posttoday

"บิ๊กลือ" เสียใจเหตุ "นาวาโท" หัวใจวายขณะแข่งไตรกีฬา

16 ธันวาคม 2561

ผบ.ทร.แสดงความเสียใจกรณี นาวาโทสมพาน หัวใจวายขณะแข่งไตรกีฬา-กองทัพเรือชี้เกิดได้แม้แต่คนแข็งแรง

ผบ.ทร.แสดงความเสียใจกรณี นาวาโทสมพาน หัวใจวายขณะแข่งไตรกีฬา-กองทัพเรือชี้เกิดได้แม้แต่คนแข็งแรง

เมื่อวันที่ 16 ธ.ค.  พล.ร.อ.ลือชัย รุดดิษฐ์ ผู้บัญชาการทหารเรือ กล่าวถึงกรณีนาวาโท สมพาน มีทอง ผู้พันศูนย์ฝึก สอ.รฝ. เสียชีวิตด้วยอาหารหัวใจวายเฉียบพลันเมื่อช่วงเช้าขณะร่วมแข่งขันไตรกีฬานาวีฯ ที่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ว่า ขอแสดงความเสียใจ ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเพราะหัวใจวาย ทั้งนี้ยืนยันว่าการแข่งดังกล่าวยังคงต่อเดินหน้าต่อไป

อย่างไรก็ตาม กองทัพเรือรายงานว่า นาวาโทสมพาน มีทอง อายุ 53 ปี ตำแหน่ง ผบ.พัน กองฝึกพลทหารศูนย์ฝึก สังกัด สอ.รฝ.ได้จมน้ำระหว่างการแข่งขันไตรกีฬานาวีฯ ที่สัตหีบ เมื่อเวลา 07.35 น. โดยลงแข่งประเภทระยะ Olympic Triathlon คือ ว่ายน้ำ 1.5 กม. ปั่นจักรยาน 40 กม. วิ่ง 10 กม. หลังเกิดได้รับการช่วยเหลือจากหน่วยรักษาความปลอดภัยทางน้ำด้วยเจ็ทสกีและทีมพยาบาลฉุกเฉินในทันที จากนั้นถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์เพื่อช่วยเหลือและเสียชีวิตในเวลา 11.11 น. โดยผู้เข้าร่วมการแข่งขันไตรกีฬานาวีฯ มีประกันชีวิตทุกคน ซึ่งผู้เสียชีวิตจะได้รับเงิน 500,000 บาท

ทั้งนี้ นาวาโทสมพาน เป็นคนสุขภาพแข็งแรง มีการฟิตซ้อมอยู่เสมอ และที่สำคัญเป็นนักกีฬาไตรกีฬาของ สอ.รฝ.และเพิ่งได้เข้าร่วมการแข่งขันไตรกีฬาระยะสั้นเมื่อวันที่ 31 ต.ค.ที่ผ่านมา โดยการเสียชีวิตครั้งนี้ จึงเป็นเหตุสุดวิสัย ซึ่งคาดว่าเกิดจากหัวใจวายเฉียบพลัน ที่เกิดขึ้นได้แม้แต่คนที่แข็งแรง