posttoday

รวบแล้วโจรมารยาทดีจี้ชิงเงิน1,000 ร้านสะดวกซื้อ

22 ธันวาคม 2561

ตำรวจอุดรธานี รวบ "เก่ง โนนคราม" โจรมารยาทดี ยกมือไหว้พนักงาน จี้ชิงเงิน 1,000 บาท ร้านสะดวกซื้อ สารภาพ ไม่มีเงินใช้ ติดสารระเหยมานาน

ตำรวจอุดรธานี รวบ "เก่ง โนนคราม" โจรมารยาทดี ยกมือไหว้พนักงาน จี้ชิงเงิน 1,000 บาท ร้านสะดวกซื้อ สารภาพ ไม่มีเงินใช้ ติดสารระเหยมานาน

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 22 ธ.ค. พ.ต.อ.วิบูลย์ วงษ์ก้อม รอง ผบก.ภ.จว.อุดรธานี พ.ต.อ.ภูมิวิทย์ เวชกามา ผกก.สภ.เมืองอุดรธานี พร้อมชุดตำรวจสืบสวน  และกำลังตำรวจ สภ.เมืองอุดรธานี ควบคุมตัวนายสหรัฐ โสดาพิลา อายุ 20 ปี เลขที่ 70 ม.3 บ.โนนคราม  ต.เชียงพิณ อ.เมือง จ.อุดรธานี โจรมารยาทดีที่ใช้มีดบุกจี้ร้านสะดวกซื้อ โดยยกมือไหว้บอกพนักงานขอยืมเงิน 1,000 บาท เดี๋ยวจะเอามาคืน หลังรับเงินยังไม่ลืมไหว้ขอบคุณก่อนหลบหนี ไปทำแผนประกอบคำรับสภาพที่ ร้าน 7-Eleven สาขาตลาดไทยศิริ 3 ถ.อุดรธานี -กุดจับ บ.วัวข้อง ต.เชียงพิณ อ.เมือง และร้านโลตัสเอ็กซเพลส หมู่บ้านหรรษา ถ.อุดรฯ-กุดจับ บ.ถ่อน เมื่อคืนวันที่ 13 และ 19 ธ.ค.ที่ผ่านมา

โดยนายสหรัฐ ผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพก่อเหตุ 2 ครั้ง โดยครั้งแรกที่ร้านสะดวกซื้อ (7-Eleven) สวมหมวกกันน็อค ใช้อาวุธมีดยาว 20 ซม. ข่มขู่พนักงานไม่ให้ขัดขืน ก่อนปีนขึ้นบนเคาร์เตอร์ ดึงลิ้นชักเครื่องคิดเงินออกมา ภายในมีเงินอยู่มากกว่า 5,000 บาท แต่คนร้ายหยิบเอาไปเพียง 1,000 บาท แล้ววิ่งหลบหนีไป และที่ร้านสะดวกซื้อ โลตัสเอ็กซ์เพลส นายสหรัฐ สวมหมวกกันน็อค ใช้อาวุธมีดเล่มเดิมข่มขู่ แต่ได้ยกมือไหว้พนักงาน พูดขอยืมเงิน 1,000 บาท มีแล้วจะเอามาคืน เมื่อพนักงานยื่นให้ก็ยกมือไหว้อีก ก่อนวิ่งหนีออกไปอย่างรวดเร็ว

พ.ต.อ.วิบูลย์ เปิดเผยว่าหลังเกิดเหตุตำรวจสืบสวน ตรวจกล้องวงจรปิด ตามเส้นทางที่คนร้ายหลบหนี จนทราบว่าผู้ก่อเหตุคือนายสหรัฐ หรือ “เก่ง โนนคราม” จึงรวบรวมพยานหลักฐานออกหมายจับ และเข้าจับกุมได้ที่บ้านพัก พร้อมเสื้อ กางเกง  รองเท้า หมวกกันน๊อค มีด จักรยาน ที่ใช้ก่อเหตุ สอบสวนรับสารภาพว่า อาศัยอยู่กับพ่อแม่  และก่อเหตุจริง เพราะไม่ทำงาน ไม่มีเงินใช้ และติดสูดดมสารระเหยมานาน

“ คืนวันที่ 13 ธ.ค. ก่อเหตุครั้งแรก ขอเงินพ่อแม่ไปซื้อเบียร์ไม่ได้ จึงไปยืมจักรยานญาติใกล้บ้าน หยิบหมวกกันน็อกของเพื่อน และมีดจากบ้าน ปั่นจักรยานมาก่อเหตุ นำเงินไปซื้อเบียร์มาดื่ม ซื้อกาวมาดม จนเงินหมด คืนวันที่ 19 ธ.ค. ก็ออกมาก่อเหตุครั้งที่สอง ขอยืมเงิน 1,000 บาท มาซื้อเบียร์มาดื่ม ซื้อกาวมาดมเหมือนเดิม กระทั่งมาถูกตำรวจจับกุมดังกล่าว และถ้าตำรวจยังจับกุมไม่ได้ ก็จะมาก่อเหตุที่ร้านสะดวกซื้ออีก ” พ.ต.อ.วิบูลย์  กล่าว

รวบแล้วโจรมารยาทดีจี้ชิงเงิน1,000 ร้านสะดวกซื้อ