posttoday

ตั้งคณะสอบสวนเร่งคลี่คลายคดี5เยาวชนรุมโทรมเด็กหญิงวัย12

19 ธันวาคม 2561

รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค1 เผย ตำรวจสระบุรีตั้งคณะกรรมการสอบสวนรดับจังหวัดเร่งคลี่คลายคดี 5เยาวชนรุมโทรมเด็กหญิงวัย12

รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค1 เผย ตำรวจสระบุรีตั้งคณะกรรมการสอบสวนรดับจังหวัดเร่งคลี่คลายคดี 5เยาวชนรุมโทรมเด็กหญิงวัย12

เมื่อวันที่ 19 ธ.ค. พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 พร้อมตำรวจภูธรเมืองสระบุรี ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุเยาวชน 5 คน รุมโทรมเด็กหญิงวัย 12 ปี อีกครั้ง เพื่อหาหลักฐานประกอบในคดีเพิ่มเติม

พล.ต.ต.ธนายุตม์ เปิดเผยว่า วันนี้มีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนในรูปของภูธรจังหวัดเข้ามาคลี่คลายในคดีนี้โดยมีรองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเป็นหัวหน้าคณะกรรมการสอบสวนเพื่อให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย โดยขณะนี้ตำรวจได้ส่งพนักงานสอบสวนหญิงและเจ้าหน้าที่สหวิชาชีพไปร่วมสอบสวนทั้งฝ่ายของผู้เสียหายและฝ่ายของผู้ก่อเหตุเป็นที่เรียบร้อยแล้ว พร้อมดำเนินการเร่งรัดให้มีการสอบสวนให้แล้วเสร็จภายในวันนี้

ส่วนเรื่องของการออกหมายจับนั้นหากตัวของผู้ก่อเหตุมาพบคณะพนักงานสอบสวนก็สามารถดำเนินการได้ทันทีแต่หากไม่มาพบก็จะดำเนินการขอศาลอนุมัติหมายจับ

พล.ต.ต.ธนายุตม์ กล่าวว่า ประเด็นที่มีกระแสข่าวว่า พนักงานสอบสวนโทรศัพท์หาพ่อของผู้เสียหายในทำนองสงสารตัวเยาวชนทั้ง 5 คนที่ก่อเหตุนั้น ขณะนี้มีการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้วโดยให้รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเป็นผู้ดำเนินการหากพบว่ามีการกระทำจริงก็ต้องดำเนินการทั้งทางวินัยและอาญา

"คดีนี้เป็นคดีละเอียดอ่อนต้องใช้ความระมัดระวังเป็นอย่างมากยืนยันว่าจะให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่ายอย่างเต็มที่พร้อมให้ประชาชนเชื่อมั่น การทำงานของตำรวจ"พลต.ต.ธนายุตม์กล่าว

นอกจากนี้ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน ลงพื้นที่ตรวจสอบภายในร้านที่เกิดเหตุเป็นครั้งแรก เพราะก่อนหน้าที่ตั้งแต่วันเกิดเหตุจนถึงวันนี้ยังไม่มีการเก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุหรือดีเอ็นเอของผู้ต้องเสียหายและผู้ที่ก่อเหตุ ซึ่งวันนี้นอกเหนือจากการตรวจสอบภายในร้านที่จะหาสารหล่อลื่นและเส้นผมหรือเส้นขนต่างๆที่อาจจะตกในที่เกิดเหตุแล้ว แต่จากการลงพื้นที่เกิดเหตุในวันนี้ตำรวจยังไม่สามารถดำเนินการได้เนื่องจากร้านค้าที่เป็นสถานที่ก่อเหตุไม่มีใครมาแสดงตัวเป็นเจ้าของนำตรวจค้นและเจ้าของร้านอยู่ต่างจังหวัดทำให้ตำรวจไปสามารถเข้าไปตรวจค้นภายในได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจพิสูจน์หลักฐานยังแบ่งออกเป็นหลายทีมในการไปตรวจสอบดีเอ็นเอของเยาวชนทั้ง 5 คนและผู้เสียหายถึงบ้านพักเพื่อไปตรวจสอบในการประกอบสำนวนคดีด้วย

ภาพจาก www.policenews.co.th