posttoday

คุมผู้ต้องหาชิงเพชร 10 กะรัตทำแผน รับหาเงินเล่นพนัน

15 ธันวาคม 2561

ตำรวจ คุมผู้ต้องหา ชิงเพชร10 กะรัต พ่อค้าอินเดีย ทำแผน หลังถูกรวบขณะหนีไปกัมพูชา สารภาพ ติดการพนันหนัก เลยวางแผนหาเงินเล่นพนัน

ตำรวจ คุมผู้ต้องหา ชิงเพชร10 กะรัต พ่อค้าอินเดีย ทำแผน หลังถูกรวบขณะหนีไปกัมพูชา สารภาพ ติดการพนันหนัก เลยวางแผนหาเงินเล่นพนัน

เมื่อวันที่ 15 ธ.ค. พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และ พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล พร้อมตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.บางรัก คุมตัว นายภิพัศพงษ์พัศฐ์ สุขสวัสดิ์ อายุ 59 ปี ผู้ต้องหาคดีวิ่งราวทรัพย์ จัดฉากเป็นร้านเพชร ก่อนออกอุบายฉกเพชรหนัก 10 กะรัต มูลค่า 10 ล้านบาท จากพ่อค้าชาวอินเดีย มาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ที่จุดเกิดเหตุ อาคารพาณิชย์เลขที่ 426 / 2-3 ซอยสองพระ ริมถนนสี่พระยา โดยเหตุเกิดวันที่ 11 ธ.ค. หลังถูกตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.บางรัก และฝ่ายสืบสวนกองบัญชาการตำรวจนครบาล ร่วมกับตำรวจตรวจคนเข้าเมือง จังหวัดจันทบุรี จับกุมตัวขณะเตรียมหลบหนีไปประเทศกัมพูชา พร้อมกับภรรยา

พล.ต.อ. เฉลิมเกียรติ กล่าวว่า ในอดีตผู้ต้องหาเคยค้าขายอัญมณี เป็นเจ้าของกิจการค้าขายร้านอัญมณี ที่จังหวัดจันทบุรี จนมีฐานะร่ำรวย ได้รับฉายาในวงการค้าเพชร ว่า เสี่ยเอ แต่ภายหลังติดการพนันอย่างหนักและประสบปัญหาทางธุรกิจจึงปิดกิจการ ต่อมาต้องการเงินไปเล่นการพนันจึงนำเงิน 40,000 บาท มาวางแผนก่อเหตุ โดยมาเช่าร้านที่เกิดเหตุ และติดตั้งประตูล็อกอัตโนมัติ พร้อมว่าจ้างคนรับจ้างเข็นผัก ที่จ.จันทบุรี มาทำหน้าที่ขับรถจักรยานยนต์พาหลบหนีไปแถววัดดวงแข ก่อนแยกย้ายกันหลบหนี ส่วนเพชรของกลางผู้ต้องหา อ้างว่าขายให้กับชาวเวียดนามที่รู้จักกันในบ่อนคาสิโน ในราคา 5 แสนบาท โดยจ่ายเป็นค่าจ้างพาหลบหนี 1 แสนบาท และจะนำไปเล่นการพนันที่บ่อนในต่างประเทศอีก 4 แสนบาท

ทั้งนี้ มีรายงานว่า ทันทีที่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุม ผู้ต้องหาพูดว่าจบเกมส์แล้ว เกมส์ก็คือเกมส์ ซึ่งผู้ต้องหาถือเป็นคนที่ฉลาดวางแผนเป็นอย่างดี และมีซิมโทรศัพท์มือถือจำนวนมาก ไว้ใช้ติดต่อกับทีมงาน และรู้ว่าตำรวจจะไล่ตรวจสอบกล้องวงจรปิด เส้นทางหลบหนี จึงพยายามเปลี่ยนรถตั้งแต่รถหลบหนี ขึ้นแท๊กซี่และไปขับรถวอลโว่ของตัวเองที่จอดทิ้งไว้ในพื้นที่ จ.ปทุมธานี ก่อนจะหลบหนีไปจ.จันทบุรี และถูกจับกุมในที่สุด

ภาพ @Plloy_tnn24