posttoday

หมอชิต-หัวลำโพงคึกคัก ประชาชนแห่กลับภูมิลำเนาปีใหม่

29 ธันวาคม 2561

ประชาชนจำนวนมาก เดินทางกลับภูมิลำเนา ช่วงเทศกาลปีใหม่ แน่น หมอชิต หัวลำโพง

ประชาชนจำนวนมาก เดินทางกลับภูมิลำเนา ช่วงเทศกาลปีใหม่ แน่น หมอชิต หัวลำโพง

เมื่อวันที่ 29 ธ.ค.  บรรยากาศการเดินทางกลับภูมิลำเนาและท่องเที่ยวในต่างจังหวัด ช่วงวันหยุดยาวเทศกาลปีใหม่ 2562  ที่สถานีรถไฟหัวลำโพงในเช้าวันนี้ ประชาชนยังทยอยเดินทางออกต่างจังหวัดกันอย่างต่อเนื่อง

เจ้าหน้าที่จำหน่ายตั๋ว ระบุว่า รถไฟทุกขบวนเต็มทุกที่นั่ง ซึ่งมีทั้งประชาชนที่เดินทางกลับภูมิลำเนา ทั้งนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติ ที่เดินทางท่องเที่ยวต่างจังหวัด ทั้งนี้ การรถไฟแห่งประเทศไทยเตรียมแผนรองรับการเดินทางของประชาชน เที่ยวไปวันที่ 28-31 ธ.ค. 2561 และเที่ยวกลับ วันที่ 1-4 ม.ค. 2562 ให้สามารถรองรับผู้โดยสารได้เฉลี่ยวันละ 100,000-110,000 คน ประกอบด้วย การจัดเดินขบวนรถประจำ จำนวน 244 ขบวนต่อวัน รองรับประชาชนได้ 90,638 คน สั่งเพิ่มตู้โดยสารพ่วงเพิ่มเติมในขบวนประจำ โดยเฉพาะขบวนรถเร็วทุกสายอีกขบวนละ 1-2 ตู้ ซึ่งรองรับผู้โดยสารเพิ่มเติมประมาณ 10,000 คนต่อวัน

ส่วนที่ สถานีขนส่งหมอชิต ยังมีประชาชนจำนวนมากเดินทางมารอขึ้นรถโดยสารอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ช่วงค่ำที่ผ่านมา และเป็นไปตามที่ บริษัท ขนส่ง จำกัด หรือ บขส. คาดการณ์ว่าประชาชนจะเดินทางออกต่างจังหวัดมากที่สุดช่วงบ่ายของวันที่ 28 ธ.ค. ต่อเนื่องวันที่ 29 ธ.ค. ซึ่งทาง บขส. ได้เตรียมรถเสริมไว้บริการประชาชน ให้สามารถรองรับการเดินทางได้สูงสุด 2 แสนคน / วัน

นายจิรศักดิ์ เยาว์วัชสกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด กล่าวถึง มาตรการดูแลความปลอดภัยของผู้โดยสารจะเน้นไปที่ตัวคนขับรถที่ต้องมีการตรวจสอบความพร้อมของร่างกาย ทุกครั้งที่จะออกรถโดยสาร จะมีการตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ ตรวจสภาพร่างกายตรวจหาสารเสพติด และตรวจสภาพรถ 30 กว่ารายการ เพื่อให้มีความมั่นใจว่า จะต้องมีความปลอดภัยสูงสุด ก่อนที่จะปล่อยรถโดยสารออกจากสถานีขนส่งหมอชิต รวมถึงการเข้มงวดเรื่องความเร็ว หากรถโดยสารขับเร็วเกินอัตราที่กฎหมายกำหนด ระบบ GPS ในรถ จะแจ้งมาที่ศูนย์ ของ บขส. ส่วนรถตู้ หากขับรถเร็วเกินกำหนด ก็จะ มีการแจ้งเตือนไปที่ กรมการขนส่งทางบกทันที ซึ่งหากพบว่ามีการกระทำผิดระเบียบก็จะมีอัตราโทษปรับสูงสุด

หมอชิต-หัวลำโพงคึกคัก ประชาชนแห่กลับภูมิลำเนาปีใหม่