posttoday

ยุติศึกเบรกมือ!คู่กรณีหิ้วกระเช้าดอกไม้ยอมขอขมานาวินต้า

07 ธันวาคม 2561

นาวินต้าควงภรรยาไฮโซน้ำหวานรับมอบกระเช้าและคำขอขมาจากคู่กรณีหลังจอดรถใส่เบรกมือแถมโพสต์เฟซบุ๊กให้ร้าย ขอโทษและยอมรับผิดที่ทำให้เกิดความเข้าใจผิด

นาวินต้าควงภรรยาไฮโซน้ำหวานรับมอบกระเช้าและคำขอขมาจากคู่กรณีหลังจอดรถใส่เบรกมือแถมโพสต์เฟซบุ๊กให้ร้าย ขอโทษและยอมรับผิดที่ทำให้เกิดความเข้าใจผิด

กรณีนักแสดงหนุ่ม นายนาวิน เยาวพลกุล หรือนาวิน ต้าร์ และภรรยาสาวไฮโซน้ำหวาน หรือนางพัสวี พยัคฆบุตร ถูกคู่กรณีสามีภรรยาคู่หนึ่งโพสต์ข้อความพาดพิง หลังสามีภรรยาคู่นั้นได้จอดรถใส่เบรกมือขวางรถของนักแสดงชื่อดังที่หาดบางแสน ซึ่งหลังจากมีการเผยแพร่โพสต์ดังกล่าวออกไป มีชาวโซเชียลจำนวนมากวิพากษ์วิจารณ์การกระทำของสาวคนดังกล่าว เนื่องจากทำผิดแล้วยังไปกล่าวหาผู้อื่นอีก ขณะที่ทางนักแสดงชื่อดังยืนยันว่าไม่ได้เขียน แต่อาจเป็นเพื่อนกลุ่มที่มาด้วยกันเขียนแปะไว้หน้ารถ ต่อมานาวิน ต้าร์ และภรรยา ได้มอบอำนาจให้ทนายความเข้าแจ้งความที่สน.บางเขน เพื่อเอาผิดเจ้าของเฟซบุ๊ก 2 ราย ในความผิดฐานหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา

เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 7 ธันวาคม ที่สน.บางเขน นายนาวิน เยาวพลกุล หรือนาวิน ต้าร์  เดินทางมาพร้อมภรรยาสาวไฮโซน้ำหวาน หรือนางพัสวี พยัคฆบุตร รวมถึงคู่กรณีประกอบด้วยน.ส.ชรินทร แสงทอง อายุ 22 ปี เจ้าของสเตตัสเฟซบุ๊ก นายจุฬาวิทย์ บุญหอม อายุ 19 ปี ผู้โพสต์แสดงความคิดเห็นและเป็นแฟนของน.ส.ชรินทร น.ส.กัญญารัชย์ อยู่คง อายุ 30 ปี พี่สาวของน.ส.ชรินทรซึ่งได้แสดงความคิดเห็นในโพสต์ด้วย และทนายความของทั้ง 2 ฝ่าย ได้พูดคุยเจรจาไกล่เกลี่ยโดยมี พ.ต.อ.อำนาจ อินทรศวร ผกก.สน.บางเขน พ.ต.ท.สราวุธ บุตรดี สว.(สอบสวน)สน.บางเขน เจ้าของคดีร่วมในขั้นตอนการไกล่เกลี่ย

ทั้งนี้ฝ่ายคู่กรณีของนายนาวินได้หิ้วกระเช้าดอกไม้ เข้าขอขมาและขอเจรจาไกล่เกลี่ย เนื่องจากสำนึกผิดกับสิ่งที่ทำลงไป ใช้เวลาในการพูดคุยไกล่เกลี่ยประมาณ 1 ชั่วโมง

น.ส.ชรินทร ขอยอมรับผิดทุกอย่าง เรื่องทั้งหมดทางนาวินต้าร์และภรรยาไม่เกี่ยวข้องเลย ขอโทษที่ทำให้เสียเวลาและเสียชื่อเสียง ทั้งนี้กระดาษข้อความที่แปะข้างรถตน ที่มีข้อความว่า “ทำไมจอดรถได้เลวขนาดนี้ค่ะ ที่บ้านไม่มีใครอบรมสั่งสอนหรือไง” ซึ่งปรากฏเป็นข้อความในโลกออนไลน์นั้น ทางฝ่ายนาวินต้าร์ไม่ได้เขียน แต่เป็นคนเขียนขึ้นมาเอง เพื่อโยนความผิดให้ทางฝ่ายนาวินต้าร์เสียชื่อเสียง จึงต้องกราบขอโทษด้วย ทั้งนี้เรื่องทั้งหมดไม่ได้เกี่ยวข้องกับนาวินต้าและไซโฮน้ำหวานแต่อย่างใด

นายจุฬาวิทย์ กล่าวว่า ข้อความที่เขียนว่าจอดรถแค่ 30 นาทีก็เขียนขึ้นมาเอง ความจริงตอนนั้นจอดรถอยู่ 2 ชั่วโมง จึงต้องขอโทษที่ทำให้ทางนาวินต้าร์เดือดร้อนและไม่รู้เรื่องด้วย ขอโทษที่ทำให้เสียเวลาเสียชื่อเสียง และทำให้คนในโลกออนไลน์เข้าใจผิด จึงขอรับผิดทุกอย่าง

