posttoday

จับแก๊งกัมพูชาล้วงกระเป๋าประชาชนที่สถานีบีทีเอสอโศก

09 ธันวาคม 2561

บิ๊กโจ๊กแถลงจับแก๊งชาวกัมพูชาก่อเหตุล้วงกระเป๋าประชาชนบริเวณสถานีบีทีเอสอโศก สารภาพเลือกก่อเหตุในห้างสรรพสินค้า-สถานีรถไฟฟ้า

บิ๊กโจ๊กแถลงจับแก๊งชาวกัมพูชาก่อเหตุล้วงกระเป๋าประชาชนบริเวณสถานีบีทีเอสอโศก สารภาพเลือกก่อเหตุในห้างสรรพสินค้า-สถานีรถไฟฟ้า

เมื่อวันที่ 9 ธ.ค. พล.ต.ท. สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง แถลงจับกุมแก๊งคนร้ายชาวกัมพูชาก่อเหตุล้วงกระเป๋าประชาชนบริเวณสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสอโศก โดยเจ้าหน้าที่จับกุมผู้ต้องหาได้จำนวน 6 คนเป็นชาวกัมพูชาทั้งหมด คือ 1.นายโยบ ลี อายุ 39 ปี (หัวหน้าแกงค์-ดูต้นทาง) 2.นายคง สินาด อายุ 39 ปี (ดูต้นทาง,ซุกซ่อนทรัพย์สิน) 3.น.ส.รี คาม อายุ 31 ปี (ทำหน้าที่ ยืนล้อมผู้เสียหาย) 4.น.ส.พาด เซรอ อายุ 28 ปี (ทำหน้าที่ ยืนล้อมผู้เสียหาย) 5. น.ส.มูน มอม อายุ 25 ปี (ทำหน้าที่ ยืนล้อมผู้เสียหาย) 6. น.ส.เอ (นามสมมติ) อายุ 17 ปี (ทำหน้าที่ ลักเอาทรัพย์สินจากเหยื่อ)

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้ยึดของกลางคือ โทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อไอโฟน รุ่น 6 เอสพลัส จำนวน 1 เครื่อง พร้อมแจ้งข้อหากระทำความผิดฐาน “ร่วมกันลักทรัพย์หรือรับของโจร”

พล.ต.ท. สุรเชษฐ์ กล่าวว่า เมื่อวันที่ 6 ธ.ค.กลุ่มผู้ต้องหาข้ามแดนมาจากประเทศกัมพูชา แล้วนัดหมายเดินทางมาก่อเหตุที่สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสอโศก โดยหาเหยื่อที่ไม่ได้ระมัดระวังทรัพย์สิน กระทั่งเวลาประมาณ 17.00 น. กลุ่มผู้ต้องหาพบผู้เสียหายเป็นผู้หญิงมาคนเดียว เห็นสบโอกาสจึงเข้าก่อเหตุล้วงเอาโทรศัพท์มือถือจากระเป๋าของผู้เสียหายแล้วหลบหนีไป หลังผู้เสียหายรู้ตัวจึงได้เข้าแจ้งความ หลังจากรับแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้ตรวจสอบภาพวงจรปิด และออกติดตามจนสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ ในวันที่ 7 ธ.ค.61 ขณะกำลังจะมาก่อเหตุซ้ำอีกครั้ง ที่บริเวณสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสอโศก

จากการสอบถามผู้ก่อเหตุให้การว่า มักจะเลือกก่อเหตุล้วงกระเป๋าตามแหล่งท่องเที่ยวที่มีคนพลุกพล่าน เช่น ห้างสรรพสินค้า และตามสถานีรถไฟฟ้า โดยเลือกเป้าหมายเป็นนักท่องเที่ยวชาวไทยที่ไม่ทันระวังตัว และชาวต่างชาติ เนื่องจากไม่ค่อยแจ้งความดำเนินคดี