posttoday

ตำรวจ-ขนส่งสั่งปรับ พักใบอนุญาตขับขี่แท็กซี่หัวร้อนไล่พิธีกรเกาหลีลงรถ

07 ธันวาคม 2561

ตำรวจ แถลง รวบโชเฟอร์แท็กซี่หัวร้อน ไล่พิธีกรดังเกาหลีใต้ลงรถ ด้าน ขนส่งสั่งปรับ 2,000 บาท พักใบอนุญาตขับขี่ 1 เดือน

ตำรวจ แถลง รวบโชเฟอร์แท็กซี่หัวร้อน ไล่พิธีกรดังเกาหลีใต้ลงรถ ด้าน ขนส่งสั่งปรับ 2,000 บาท พักใบอนุญาตขับขี่ 1 เดือน


เมื่อวันที่ 7 ธ.ค. พล.ต.อ.รุ่งโรจน์ แสงคร้าม รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมพล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เปิดเผยผลจับกุมนายสุรชาติ อาจวงษา คนขับรถแท็กซี่ ปล่อยทิ้งนักท่องเที่ยวชาวเกาหลีใต้ 4 คน เมื่อวันที่ 5 ธ.ค.ที่ผ่านมา หลังนายคิมอูริ ซึ่งเป็นพิธีกรรายการชื่อดังของเกาหลีใต้และเป็นอดีตสไตล์ลิสต์ของวง T-ARA (ทีอาร่า) วงเกิร์ลกรุ๊ป ชื่อดังพร้อมเพื่อนชาวเกาหลีใต้รวม 4 คน เรียกแท็กซี่ของนายสุรชาติ จากห้างสรรพสินค้าชื่อดังย่านสยามไปยังสาทร จากนั้นนายสุรชาติ แจ้งจะเก็บค่าโดยสารเหมาจ่าย  200 บาท แต่กลุ่มนักท่องเที่ยวขอให้คิดตามราคามิเตอร์จริง ทำให้นายสุรชาติ ไม่พอใจ ขับรถวนก่อนใช้ไม้ไล่ตีกลางถนนให้ทั้งหมดลงที่ย่านสำเพ็ง โดยนายคิมอูริ ได้โพสต์เล่าถึงพฤติกรรมลงในอินสตราแกรม สร้างความเสื่อมเสียชื่อเสียงให้กับประเทศไทย

สำหรับนายสุรชาติ ถูกแจ้งข้อหาตาม พ.ร.บ.รถยนต์” เป็นผู้ขับขี่รถยนต์สาธารณะไม่ส่งผู้โดยสารตามสถานที่ที่ตกลงกันไว้มีโทษปรับไม่เกิน 1,000 บาท และขับขี่รถยนต์สาธารณะแสดงกิริยาวาจาไม่สุภาพ  ระวางโทษปรับไม่เกิน 1,000 บาท

จากสถิติการจับกุมผู้ขับขี่แท็กซี่ที่ทำผิดตั้งแต่ต้นปี เช่น ปฏิเสธผู้โดยสารไม่ใช้มาตรมิเตอร์เรียกค่าโดยสารเกินอัตรา ไม่มีใบขับขี่สาธารณะ สามารถจับกุมได้ทั้งหมดรวมกว่า 17,000 รายแล้ว

ล่าสุด นายสุรชาติ ได้เดินทางเข้าพบ กรมการขนส่งทางบกแล้ว โดยนายสุรชาติมีความผิดตาม พ.ร.บ.รถยนต์ พ.ศ.2522 ไม่ส่งผู้โดยสารตามสถานที่ที่ตกลงกัน ตามมาตรา 57 เบญจ ประกอบมาตรา 66/2 ปรับโทษสูงสุด 1,000 บาท และฐานแสดงกิริยาวาจาไม่สุภาพตามมาตรา 57ฉ ประกอบมาตรา 66/2 ปรับโทษสูงสุดอีก 1,000 บาท รวมปรับเงิน 2,000 บาท นอกจากนี้ได้สั่งพักใบอนุญาตขับขี่ 1 เดือน และส่งเข้าอบรมให้บริการประชาชนตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

ภาพ สวพ.91