ขณะที่น.ส.กัญญารัชย์ กล่าวว่า ขอโทษอีกฝ่ายด้วย เรื่องทั้งหมดเกิดจากการฟังความข้างเดียว ตนเข้าข้างคนผิดไปแล้ว ขอโทษที่ทำให้เสียเวลาและเสียหาย ขอโทษทุก ๆ ด้าน ขอโทษที่ทำให้เสียหายหลาย ๆ ทาง อยากฝากให้เรื่องนี้เป็นอุทาหรณ์ให้กับตัวเองด้วย

ด้านนาวินต้าร์ กล่าวว่า ตนกับภรรยาได้รับการนัดหมายจากอีกฝ่ายให้เดินทางมาฟังคำขอโทษ ตนก็มารับฟังคำขอโทษ หลังจากฟังคำขอโทษโดยไม่มีเงื่อนไขจากทั้งสามแล้ว ตนจึงเห็นว่าไม่มีประโยชน์ที่จะดำเนินคดีต่อ ก็ได้ให้ทนายความดำเนินการตามกฎหมายเพื่อให้เกิดการยุติคดี ตนก็ขอให้อภัยด้วย อีกทั้งอายุของคู่กรณีก็ไล่เลี่ยกับลูกศิษย์ ซึ่งเป็นวัยรุ่นที่ทำอะไรโดยขาดวุฒิภาวะ จึงไม่มีประโยชน์ที่จะเอาความกันไป และอยากให้เป็นอุทธาหรณ์สำหรับผู้ที่จะโพสต์ข้อความอันเป็นเท็จ เพราะเป็นการเข้าข่ายความผิด

นาวินต้าร์ ยังกล่าวว่า ทั้งนี้ทางทนายความไม่ได้แจ้งความเอาผิดตามพรบ.คอมพิวเตอร์ ตนก็เคารพการตัดสินใจของทางทนายความ สำหรับสาเหตุที่มาแจ้งความ เพราะเจอข้อความในโลกออนไลน์ว่าอย่าให้เจอตัว ตนเห็นแล้วรู้สึกไม่ปลอดภัย อีกทั้งยังมีลูกเล็ก จึงดำเนินการเข้าแจ้งความ ทั้งนี้การจอดรถขวางเป็นปัญหาของสังคม ตนถือว่ากรณีแบบนี้เป็นเรื่องใจเขาใจเรา ทำอะไรก็ต้องเกรงใจในเพื่อนมนุษย์และเพื่อนคนไทยด้วยกัน การให้อภัยคือทางออกให้คนได้อยู่ร่วมกันอย่างสันติสุข การให้อภัยจึงเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ด้านไฮโซน้ำหวาน กล่าวว่า ขอให้เรื่องนี้เป็นอุทาหรณ์เตือนใจคนที่จอดรถขวางและทำให้คนอื่นเดือดร้อน เมื่อฟังน้อง ๆ ขอโทษจากใจจริงแล้ว ในเมื่อเราอยู่ในสังคมไทยก็ควรให้โอกาส ตนจึงให้โอกาสน้อง ๆ ได้เปลี่ยนแปลงตัวเองเป็นคนใหม่ ไม่ให้มีนิสัยแบบเดิมอีก และตนเห็นอีกฝ่ายมีลูกเล็กเหมือนกับพวกตนด้วย ก็พร้อมให้อภัย ทั้งนี้ที่ตนมาฟังคำขอโทษก็อยากรู้ด้วยว่าใครเขียนข้อความแปะที่รถด้วย

ทั้งนี้เงื่อนไขในการยุติคดีทนายความฝ่ายนายนาวิน ได้เปิดเผยว่า ได้ขอเงื่อนไขกับคู่กรณีทั้ง 3 คน ให้โพสต์ข้อความขอโทษลงเฟซบุ๊ก และลงประกาศทางหนังสือพิมพ์เป็นเวลา 3 วันติดต่อกัน ส่วนจะเป็นฉบับใดนั้นจะหารือกันอีกครั้ง เพื่อแสดงความรับผิดชอบ ซึ่งหากทำได้ตามเงื่อนไขดังกล่าวทางคุณนาวินต้าก็จะยอมยุติคดีให้ ส่วนทนายความฝ่ายคู่กรณีได้เปิดเผยว่า ยอมรับเงื่อนไขและจะดำเนินการตามเงื่อนไขที่ได้ตกลงกันไว้

ด้านพ.ต.อ.อำนาจ กล่าวว่า หลังจากนี้ทางฝ่ายนาวินต้าร์ได้ให้เงื่อนไขอีกฝ่ายว่าต้องโพสต์ข้อความขอโทษ และลงประกาศคำขอโทษในหนังสือพิมพ์เป็นเวลา 3 วัน ส่วนรายละเอียดข้อความและช่วงเวลาลงจะเป็นตอนไหน ทางทนายความทั้งสองฝ่ายจะต้องไปปรึกษากันในเรื่องรายละเอียด จากนั้นถ้าสามารถดำเนินการตามเงื่อนไขดังกล่าวได้แล้ว ทางฝ่ายนาวินต้าร์ถึงจะดำเนินการยุติถอนแจ้งความ คาดว่าน่าจะใช้เวลาไม่นานในการถอนคำร้องทุกข์ในคดีนี้ได้ ทั้งนี้ในวันนี้จะลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานก่อน

ภายหลังการให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนทางฝ่ายคู่กรณีได้นำกระเช้าดอกไม้ที่มีพวงมาลัย มามอบให้กับทางนาวินต้าร์และภรรยา พร้อมยกมือไหว้ขอโทษด้วยความเสียใจต่อเหตุการณ์ดังกล่าว