posttoday

เหยื่อเมจิกสกินร้อง"บิ๊กตู่"จี้หน่วยงานเกี่ยวข้องเร่งเดินหน้าคดี

25 ธันวาคม 2561

กลุ่มผู้เสียหายเมจิกสกิน” ร้อง “นายกฯ” วอนหน่วยงานเกี่ยวข้องเร่งเดินหน้าคดี หลังบริษัทเพิกเฉยไม่คืนเงิน-ไม่เยียวยา โอด ขายสินค้าออนไลน์ถูกกฎหมายแต่ก็โดนโจมตี

กลุ่มผู้เสียหายเมจิกสกิน” ร้อง “นายกฯ” วอนหน่วยงานเกี่ยวข้องเร่งเดินหน้าคดี หลังบริษัทเพิกเฉยไม่คืนเงิน-ไม่เยียวยา โอด ขายสินค้าออนไลน์ถูกกฎหมายแต่ก็โดนโจมตี

เวลา 11.00 น.เมื่อวันที่ 25 ธ.ค. ที่ศูนย์บริการประชาชน สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี (ฝั่งก.พ.) น.ส.สิริญาณี ฤทธีดีสิริธร ตัวแทนผู้ได้รับความเสียหายในคดีบริษัทเมจิก สกิน พร้อมผู้เสียหายจำนวนหนึ่ง ยื่นหนังสือถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) เพื่อเรียกร้องขอความเป็นธรรม สืบเนื่องจากกรณีสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา(อย.)ได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจบุกตรวจโรงงานเมจิก สกิน พบผลิตภัณฑ์เสริมอาหารและผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางผิดกฎหมายจำนวนมาก อย.จึงได้ประกาศเพิกถอนทะเบียนสินค้าของบริษัทเมจิก สกินทั้งหมด พร้อมทั้งห้ามจำหน่ายสินค้าของบริษัท ทำให้กลุ่มผู้เสียหายได้รับความเดือดร้อน โดย น.ส.สิริญาณีกล่าวว่า ทางกลุ่มผู้เสียหายได้เรียกร้องขอคืนสินค้าแก่บริษัทและขอเงินค่าสินค้าคืน แต่บริษัทกลับเพิกเฉย และไม่มีการคืนเงิน และกลุ่มผู้เสียหายได้นัดไกล่เกลี่ยข้อพิพาทโดยหน่วยงานราชการศาลหลายครั้ง แต่บริษัทก็ไม่มาตามนัด มีเพียงแต่ส่งทนายมาเลื่อนนัด ซึ่งไม่มีการรับผิดชอบใดๆ จึงต้องการขอความเป็นธรรมในเรื่องดังกล่าว ให้กลุ่มบริษัทเมจิกสกินคืนเงินและเร่งเยียวยาความเดือดร้อนแก่ผู้เสียหายที่มีจำนวนมาก เนื่องจากกลุ่มผู้เสียหายโดนโจมตีจนไม่สามารถประกอบอาชีพขายสินค้าออนไลน์ได้ แม้จะเป็นสินค้าที่ถูกกฎหมายก็ตาม อย่างไรก็ตามขอให้เจ้าหน้าที่เร่งรัดดำเนินคดี เพราะได้มีการยื่นฟ้องร้องไปแล้ว แต่คดีมีความล่าช้ามาก จึงต้องการให้ผู้เกี่ยวข้องให้ความสำคัญกับเรื่องนี้ด้วย