posttoday

ผบ.ตร.ลั่นไม่ปกป้อง "ด.ต."ลุมพินียิงชาวฝรั่งเศสดับ หลังมีเรื่องชกต่อยกัน

12 ธันวาคม 2561

"ด.ต." สน.ลุมพินีเข้ามอบตัวหลังใช้ปืนยิงชายชาวฝรั่งเศสดับย่านสุขุมวิท พบมีเรื่องชกต่อยที่ร้านอาหารก่อนจะตามมายิง ผบ.ตร.ลั่นไม่ปกป้องคนทำผิด

"ด.ต." สน.ลุมพินีเข้ามอบตัวหลังใช้ปืนยิงชายชาวฝรั่งเศสดับย่านสุขุมวิท พบมีเรื่องชกต่อยที่ร้านอาหารก่อนจะตามมายิง ผบ.ตร.ลั่นไม่ปกป้องคนทำผิด

เมื่อวันที่ 12 ธ.ค. เวลา 07.20 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจสน.ลุมพินีได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุคนร้ายยิงชาวต่างชาติเสียชีวิตภายในอาคารแห่งหนึ่งในซอยสุขุมวิท13 เขตวัฒนา กรุงเทพฯ จึงเข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบชายชาวฝรั่งเศสอายุประมาณ 35 ปีถูกยิงที่ที่ศีรษะนอนเสียชีวิตอยู่ภายในอาคาร

ขณะที่หญิงสาวเพื่อนผู้ตายให้การว่า ก่อนเกิดเหตุผู้ตายได้ไปดื่มกินที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งและได้มีเรื่องทะเลาะวิวาทกับชายคนหนึ่งถึงขั้นชกต่อยกันภายในร้าน ต่อมาระหว่างที่ผู้ตายกลับมาที่ห้องพัก ซึ่งอยู่บริเวณชั้น 8 ของอาคารดังกล่าว คู่กรณีได้ติดตามมาและใช้อาวุธปืนยิงผู้ตายเสียชีวิต

เบื้องต้นจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่าผู้ก่อเหตุเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สายตรวจ สน.ลุมพินี

ต่อมาเวลา 09.30 น. พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) พร้อม พล.ต.ท.สุรเชฐษ์ หักพาล ผู้บัญชาการ สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (ผบช.สตม.) เดินทางเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ

พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ก่อเหตุในคดีนี้ได้เข้ามอบตัวแล้ว ที่ สน.ลุมพินี คือ ด.ต.กันตพงษ์ ฮวดศรี ผบ.หมู่ ป.สน.ลุมพินี โดยได้มอบอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุยิง ชายชาวฝรั่งเศส เสียชีวิตให้กับเจ้าหน้าที่เพื่อนำไปตรวจพิสูจน์แล้ว

จากการตรวจสอบพบว่า ผู้เสียชีวิตได้เดินทางเข้ามาในประเทศไทยหลายเดือนแล้ว ทราบว่า กำลังหางานทำ

"คดีนี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) สั่งกำชับมาแล้วไม่ปกป้องเจ้าหน้าที่หากทำผิดก็ต้องดำเนินคดีไปตามกฎหมาย หลังจากนี้ พล.ต.ต.มงคล วรุณโน ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 (ผบก.น.5) จะมีคำสั่งให้ เจ้าหน้าที่ตำรวจนายดังกล่าว ออกจากราชการไว้ก่อน"พล.ต.ท.สุรเชษฐ์กล่าว

พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า หลังจากนี้ต้องสอบสวนว่า ขณะเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจ อยู่ในอาการเมาสุราหรือไม่ และกระทำลงไปด้วยอารมณ์หรือไม่ โดยเบื้องต้น ด.ต.กันตพงษ์ ให้การรับสารภาพว่าก่อเหตุจริง