posttoday

ศธ.วอนกรรมการสภามหาวิทยาลัย อย่าเพิ่งด่วนลาออก

05 ธันวาคม 2561

“นพ.อุดม” เผยกรรมการสภามหาวิทยาลัยยังไม่พอใจ แม้ ป.ป.ช.ยืดเวลายื่นทรัพย์สิน ขอให้ใจเย็นอย่าเพิ่งลาออก รอดูทางออกอย่างเป็นทางการ

“นพ.อุดม” เผยกรรมการสภามหาวิทยาลัยยังไม่พอใจ แม้ ป.ป.ช.ยืดเวลายื่นทรัพย์สิน ขอให้ใจเย็นอย่าเพิ่งลาออก รอดูทางออกอย่างเป็นทางการ

นพ.อุดม คชินทร รมช.ศึกษาธิการ (ศธ.) เปิดเผยว่า ปัจจุบันยังมีกรรมการสภามหาวิทยาลัยลาออกต่อเนื่อง แม้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) จะขยายเวลาบังคับใช้ประกาศ ป.ป.ช.เรื่องการยื่นบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินออกไปเป็น วันที่ 31 ม.ค. 2562 ดังนั้นต้องรอประกาศ ป.ป.ช.ฉบับจริงๆ ออกมาก่อนว่าจะเป็นอย่างไร เพราะตอนนี้ทราบแต่แนวทางตามที่มีข่าวว่าจะให้ยื่นบัญชีทรัพย์สินฯ แต่ไม่ต้องเปิดเผย ซึ่งบางคนอาจจะยังไม่พอใจ และยังไม่รู้จะมีทางออกอื่นอีกหรือไม่ ขอให้ใจเย็นและรอดูทางออกอย่างเป็นทางการ

นพ.อุดม กล่าวอีกว่า นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กำลังเจรจาอยู่ และบอกให้ใจเย็นๆ คงจะมีทางออก แต่จะปรับกระดานโดยใช้มาตรา 44 อย่างที่ทุกคนหวังเลยหรือไม่ ซึ่งมันยังไม่ลงตัวจึงยังพูดไม่ได้ เพราะไม่รู้จะออกมาอย่างไร แต่กรรมการสภามหาวิทยาลัยยังมีเวลาถึงวันที่ 31 ม.ค. 2562 ช่วงนี้จึงไม่ควรลาออก เพราะถ้าลาออกไปแล้วปรากฏว่ามีประกาศ ป.ป.ช.ออกมาว่าไม่ต้องยื่นการกลับมาจะลำบาก

“ขอให้ใจเย็นๆ รอให้มันไปไม่ได้จริงๆ แล้วค่อยลาออก เมื่อถึงตอนนั้นถือเป็นสิทธิเราจะไปบังคับจิตใจกันไม่ได้” นพ.อุดม กล่าว