งค้ายาไอซ์-ยาบ้ายึดทรัพย์10ล้าน