posttoday

"ศ.นพ.ธีระวัฒน์" ชู 6 เหตุผลให้ใช้กัญชาช่วงเลือกตั้ง

10 ธันวาคม 2561

ศ.นพ.ธีระวัฒน์ โพสต์เรียกร้องให้ใช้กัญชาช่วงเลือกตั้ง พร้อมอธิบาย 6 เหตุผลทำไม่ต้องกัญชา

ศ.นพ.ธีระวัฒน์ โพสต์เรียกร้องให้ใช้กัญชาช่วงเลือกตั้ง พร้อมอธิบาย 6 เหตุผลทำไม่ต้องกัญชา

เมื่อวันที่ 10 ธ.ค.  ศ.นพ.ธีระวัฒน์ เหมะจุฑา อาจารย์คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์เฟซบุ๊กเรียกร้องให้สามารถใช้กัญชาได้โดยด่วนในช่วงก่อนและหลังเลือกตั้งพร้อมอธิบายเหตุผล ว่า “เรียกร้องให้สามารถใช้กัญชาได้โดยด่วนในช่วงที่มีการหาเสียงเลือกตั้งและหลังเลือกตั้งและจะได้ตัดสินขึ้นบกทั่งประเทศต่อจากนี้

เหตุผล? กัญชาออกฤทธิ์ได้ชงัดในบริเวณก้านสมองส่วนล่างที่มีตัวรับ HT3 ซึ่งถึงกับเรียกกันว่าเป็น setron center หรือเป็นตำแหน่งของสมองที่ยาบรรเทา “อ้วก” ซีตรอน ออกฤทธ์

แล้วทำไมคนไทยต้องอ้วก? เพราะในช่วงนี้เมื่อดูการหาเสียงดูตัวสมัคร ดูการไม่สนใจบ้านเมือง ไม่สนใจปัญหาที่ต้องแก้ไข อยากจะเป็นรัฐบาลท่าเดียว ทำให้เกิดอาการคลื่นเหียน อ้วกไปตามกัน

แล้วทำไมต้องกัญชา? เพราะยาปัจจุบันฤทธ์ไม่แรงพอ อีกครั้งอาจจะต้องการฉีดซึ่งเป็นไปไม่ได้ที่จะต้องฉีดคนไทยครึ่งประเทศ

แล้วถ้าใช้กัญชาจะใช้รูปแบบใด? ควรเป็นแบบสูบ เพราะออกฤทธิ์เร็วภายในระยะเวลา 10 นาทีซึ่งแตกต่างกับแบบหยดใต้ลิ้นหรือแบบกินซึ่งตั้งรอเวลาเป็นชั่วโมง นอกจากนั้นแบบสูบ สามารถเวียนกันได้หลายคนต่อหนึ่งมวน เนื่องจากไม่ควรอัดซ้ำซ้ำกันแบบบุหรี่ เพราะปริมาณที่ได้จะมากเกินไปและเสียของสู้แบ่งกันสูบดีกว่า

แล้วกัญชามีอะไรดีอีก? กัญชายังไปออกฤทธิ์ที่สมองส่วนความสุขต้านความเสื่อมเศร้า อารมณ์เจ็บปวด ดังนั้นสามารถใช้ได้ทั้งคนไทยที่เหนื่อยหน่ายกับบ้านเมือง และนักการเมืองที่สอบตกหรือไม่ได้เข้าร่วมรัฐบาลต้องอดอยากปากแห้งหาเศษหาเลยหาขยะกิน ย่อมมีความเป็นทุกข์จะได้ใช้กัญชาได้

มีประโยชน์อย่างอื่นอีกไหม? การใช้กัญชาในช่วงนี้จะเป็นบทพิสูจน์ประสิทธิภาพของกัญชาที่สามารถประเมินคุณภาพประสิทธิภาพจากสถิติของคนเป็นล้านๆคนทั่วประเทศ”