posttoday

"เรียกศักดิ์ศรีคืนได้อย่างไร" รชต ขอความเป็นธรรมหลังถูกด่าเป็นมือบึ้ม กปปส.

17 ธันวาคม 2561

อดีตลูกน้อง เสธ.แดง โพสต์ขอเรียกร้องศักดิ์ศรี-หลังถูกสังคมตำหนิและกล่าวหาเป็นคนปาระเบิดใส่ผู้ชุมนุม กปปส.

อดีตลูกน้อง เสธ.แดง โพสต์ขอเรียกร้องศักดิ์ศรี-หลังถูกสังคมตำหนิและกล่าวหาเป็นคนปาระเบิดใส่ผู้ชุมนุม กปปส.

เมื่อวันที่ 17 ธ.ค.  หลังจาก นายกฤษดา ไชยแค อายุ 47 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ผู้ต้องหาที่ก่อเหตุปาระเบิดใส่กลุ่มผู้ชุมนุม กปปส.จนทำให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมากเมื่อปี 2557 เดินทางเข้ามอบตัว หลังถูกกดดันอย่างหนักขณะหลบหนีไปอยู่ประเทศเพื่อนบ้าน

นายรชต วงค์ยอด หรือ ป๊อด อดีตลูกน้อง เสธ.แดง บุคคลที่ถูกโซเชียลมีเดียตอนนั้นเชื่อว่าเป็นผู้ก่อเหตุจนทำให้ถูกตำหนิอย่างหนัก ได้โพสต์เฟซบุ๊กหลังคนร้ายตัวจริงมอบตัว ว่า ขณะนั้นแกนนำบนเวที ชาวสื่อสังคมโซเซียลและบรรดาผู้ชุมนุมทั้งหลายต่างได้ทำการตัดต่อรูปของผมให้มีลักษณะคล้ายกับบุคคลที่ปาระเบิดใส่เวที กปปส.

ช่วงนั้นสื่อหลายสำนักนำเสนอข้อมูลด้วยความไม่รอบคอบ สังคมออนไลน์ตัดต่อภาพให้ข้อมูลเป็นเท็จลงสู่โซเซียล ต่างรุมด่าผมด้วยถ้อยคำที่รุนแรงจนได้รับเสียหาย ถูกดูหมิ่นเกลียดชัง หน้าที่การงานและครอบครัวที่ผมได้รับ ณ วันนี้ผ่านมา 4 ปี ความจริงก็ปรากฎ "นายกฤษดา ไชยแค" ได้เข้ามอบตัวกับตำรวจ "บิ๊กโจ๊ก" และรับสารภาพว่าเป็นผู้ก่อเหตุปาระเบิดใส่เวทีผู้ชุมชนเมื่อปี 2557

วันนี้ผมขอถาม "สิ่งที่เกิดขึ้นผมตลอดระยะเวลา 4 ปี สิ่งที่สังคมได้กล่าวหาผม ศักดิ์ศรีของความเป็นมนุษย์คนหนึ่งที่ถูกกล่าวหา ตีค่าให้ต่ำเตี้ยเรี่ยดิน ผมควรเรียกร้อง ศักดิ์ศรีของผมกลับคืนมาได้อย่างไร”