posttoday

โต้ข่าวร้างซบเซา-คนดังโลกเที่ยวปีใหม่ภูเก็ต 

22 ธันวาคม 2561

บุคคลสำคัญระดับโลกแห่เที่ยวปีใหม่ภูเก็ต กองทัพเรือสหรัฐยกพลขึ้นบก โต้ข่าวร้างนักท่องเที่ยว ร้านค้าเงียบ ซบเซา

บุคคลสำคัญระดับโลกแห่เที่ยวปีใหม่ภูเก็ต กองทัพเรือสหรัฐยกพลขึ้นบก โต้ข่าวร้างนักท่องเที่ยว ร้านค้าเงียบ ซบเซา

พ.ต.อ.ชัยวัฒน์ อุ้ยคำ รอง ผบก.ภ. จว.ภูเก็ต เปิดเผยว่า ช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่นี้ มีรายงานว่ามีรายชื่อบุคคลสำคัญระดับโลก ระดับประเทศ เข้ามาท่องเที่ยวภูเก็ต ประกอบด้วย พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ ที่มีกำหนดการทรงพระดำเนิน มาเคาต์ดาวน์ที่ภูเก็ต

นอกจากนี้ ยังมีรายงานด้วยว่า ระหว่าง วันที่ 24-29 ธ.ค. นายมหาเธร์ โมฮัมหมัด นายกรัฐมนตรีมาเลเซีย มีกำหนดการ ที่จะเดินทางมาท่องเที่ยวที่ จ.ภูเก็ต และ ระหว่างวันที่ 27 ธ.ค.-2 ม.ค. 2562 มีรายงานเช่นกันว่า บุตรสาวของประธานา ธิบดีสหรัฐอเมริกา ก็จะเดินทางเข้ามา ท่องเที่ยวภูเก็ตด้วยเช่นกัน

พ.ต.อ.ชัยวัฒน์ กล่าวว่า กรณีที่พบว่า มีบุคคลสำคัญเข้ามาท่องเที่ยวภูเก็ตใน ช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ แสดงให้ เห็นว่าภูเก็ตมีความปลอดภัยสูง และทุกฝ่ายพร้อมที่จะต้อนรับนักท่องเที่ยวทุกคน

พล.ร.ท.สิทธิพร มาศเกษม ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 3 กล่าวว่า ด้วยในช่วงวันที่ 24-29 ธ.ค. จะมีเรือของกองทัพเรือสหรัฐอเมริกา ประกอบด้วย เรือบรรทุกเฮลิคอปเตอร์ USS ESSEX เรือช่วยรบ USNS Cesar Chavez และ USNS Henry J Kaiser พร้อมลูกเรือและกำลังพลนาวิกโยธิน จำนวนประมาณ 1,000 นาย เข้าเทียบเมืองท่า จ.ภูเก็ต

พล.ร.ท.สิทธิพร กล่าวว่า ในฐานะเจ้าบ้านที่ดี ต้องต้อนรับแขกผู้มาเยือนอย่างอบอุ่น อย่างไรก็ตามจะขอความ ร่วมมืองดการบินโดรนเข้าใกล้ตัวเรือในระยะ 2 กิโลเมตรเพื่อความปลอดภัยของเรือมิตรประเทศที่มาเยือนในครั้งนี้

ด้านนายธัญญวัฒน์ ชาญพินิจ รอง ผวจ.ภูเก็ต กล่าวว่า ในช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ทางภูเก็ตมีความพร้อม ในการป้องกันและเตรียมการในช่วง 7 วันอันตราย

"ทาง จ.ภูเก็ตเข้มงวดกวดขันการใช้รถใช้ถนนให้มีมาตรการความปลอดภัยทางรถ ทางเรือ การเดินทางไปเกาะแก่งต่างๆ การเพิ่มความถี่ตรวจความมั่นคงในคืนเคาต์ดาวน์ ที่สะพานหิน ป่าตอง ลากูน่าภูเก็ต การดูแลความปลอดภัยช่วงคริสต์มาส ปีใหม่ เป็นมาตรการที่จังหวัดให้ความสำคัญเรื่องความปลอดภัยเป็นหลัก" นายธัญญวัฒน์ กล่าว

ภาพประกอบข่าว ชุมชนเมืองเก่าภูเก็ต