posttoday

"บิ๊กโจ๊ก"แถลงจับแก๊งศัลยกรรมเถื่อน ทำเหยื่อหน้าอกเน่า

12 ธันวาคม 2561

พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ แถลงจับแก๊งทำศัลยกรรมเถื่อนโฆษณาอวดอ้างว่าเป็นแพทย์ผู้เชี่ยวชาญผ่านเฟซบุ๊ก ทำเหยื่อหลงเชื่อไปผ่าตัดจนหน้าเน่า

พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ แถลงจับแก๊งทำศัลยกรรมเถื่อนโฆษณาอวดอ้างว่าเป็นแพทย์ผู้เชี่ยวชาญผ่านเฟซบุ๊ก ทำเหยื่อหลงเชื่อไปผ่าตัดจนหน้าเน่า

เมื่อวันที่ 12 ธ.ค. พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง แถลงผลการจับกุมเครือข่ายหลอกลวงให้ทำศัลยกรรมโดยอ้างว่าดำเนินกิจการโดยแพทย์เฉพาะทางผู้ชำนาญการและนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จฯ โดยเจ้าหน้าที่จับกุมผู้ต้องหา 2 รายตามหมายจับศาลอาญาคือ น.ส.ดิธินี อายุ 33 ปี และ น.ส.หฤทัย อายุ 32 ปี

การจับกุมดังกล่าวสืบเนื่องจาก ประมาณต้นเดือนมิ.ย. 2561 ได้มีผู้เสียหายพบโฆษณาศัลยกรรมเสริมความงามให้แก่บุคคลทั่วไป โดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางในเพจเฟซบุ๊กเพจหนึ่ง มีรายละเอียดเกี่ยวกับการผ่าตัดเสริมหน้าอกด้วยซิลิโคน ระบุค่าบริการ 21,000 บาท และค่ายา 1,000 บาท มีรูปภาพประกอบการโฆษณาดังกล่าว ผู้เสียหายสนใจจึงได้ติดต่อกลับไปในเพจดังกล่าว พบว่ามีผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อ น.ส.ดิธินี ได้ติดต่อกับผู้เสียหาย โดย น.ส.ดิธินี ได้แนะนำให้ผู้กล่าวหาไปตรวจเลือดเพื่อนำผลการตรวจไปมอบยัง มาสเตอร์พีชคลินิก ย่านสยามสแควร์ แขวงปทุมวัน เขตปทุมวัน กรุงเทพ ฯ

ต่อมาวันที่ 29 มิ.ย.61 ผู้เสียหายได้โอนเงินค่าบริการให้กับ น.ส.ดิธินี จำนวน 20,000 บาท และโอนชำระค่ายา จำนวน 1,000 บาท ในวันที่ 18 ก.ค.61 ต่อมาวันที่ 19 ก.ค.61 ผู้เสียหายได้เดินทางไปรับการผ่าตัดที่ มาสเตอร์พีชคลินิก พบกับ น.ส.หฤทัย เป็นผู้ดำเนินการผ่าตัดเสริมหน้าอกให้ และ น.ส.หฤทัย ยังนัดให้ผู้กล่าวหา ไปตรวจแผลผ่าตัดและตัดไหมเย็บ ในวันที่ 13 ส.ค.61 ที่เอ็มซีคลินิก ย่านสี่แยกรัชโยธิน แขวงพหลโยธิน

"บิ๊กโจ๊ก"แถลงจับแก๊งศัลยกรรมเถื่อน ทำเหยื่อหน้าอกเน่า

ต่อมาแผลผ่าตัดของผู้เสียหายเริ่มมีอาการเจ็บปวดบริเวณผ่าตัดและฟอกช้ำ มีหนองไหล และเลือดซึมตลอดเวลา จึงได้แจ้ง น.ส.หฤทัย ให้ทราบแล้ว แต่ได้อ้างว่าเป็นปกติ ทั้งนี้ผู้เสียหายไม่เชื่อเนื่องจาก เมื่อมีการผ่าตัดเสริมหน้าอกให้กับผู้เสียหาย สถานที่ดังกล่าวก็จัดแพทย์คนอื่นที่ไม่เป็นไปตามที่โฆษณาไว้

ผู้เสียหายจึงไปรับการรักษาอาการดังกล่าวจาก รพ.ราชบุรี เนื่องจากแพทย์และสถานเสริมความงามดังกล่าวไม่แสดงความรับผิดชอบต่อความเสียหาย ต่อมาผู้เสียหายทราบภายหลังว่า มีผู้หญิงหลายคนได้รับความเสียหายและเดือดร้อนเช่นเดียวกัน จึงพากันมาร้องทุกข์กับพยักงานสอบสวนประจำ ศปอส.ตร เพื่อดำเนินคดีกับผู้ต้องหากับพวกต่อไป