posttoday

เกย์โหดวางยาฆ่าชิงทรัพย์คู่ขาหาเงินใช้หนี้พนัน

30 ตุลาคม 2553

อ้างฉุนจัดถูกคู่ขาบังคับอมนกเขา รอหลับกรอกโซเดียมไซยาไนด์หวังชิงทรัพย์ล้างหนี้พนัน หลังรู้จักกันผ่านเว็บไซต์ชายรักชาย

อ้างฉุนจัดถูกคู่ขาบังคับอมนกเขา รอหลับกรอกโซเดียมไซยาไนด์หวังชิงทรัพย์ล้างหนี้พนัน หลังรู้จักกันผ่านเว็บไซต์ชายรักชาย

เมื่อวันที่ 30 ต.ค. ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป) พ.ต.อ.สุพิศาล ภักดีนฤนารถ รักษาราชการแทนผู้บังคับการกองปราบปราม (รรท.ผบก.ป.) แถลงข่าวจับกุมนายเกรียงไกร รุ่งอรุณวศิน อายุ  21 ปี อยู่บ้านเลขที่ 1/12381 ซอยรามคำแหง 190/2 แขวงและเขตมีนบุรี กทม. พร้อมของกลางบัตรเครดิต จำนวน 11 ใบและโทรศัพท์ 3 เครื่อง  รวบตัวที่ห้องเช่าย่านรามคำแหง กทม.  แจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา

พ.ต.อ.สุพิศาล เปิดเผยว่า เมื่อช่วงต้นเดือนต.ค. ที่ผ่านมา ญาติของนายมนต์ชัย นพวงศ์ ณ อยุธยา อายุ 31 ปี  นักกายภาพบำบัดของโรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่งได้เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า นายมนต์ชัยหายตัวไปอย่างลึกลับ หลังจากนั้นเข้ามาขอความช่วยเหลือกับพล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (ผบช.ก) ให้ช่วยสืบสวนติดตาม

จากการตรวจสอบพบว่าเมื่อวันที่ 3 ต.ค. สน.มีนบุรี รับแจ้งเหตุพบศพชายไม่ทราบชื่อถูกฆ่าทิ้งศพไว้ บริเวณริมถนนสุวินทวงศ์  หน้าโรงงานซีพีเอฟ เขตมีนบุรี กทม.จึงนำรูปถ่ายศพมาให้ญาติผู้เสียหายดูก่อนจะยืนยันว่าศพดังกล่าวคือนายมนต์ชัย

พ.ต.อ.สุพิศาล กล่าวว่า สั่งการให้พ.ต.อ.พรศักดิ์ สุรสิทธิ์ ผกก.1 บก.ป  พ.ต.ท.ณัฐกร ประภายนต์ พ.ต.ท.อดินันท์ ชัยนันท์  รอง ผกก.1 บก.ป และพ.ต.ต.จารุวัฒน์ พาหุมันโต สว.กก.1 บก.ป ออกสืบสวนติดตามหาตัวคนร้าย เบื้องต้นทราบว่าเมื่อวันที่ 2 ต.ค.มีพยานพบนายมนต์ชัย ออกจากบ้านคนไข้ที่หมู่บ้านปัญญา รามอินทรา แล้วได้โทรศัพท์ติดต่อกับเพื่อนให้รีบไปรับ 

จนกระทั่งต่อมาวันที่ 4 -5 ต.ค. พบว่าบัตรเอทีเอ็มธนาคารไทยพาณิชย์ของนายมนต์ชัย ถูกรูดเงินไป 2 แสนบาท   และรูดไปซื้อทองคำแท่งที่ร้านทองในอาคารสีลมคอมเพล็กซ์  จึงนำหลักฐานภาพวงจรปิดที่ติดอยู่กับตู้เอทีเอ็มออกหาตัวคนร้าย ก่อนสืบทราบพบคนร้ายกบดานอยู่ในห้องเช่าย่านรามคำแหง

จากการสอบสวนนายเกรียงไกร ให้การรับสารภาพว่าเมื่อวันที่1 ต.ค.ที่ผ่านมา รู้จักกับผู้ตายผ่านทางเว็บไซต์ เกย์โรเมโอ  ดอทคอม ซึ่งเป็นเว็บไซต์เฉพาะของกลุ่มชายรักชาย ต่อมาได้แชทคุยกันกับนายมนต์ชัยจนถูกคอมีการแลกเบอร์โทรศัพท์ กระทั่งวันที่ 2 ต.ค.เวลา 23.00 น.ผู้ตายขับรถเก๋ง ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นซีวิค สีทอง ทะเบียน วจ 6661 กรุงเทพมหานคร มารับนายเกรียงไกร ที่บริเวณหน้าปากซอยรามคำแหง 190/2  เพื่อพาไปเที่ยว และเวลา 01.30 น.ขับรถมาจอดหลับนอนกัน บริเวณปากซอยนิมิตรใหม่ 50 โดยมีข้อตกลงว่านายเกรียงไกร จะไม่ใช้ปากอมนกเขา  แต่เมื่อถึงเวลาจริงร่วมรักกันกลับถูกผู้ตายบังคับให้ทำจึงเกิดบันดาลโทสะ

นายเกรียงไกร ให้การว่า หลังจากสำเร็จความใคร่กันแล้วนายมนต์ชัย หลับสนิทอยู่ในรถ จึงคิดจะเอาทรัพย์สิน ทั้งนี้ตนได้เตรียม ผงโซเดียมไซยาไนด์ มีลักษณะผลึกสีขาวขนาดเล็กซึ่งเป็นสารใช้ทำพลาสติก ถุงมือยาง มีอันตรายสูงมากหากสูดหรือถูกผิวหนังก็จะทำให้หมดสติ ชักกระตุกจนถึงขั้นเสียชีวิต กรอกใส่ปากนายมนต์ชัย จนน้ำลายฟูมปากเสียชีวิต จากนั้นก็ปลดทรัพย์นำศพไปทิ้งไว้ที่ริมถนนสุวินทวงศ์   แล้วนำรถไปจำนำติดต่อนายหน้าทางเว็บไซต์ในราคา 5 หมื่นบาท

ผู้ต้องหา กล่าวว่า ชนวนเหตุฆาตกรรมมาจากการที่ตนเองมีหนี้สินจากการเข้าบ่อนเล่นพนัน ที่ปอยเบต กว่า 5 แสนบาท โดยไม่สามารถใช้หนี้ได้ จนมารู้จักกับผู้ตายพูดคุยจึงรู้ว่าเป็นคนมีฐานะดี  จึงคิดหาทางวางแผนชิงทรัพย์ ส่วนที่ต้องใช้สารพิษโซเดียมยาไนด์เนื่องจากก่อนหน้านี้เคยคิดจะฆ่าตัวตายเพราะหาเงินมาใช้หนี้ไม่ได้ จึงไปหาข้อมูลในอินเตอร์เนตแล้วสั่งซื้อในราคา 500 บาท เมื่อนำมาลอง 1 ช้อนชา เกิดอาการทุรนทุรายจนหมดสติ แต่ไม่เสียชีวิต เห็นว่าสารพิษมีผลต่อร่างกายอย่างรุนแรงจึงพกติดตัวไว้ตลอด  เมื่อมาพบกับนายเกรียงไกรจึงหวังเอาทรัพย์สินเท่านั้นไม่คิดว่าจะเสียชีวิต