posttoday

"ป้าคิดถึงหลาน" สาวเตือนมุขวนลูปทำเงิน

06 ธันวาคม 2561

นักศึกษามหาวิทยาลัยดังเตือนผ่านโลกออนไลน์หลังเจอหญิงสูงวัยอ้างมาหาหลานแต่ไม่มีเงินกลับบ้านต่างจังหวัดทุกครั้ง

นักศึกษามหาวิทยาลัยดังเตือนผ่านโลกออนไลน์หลังเจอหญิงสูงวัยอ้างมาหาหลานแต่ไม่มีเงินกลับบ้านต่างจังหวัดทุกครั้ง 

เมื่อวันที่ 6 ธ.ค.  สังคมออนไลน์กำลังให้ความสนใจโพสต์ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “Suchada Malaiwet” ที่บอกเล่าเรื่องราวเตือนนิสิตนักศึกษามหาวิทยาลัยชื่อดังย่านบางเขนโดยเฉพาะนักศึกษาหญิง ที่มีนิสัยใจอ่อนขี้สงสารให้ระวังจะตกเป็นเหยื่อของหญิงสูงวัยที่มักจะมาขอเงิน โดยอ้างว่ามาจากต่างจังหวัดเพื่อมาหาหลาน แต่ไม่มีเงินเดินทางกลับภูมิลำเนาทำให้หลายคนสงสารและยอมมอบเงินให้ แต่สุดท้ายกลับพบว่าป้าคนดังกล่าวทำพฤติกรรมอย่างนี้มานานกว่า 1 ปีแล้ว 

Suchada Malaiwet เล่าว่า เตือนภัยเด็ก ม.เกษตรและพื้นที่ใกล้เคียง ครั้งแรกตอนนั้นอยู่ปี 1 ลงรถเมล์มาเจอป้าตรงประตูวิภาช่วงเที่ยง ป้าเดิมหาและบอกว่ามาหาหลานที่เกษตรแต่ไม่มีเงินกลับบ้านเลยขอเงิน 200 บาท ตอนนั้นให้ไปเพียงแค่ 80 บาท และครั้งที่สองตอนอยู่ปี 2 ขึ้นรถฝั่งประตูพหลโยธิน มีคนเดินมาใส่ชุดสีเดียวกับในรูปแต่ตอนนั้นไม่ใส่ชุดนักศึกษาป้าเลยไม่เดินมาหา แต่พอแอบมองก็เห็นป้าคนดังกล่าวยืนรอ พอเห็นนิสิตผู้หญิงเดินมาป้าก็พุ่งตัวไปและพูดกันสักพัก จากนั้นนิสิตคนดังกล่าวก็ล้วงเงินจากกระเป๋าให้ แต่ตนก็รีบไปทักและก็ทราบว่าป้าใช้มุขเดิม จึงถามกลับไปว่าทำอย่างนี้ทำไม ซึ่งหญิงสูงวัยก็พยายามอธิบายว่าลำบากไม่มีคนเลี้ยง ก่อนจะคืนเห็นให้นิสิตคนดังกล่าว และครั้งที่สามห่างจากครั้งก่อนไม่ถึง 2 ป้าก็ยังทำพฤติกรรมเช่นเดิม

ผู้โพสต์ เล่าเพิ่มเติมว่า หญิงคนดังกล่าวจะเลือกผู้หญิงที่ใส่ชุดนิสิตที่เดินคนเดียว ซึ่งมักจะเดินอยู่รอบๆพื้นที่มหาวิทยาลัยและสถานศึกษาใกล้เคียง ดังนั้นจึงควรระวังเพราะคิดว่าในแต่ละวันหญิงคนดังกล่าวน่าจะได้เงินจากการทำพฤติกรรมเช่นนี้จำนวนมาก

ที่มา : https://www.facebook.com/shares/view?id=2153785621605543&av=100000659573197