posttoday

แม่ร้อง"บิ๊กโจ๊ก"ล่าตัวคนขับกระบะชนลูกวัย9ขวบขาขาดแล้วหนี

18 ธันวาคม 2561

แม่เด็กชายวัย 9 ขวบ ถูกกระบะชนจนขาขาดก่อนหลบหนีเข้าร้อง "พล.ต.ท.สุรเชษฐ์" ให้เร่งติดตามจับคนขับ หลังผ่านมากว่า 1 เดือนยังจับไม่ได้

แม่เด็กชายวัย 9 ขวบ ถูกกระบะชนจนขาขาดก่อนหลบหนีเข้าร้อง "พล.ต.ท.สุรเชษฐ์" ให้เร่งติดตามจับคนขับ หลังผ่านมากว่า 1 เดือนยังจับไม่ได้

เมื่อวันที่ 18 ธ.ค. นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม พร้อมนางสาหร่าย คงเกตุ อายุ 38 ปี ชาวอุตรดิตถ์ แม่ของเด็กชายณัฐวัฒน์ คงเกตุ วัย 9 ขวบ ที่ถูกรถกระบะยี่ห้อเชฟโรเลต สีขาว ชนแล้วหนี เหตุเกิดเมื่อ วันที่ 23 พ.ย. 2561 เวลา 19.00 น. ถนนวังกะพี้-พิชัย ใกล้โรงสียิ้มบุญ ต.วังกะพี้ อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์ จนเป็นเหตุให้ขาขวาขาด และต้องพิการตลอดชีวิต เข้ายื่นหนังสือขอความเป็นธรรมต่อ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (ผบช.สตม.) ในฐานะรองผู้อำนวยการ ศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (รอง ผอ.ศปอส.ตร.) ให้ช่วยติดตามจับกุมคนร้ายมารับโทษทางกฎหมาย

นางสาหร่าย กล่าวว่า ในวันเกิดเหตุ น้องอั้ม และพี่ชาย ซ้อนมอเตอร์ไซค์ที่มีคุณตาน้องอั้มเป็นคนขับขี่ มีรถกระบะยี่ห้อเชฟโรเลต สีขาว ที่แซงรถบรรทุกขึ้นมาชนเข้าอย่างจังจนได้รับบาดเจ็บ แต่น้องอั้มโดยรถกระบะลากร่างไปด้วยได้รับบาดเจ็บสาหัสและต้องตัดขาทิ้ง ซึ่งตนเองเดินทางมายื่นหนังสือวันนี้ เพื่อขอให้ช่วยเร่งรัดคดี เพราะหลังจากเกิดเหตุมากว่าหนึ่งเดือน ยังไม่สามารถจับคนร้ายได้

"อยากให้คนขับรถกะบะเข้ามอบตัวและชดใช้เยียวยาค่าเสียหาย เพราะครอบครัวได้รับลำบาก ค่าใช้จ่ายในการรักษาตอนนี้ก็กว่าหกหมื่นบาทแล้ว อีกทั้ง ตนสงสารที่ลูกที่ถูกตัดขาด เพราะอายุยังน้อย"นางสาหร่ายกล่าว

ด้าน พ.ต.ท.เกรียงไกร ขวัญไตรรัตน์ รองผู้กำกับการสอบสวนกองกำกับการ 6 กองบังคับการปราบปราม (รอง ผกก.6 บก.ป.) ช่วยราชการศูนย์ปราบปรามอาชญกรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เป็นตัวแทนรับหนังสือและระบุว่า หลังรับเรื่องได้มีการประสานไปยังพนักงานสอบสวน สภ.วังกะพี้ ที่เป็นท้องที่ที่เกิดเหตุแล้ว ทราบว่า พบแบาะแสรถคันที่ก่อเหตุ ซึ่งมีการนำรถเข้าไปซ้อมที่อู่แห่งหนึ่ง และกำลังติดตามตัวว่าใครเป็นคนขับ ทั้งนี้ ยืนยันตำรวจจะดำเนินการช่วยเหลืออย่างเต็มที่